Hình ảnh siêu bão Yagi tấn công Trung Quốc

Siêu bão Yagi, cơn bão mạnh nhất ở châu Á trong năm nay, đã đổ bộ vào bờ biển tỉnh Hải Nam của Trung Quốc lúc 4h20 chiều nay (6/9) với sức gió lên tới 234 km/h.

Theo China Daily, siêu bão Yagi - cơn bão thứ 11 trong năm nay, đã mang mưa lớn tới khắp đảo và khiến phía bắc đảo Hải Nam phải hứng chịu gió mạnh từ cấp 13 tới cấp 16. 

Cơ quan khí tượng tỉnh Hải Nam cho biết, bão Yagi dự báo sẽ di chuyển về thủ phủ Hải Khẩu cũng như các quận Chengmai và Lingao rồi sau đó hướng tới Vịnh Bắc Bộ. 

Siêu bão Yagi được ghi nhận là cơn bão mạnh thứ 2 thế giới trong năm nay, sau bão cấp 5 Beryl ở Đại Tây Dương. Yagi được coi là cơn bão nghiêm trọng nhất ở khu vực Thái Bình Dương trong năm nay. 

Truyền thông quốc gia Trung Quốc cho biết, hơn 410.000 người ở Hải Nam và 670.000 người ở Quảng Đông đã được sơ tán vì bão. Chính quyền Hải Nam yêu cầu người dân không ra khỏi nhà và ra lệnh đóng cửa tất cả các doanh nghiệp, chợ, phương tiện giao thông công cộng, trường học và điểm du lịch không thiết yếu.

Bão Yagi đã làm ít nhất 16 người ở Philippines thiệt mạng hồi đầu tuần này. Nó đã trở thành siêu bão sau một giai đoạn mạnh lên nhanh chóng ở Biển Đông.

Hình ảnh siêu bão Yagi tấn công Trung Quốc-1

Ảnh: China Daily

Hình ảnh siêu bão Yagi tấn công Trung Quốc-2

Ảnh: China Daily

Hình ảnh siêu bão Yagi tấn công Trung Quốc-3

Ảnh: China Daily

Hình ảnh siêu bão Yagi tấn công Trung Quốc-4

Ảnh: China Daily

Hình ảnh siêu bão Yagi tấn công Trung Quốc-5

Ảnh: China Daily

Hình ảnh siêu bão Yagi tấn công Trung Quốc-6

Ảnh: China Daily

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hinh-anh-sieu-bao-yagi-tan-cong-trung-quoc-2319236.html?fbclid=IwY2xjawFH7rRleHRuA2FlbQIxMAABHQO67OXvdTLQGpszXo5kYZ5LskwtmAsA8IW4zY4KJcn0kkjsxlhmbtjNZg_aem_7_1XPi1HAqU0jo6XDtJv5w

Trung Quốc

siêu bão

Bão số 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.