Nhóm nữ sinh lạ mặt để lại một dòng ghi chú, ông chủ quán lẩu đọc xong liền tức tốc lao đến bệnh viện

Dòng ghi chú ngắn ngủi của nhóm nữ sinh khiến chủ quán lẩu phải lập tức thu xếp công việc đi tới bệnh viện.

Gần đây, ông chủ một quán lẩu ở thành phố Thành Đô, Trung Quốc đã đăng tin tìm kiếm một nhóm khách hàng vô cùng đặc biệt lên mạng xã hội với lời nhắn: "Xin hãy giúp tôi tìm kiếm những cô gái tốt bụng ấy, tôi thực sự muốn nói lời cảm ơn!"

Nhóm nữ sinh lạ mặt để lại một dòng ghi chú, ông chủ quán lẩu đọc xong liền tức tốc lao đến bệnh viện-1

Hành động của các cô gái khiến chủ hàng lẩu phải đăng đàn tìm kiếm họ

Vào ngày 21/10 vừa qua, chủ quán lẩu kể trên đã đăng tải video DouYin (TikTok phiên bản Trung Quốc) chứa hình ảnh dòng ghi chú mà khách hàng viết ở mặt sau của tờ giấy đánh số chờ của nhà hàng:

"Chào ông chủ, chúng tôi là sinh viên đến từ Trung tâm Y học Hoa Tây (Trung tâm Y học trực thuộc Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc). Chúng tôi mong anh hãy chăm sóc bản thân thật tốt, đặc biệt là lưu ý sức khỏe tim mạch. Sắc mặt đen có thể đang phản ánh 1 số bệnh nội khoa. Hãy chẩn đoán và điều trị sớm. Chúc kinh doanh phát đạt."

Các "bác sĩ tương lai" sau khi thanh toán đã đưa mẩu ghi chú cho ông chủ, nhưng vì đang trong giờ cao điểm nên anh không mở ra xem, đến lúc biết chuyện thì các cô gái ấy đã đi mất rồi.

Nhóm nữ sinh lạ mặt để lại một dòng ghi chú, ông chủ quán lẩu đọc xong liền tức tốc lao đến bệnh viện-2

Chủ quán lẩu bày tỏ mẩu giấy ghi chú kèm lời nhắn nhủ thân thương ấy sẽ làm ấm lòng anh hết mùa đông này (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi nhận được lời khuyên, ông chủ đã nhanh chóng thu xếp thời gian đi kiểm tra sức khỏe, may sao cơ thể anh không gặp phải vấn đề gì đáng lo ngại.

Dẫu các cô sinh viên lo lắng hơi thừa, nhưng ông chủ hàng lẩu vẫn cảm thấy vô cùng ấm áp và xúc động. Anh cho biết, mẩu giấy ghi chú kèm lời nhắn nhủ thân thương ấy sẽ làm ấm lòng anh hết mùa đông này.

Đoạn tin "tìm người" trên đã nhận được rất nhiều lượt thích và bình luận. Nhiều người gọi đây là "hành động cực kỳ ấm áp" và "truyền cảm hứng". Bên cạnh đó, ai cũng thấy rằng sự tử tế có thể đem lại nhiều điều tốt đẹp theo cách bất ngờ nhất. Bởi vì chúng ta không bao giờ biết được 1 hành động tử tế - dù là nhỏ nhất - có thể đi được xa đến đâu.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhom-nu-sinh-la-mat-de-lai-mot-dong-ghi-chu-ong-chu-quan-lau-doc-xong-lien-tuc-toc-lao-den-benh-vien-2202130102407610.htm Lấy link http://ttvn.toquoc.vn/nhom-nu-sinh-la-mat-de-lai-mot-dong-ghi-chu-ong-chu-quan-lau-doc-xong-lien-tuc-toc-lao-den-benh-vien-2202130102407610.htm

nhà hàng

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.