Dự đám tang bà ngoại trở về, bé gái đột ngột sốt cao, người mẹ lạnh gáy khi biết nguyên nhân đằng sau

Chỉ hai ngày sau khi dự đám tang bà ngoại trở về, Tiểu Khiết đột nhiên phát sốt, người mẹ lúc này mới tá hỏa nghĩ tới lời cảnh báo trước đó.

Quan niệm dân gian Á Đông thường cho rằng, không nên đưa trẻ con đi đám tang, dù là đám tang người thân vì những nơi đó dễ khiến trẻ con bị “những thứ không sạch sẽ” trêu chọc dẫn tới ốm đau.

Tất nhiên, khi xã hội ngày một tiến bộ, quan niệm này đã bị không ít phụ huynh phản bác và cho rằng “mê tín dị đoan”. Mẹ của Tiểu Khiết - một bé gái 5 tuổi tại Trung Quốc cũng là một trong số đó. 

Dự đám tang bà ngoại trở về, bé gái đột ngột sốt cao, người mẹ lạnh gáy khi biết nguyên nhân đằng sau-1(Ảnh minh họa)

Vừa qua, bà ngoại của Tiểu Khiết qua đời, mẹ của Tiểu Khiết định đứa em đến dự đám tang bà, cũng như tiễn bà ra nghĩa trang chôn cất. Tuy nhiên, ý định của mẹ Tiểu Khiết gặp phải không ít lời phản đối của những người lớn trong nhà. 

Nhưng với tư duy tiến bộ, mẹ của Tiểu Khiết chẳng tin gì vào chuyện ma quỷ tâm linh, cứ thế, cô vẫn quyết định đưa Tiểu Khiết đến đám tang, sau đó còn theo đoàn người đưa quan tài ra nghĩa trang bái lễ, chôn cất. 

Ấy vậy mà, chỉ hai ngày sau đó, Tiểu Khiết đột nhiên phát sốt, người mẹ lúc này mới tá hỏa. Cô lạnh sống lưng nghĩ tới lời cảnh báo trước đó, đồng thời nhanh chóng đưa con vào viện kiểm tra. 

Dự đám tang bà ngoại trở về, bé gái đột ngột sốt cao, người mẹ lạnh gáy khi biết nguyên nhân đằng sau-2(Ảnh minh họa)

Đến bệnh viện, bác sĩ hỏi về lịch sinh hoạt của đứa trẻ, mẹ Tiểu Khiết cũng thành thật cho biết, 2 hôm trước, cô bất chấp lời phản đối đưa con gái dự đám tang bà ngoại. Bác sĩ nghe xong liền trách mẹ Tiểu Khiết lơ là, không nghe lời người lớn mới dẫn tới cớ sự không hay. 

Tuy nhiên, bác sĩ cũng giải thích thêm, việc không nên đưa trẻ con đến đám tang hay nghĩa trang vì đó là nơi ô uế trong quan niệm dân gian thực chất hoàn toàn đúng dưới góc độ khoa học. Người chết sau 6 giờ đồng hồ có thể khiến không khí xung quanh bị nhiễm khuẩn, đây chính là “hơi lạnh” dễ khiến trẻ em có sức đề kháng yếu bị ốm, đặc biệt là lúc trẻ đã có sẵn bệnh nền tiềm ẩn. 

Dự đám tang bà ngoại trở về, bé gái đột ngột sốt cao, người mẹ lạnh gáy khi biết nguyên nhân đằng sau-3(Ảnh minh họa)

Chưa kể, đám tang đông đúc, khói hương nghi ngút, nghĩa trang trống trải lộng gió cũng là tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ. Thậm chí, nơi có quá nhiều tiếng khóc than như ở đám tang đôi lúc cũng khiến tâm lý non nớt đứa bé bị ảnh hưởng, ám ảnh dẫn tới tình trạng khó ngủ hay quấy khóc về đêm. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/du-dam-tang-ba-ngoai-tro-ve-be-gai-dot-ngot-sot-cao-nguoi-me-lanh-gay-khi-biet-nguyen-nhan-dang-sau-162211105092600509.htm

mê tín dị đoan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.