Người phụ nữ thọ nhất thế giới qua đời

Nữ tu Lucile Randon đã qua đời ở tuổi 118 tại thành phố Toulon, miền Nam nước Pháp. Bà từng mắc Covid-19 nhưng đã hồi phục hoàn toàn sau ba tuần.

Người phụ nữ thọ nhất thế giới qua đời-1Nữ tu Lucile Randon. Ảnh: AP.

Thị trưởng thành phố Toulon, ông Hubert Falco, đã thông báo về cái chết của bà Lucile Randon, còn được biết đến với danh xưng sơ André, trên Twitter vào ngày 17/1, CNN đưa tin.

“Tôi rất đau buồn và xúc động khi biết tin về sự ra đi của người sống thọ nhất thế giới - sơ André”, ông Falco viết.

David Tavella, người đại diện của sơ André, cũng cho biết bà qua đời vào lúc 2h sáng 17/1 (giờ địa phương), theo Guardian.

“Đó là một nỗi buồn rất lớn, nhưng bà ấy muốn điều đó xảy ra. (Sơ André) mong muốn được đoàn tụ với người anh trai yêu quý của mình. Đối với bà, đó là sự tự do”, Tavella nói.

Sơ André được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guiness công nhận là người lớn tuổi nhất thế giới và nữ tu già nhất từ ​​trước đến nay vào ngày 26/4.

Bà sinh ngày 11/2/1904 và dành phần lớn cuộc đời cho việc phụng sự tôn giáo. Trước khi trở thành một nữ tu Công giáo, bà chăm sóc trẻ em trong Thế chiến II, sau đó dành 28 năm chăm sóc trẻ mồ côi và người già tại bệnh viện.

Sơ André cũng là người lớn tuổi nhất thế giới vượt qua Covid-19. Tuyên bố của Kỷ lục Thế giới Guinness cho biết bà có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào đầu năm 2021, nhưng đã hồi phục hoàn toàn trong vòng ba tuần, ngay trước sinh nhật lần thứ 117.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-phu-nu-tho-nhat-the-gioi-qua-doi-post1394797.html

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.