Mũi máy bay bị mưa đá 'xé toạc' khiến hành khách hoảng hồn

Hãng hàng không Austria Airlines cho biết, một chiếc máy bay của hãng đã bị hư hại nặng do gặp phải "ổ bão" cùng mưa đá sau chuyến bay hôm 9/6.

Theo CNN, "ổ bão" là một khối không khí chứa các luồng gió lên xuống, có thể gây ra nhiễu loạn khi máy bay gặp phải chúng.

Chiếc máy bay chở 173 hành khách và 6 phi hành đoàn từ Palma de Mallorca ở Tây Ban Nha đến Vienna, Áo đã hạ cánh an toàn tại Vienna.

Austria cho biết, một cuộc gọi khẩn cấp đã được thực hiện trong chuyến bay.

Mũi máy bay bị mưa đá xé toạc khiến hành khách hoảng hồn-1Phần mũi máy bay bị hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: exithamster/X

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy phần mũi máy bay bị hư hỏng nghiêm trọng, trong khi phần trên của buồng lái bị cong và kính cửa sổ buồng lái bị nứt.

“Máy bay Airbus A320 đã bị hư hại do mưa đá trong quá trình vận hành chuyến bay OS434 từ Palma de Mallorca đến Vienna. Máy bay đã gặp phải một ổ bão lớn khi gần tới Vienna. Phi hành đoàn trong buồng lái khi đó cho biết không thể nhìn thấy ổ bão này trên radar thời tiết”, hãng hàng không Áo cho biết trong một tuyên bố.

Theo thông tin hiện tại, hai cửa sổ buồng lái phía trước của máy bay, mũi máy bay chỗ mái vòm radar và một số tấm ốp đã bị hư hỏng do mưa đá”.

Mũi máy bay bị mưa đá xé toạc khiến hành khách hoảng hồn-2Hình ảnh trực diện cho thấy rõ hư hại của máy bay. Ảnh: exithamster/X

Hiện máy bay đang được kiểm tra để đánh giá thiệt hại cụ thể.

Sự cố này diễn ra chỉ một tháng sau sự cố trên chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines khiến một hành khách thiệt mạng và hơn 70 người bị thương sau khi máy bay gặp nhiễu loạn nghiêm trọng. Bên cạnh đó, sự cố trên chuyến bay của Qatar Airways từ Doha đến Dublin gần đây cũng khiến 12 hành khách bị thương.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mui-may-bay-bi-mua-da-xe-toac-khien-hanh-khach-hoang-hon-2290313.html

tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.