Con gái 2 tuổi bị kẻ bắt cóc công khai bế đi, bà mẹ thông minh nói ra 1 câu cứu thoát cả con lẫn chính mình

Trong trường hợp con gái đã rơi vào tay những kẻ bắt cóc, cha mẹ cần giữ được bình tĩnh và nhanh chóng tìm giải pháp để cứu bé.

Xã hội ngày càng phát triển thế nhưng những vụ án buôn bán trẻ em vẫn thường xuyên diễn ra, gây nhức nhối cộng đồng trong thời gian dài. Cũng có một số trường hợp may mắn trốn thoát, song đó chỉ là thiểu số.

Thực tế, những đứa trẻ là nạn nhân của vấn nạn buôn người thường chỉ được đoàn tụ với gia đình sau nhiều năm xa cách. Khi đó, các em đã phải chịu nhiều tổn thương tâm lý, sức khỏe thể chất suy giảm, thậm chí bị hành hạ, bóc lột sức lao động hoặc tấn công tình dục.

Con gái 2 tuổi bị kẻ bắt cóc công khai bế đi, bà mẹ thông minh nói ra 1 câu cứu thoát cả con lẫn chính mình-1

Tình trạng buôn bán trẻ em là vấn nạn nhức nhối của cả toàn xã hội.

Mới đây, một bà mẹ Trung Quốc đã được nhiều cư dân mạng khen ngợi nhờ pha xử lý tinh tế, giúp cứu con gái 2 tuổi từ tay lũ buôn người. Chuyện là trong một lần đi ra chợ, để tiện di chuyển thì chị Xiaomei đã đặt con vào xe đẩy. Lợi dụng thời điểm chợ đông người, một người phụ nữ đứng tuổi đã giằng lấy xe đẩy từ tay chị Xiaomei.

Không những vậy, tên buôn người còn ngang nhiên tát vào mặt người mẹ và tuyên bố muốn bắt cóc cô con gái 2 tuổi. Thời điểm đó, Xiaomei rất căng thẳng và sợ hãi, thế nhưng tình yêu của người mẹ đã nhắc nhở chị phải bình tĩnh hơn và cần nhanh chóng tìm biện pháp để cứu con.

Con gái 2 tuổi bị kẻ bắt cóc công khai bế đi, bà mẹ thông minh nói ra 1 câu cứu thoát cả con lẫn chính mình-2

Kẻ bắt cóc ngang nhiên cướp bé gái 2 tuổi từ tay người mẹ. (Ảnh minh họa)

Không chần chừ quá lâu, chị rút điện thoại trong túi và bấm số gọi cảnh sát. Đồng thời, chị cũng cho tất cả những người xung quanh xem ảnh của tên tội phạm. 

Thấy động thái nhanh nhẹn này của người mẹ, những kẻ buôn người đã lập tức hoảng sợ, bỏ đứa bé và chạy đi ngay. Nhiều cư dân mạng đã dành nhiều lời khen cho màn xử lý bình tĩnh và khéo léo của chị Xiaomei.

Trên thực tế, không phải trường hợp nào vô tình rơi vào tay lũ buôn người cũng có cha mẹ ở bên để nhanh chóng giải thoát cho con. Phần lớn trẻ thường phải tự mình chống chọi với những kẻ buôn người và khả năng chạy thoát cũng rất thấp.

Con gái 2 tuổi bị kẻ bắt cóc công khai bế đi, bà mẹ thông minh nói ra 1 câu cứu thoát cả con lẫn chính mình-3

Không phải trường hợp nào trẻ em cũng may mắn có cha mẹ ở bên để giải thoát khỏi tay kẻ buôn người.

Để bảo vệ trẻ, cha mẹ cần trông chừng con cẩn thận, đồng thời giáo dục cho con những kỹ năng quan trọng để tránh khỏi những kẻ bắt cóc. Dưới đây là một số lưu ý trong cách giáo dục con cái mà cha mẹ có thể tham khảo:

- Dạy con hét lớn khi cảm thấy không an toàn

Trong trường hợp có người xấu tiếp cận, việc trẻ hét to không chỉ thu hút sự chú ý của những người xung quanh mà còn là phương pháp để cha mẹ nhận biết sự nguy hiểm và nhanh chóng bảo vệ con hơn.
Ngoài hét to cụm từ "bắt cóc", cha mẹ nên hướng dẫn con hét to cụm từ "cháy nhà". Thực tế, đã có nhiều trường hợp kẻ buôn người nói đó là con của mình khi bé hô "bắt cóc", người đi đường cũng không quá để tâm. 

Thế nhưng, việc hô to từ "cháy nhà" sẽ đem lại sức nặng tâm lý hơn với những người xung quanh, đồng thời khiến kẻ xấu bất ngờ và con có thể tận dụng sơ hở này để chạy thoát.

- Dạy con cách xử lý khi đi lạc

Khi trẻ bị lạc đường thường dễ nghe theo lời chỉ dẫn của những tên xấu và sau đó bị đưa đến điểm buôn người. Do đó, trong trường hợp này, cha mẹ cần hướng dẫn con chạy ngay đến những khu vực có bảo vệ hoặc công an, chẳng hạn như siêu thị, cửa hàng lớn...

Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên lưu ý dạy con biết cách gọi điện thoại, nhớ số của người thân hay địa chỉ nhà để dễ dàng tìm sự trợ giúp của cha mẹ và người lớn tuổi đáng tin cậy.

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-gai-2-tuoi-bi-ke-bat-coc-cong-khai-be-di-ba-me-thong-minh-noi-ra-1-cau-cuu-thoat-ca-con-lan-chinh-minh-16222220318230038.htm

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.