Ít nhất 14 người ở bang Florida thiệt mạng do bão Ian

Palm Beach Post đưa tin, ít nhất 14 người ở bang Florida của Mỹ đã thiệt mạng do cơn bão Ian đổ bộ vào bờ biển phía đông nước này.

Theo đó, các báo cáo về thương vong đến từ ít nhất 4 khu vực khác nhau của bang. Các nhà chức trách địa phương đang tập trung vào việc tìm kiếm trong đống đổ nát được hình thành do cơn bão gây ra, điều này gây khó khăn cho việc đưa ra con số chính xác về người thiệt mạng. Tuy nhiên, theo thời gian, con số này có thể tăng lên đáng kể.

 


Cảnh sát trưởng quận Lee của Florida Carmine Marceno nói với ABC rằng cơn bão đã “nghiền nát” khu vực. Ông cho biết lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận những người dân bị mắc kẹt tại Fort Myers.

Bão Ian đổ bộ vào bờ biển phía tây nam của Florida một ngày trước đó, gây ra sự tàn phá lớn, lũ lụt trên diện rộng, khiến hơn 2,5 triệu người không có điện và làm tê liệt mạng lưới viễn thông cũng như các sân bay địa phương.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis gọi những thiệt hại do cơn bão gây ra là lịch sử. Thống đốc DeSantis cho biết, bão Ian đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 500 năm qua tại bang này, tàn phá các thành phố duyên hải, nhấn chìm nhiều nhà cửa và cơ sở kinh doanh và cô lập các cộng đồng sinh sống trên đảo.

“Cơn bão đã nhấn chìm và tàn phá một số nơi như thành phố Cape Coral, Fort Myers”, ông DeSantis nói.

Ông DeSantis cho biết thêm, lượng nước đang và tiếp tục dâng cao. Phần lớn thành phố Fort Myers gồm 83.000 dân nằm ở bờ biển phía Tây Nam bang Florida bị nhấn chìm do triều cường dâng cao từ Vịnh Mexico.

Ít nhất 14 người ở bang Florida thiệt mạng do bão Ian-1
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng thảm họa thiên nhiên ở Florida và ra lệnh cung cấp hỗ trợ liên bang cho tiểu bang này.

Ian là cơn bão mạnh thứ 5 từng đổ bộ vào nước Mỹ với sức gió lên đến 214 km/h. Theo thang đo bão Saffir-Simpson, khi đổ bộ vào Florida, Ian là một cơn bão cấp 4.

Thống đốc của các bang Nam Carolina, Bắc Carolina, Georgia và Virginia đều tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Ít nhất 14 người ở bang Florida thiệt mạng do bão Ian-2
Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết, Ian suy yếu thành bão nhiệt đới sau khi tiến vào Florida. Tuy nhiên, cơn bão được dự báo sẽ lấy lại sức mạnh sau khi đi ra vùng nước ấm Đại Tây Dương và tiến vào Nam Carolina trong đợt đổ bộ thứ hai vào ngày 30/9.

“Nước dâng do bão có thể cao 2,4 mét đến 3 mét, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng”, NHC phát cảnh báo.

Tuy nhiên, NHC cũng cảnh báo về mối đe dọa nghiêm trọng do bão Iran gây ra tình trạng ngập lụt và mưa như trút ở khu vực miền Trung bang Florida.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/it-nhat-14-nguoi-o-bang-florida-thiet-mang-do-bao-ian-5001621.html

siêu bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.