Ngày chết chóc nhất vì virus corona ở TQ, ca tử vong cao gấp đôi

Các trường hợp nhiễm bệnh mới được xác nhận tại tỉnh Hồ Bắc đã tăng gần 15.000 trong khi số người chết tăng 242 chỉ sau một đêm.

Gần 15.000 trường hợp mới đã được báo cáo trong khoảng thời gian 24 giờ, đưa tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên tới gần 60.000 tại Trung Quốc đại lục.

Con số cho các ca nhiễm mới được xác nhận một ngày trước đó tại Trung Quốc đại lục là 2.015, thấp nhất trong vòng 2 tuần qua.

Theo Guardian, ngoài sự gia tăng của các ca nhiễm mới, số người tử vong cũng tăng đáng kể trong 24 giờ qua.

Ngày chết chóc nhất vì virus corona ở TQ, ca tử vong cao gấp đôi-1
Vật liệu phòng chống dịch bệnh được chuyển tới Vũ Hán. Ảnh: Getty.

Hơn 245 người tử vong đã được ghi nhận hôm 12/2 (số liệu được công bố ngày 13/2). Số người chết một ngày trước đó là 97.

Đây thực sự là sự gia tăng đáng kể trong một ngày với mức tăng 250%.

Tất cả trừ ba trong số các trường hợp tử vong mới được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, đưa tổng số người chết toàn quốc lên tới 1.359.

Người đứng đầu WHO cho biết dịch bệnh vẫn có thể diễn biến theo "bất kỳ chiều hướng nào".

Sự gia tăng lớn trong các số liệu công bố ngày 13/2 đã phủ bóng lên "kết quả tích cực" được Bắc Kinh tuyên bố từ những nỗ lực ngăn chặn virus.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã chủ trì cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị sau khi số liệu cho thấy số trường hợp mới giảm vào ngày 11 và 12/2.

Theo truyền thông nhà nước, ông Tập cho biết đã có "kết quả tích cực" nhưng cảnh báo đất nước "không được nới lỏng" các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Theo Zing 


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ngay-chet-choc-nhat-vi-virus-corona-o-tq-ca-tu-vong-cao-gap-doi-post1046519.html

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.