Sinh viên tài giỏi bỗng hóa đứa trẻ 6 tuổi bại liệt, mù lòa: Vụ đầu độc bí ẩn hơn 2 thập kỷ chưa tìm được kẻ thủ ác

Sau một khoảng thời gian xuất hiện triệu chứng rụng tóc và những cơn đau bụng bất thường, sức khỏe Chu Linh...

Sau một khoảng thời gian xuất hiện triệu chứng rụng tóc và những cơn đau bụng bất thường, sức khỏe Chu Linh sụt giảm nghiêm trọng không thể phục hồi. Hóa ra cô đã bị đầu độc bằng tali nhưng hơn 20 năm nay, tên hung thủ cũng như động cơ gây nên tội ác của hắn cũng không ai biết được.

Ngồi trên chiếc xe lăn nơi góc nhà với vẻ mặt ngẩn ngơ, lúc cười lúc nói một mình. Người phụ nữ đã quá tuổi tứ tuần, Chu Linh, từ hàng chục năm nay vẫn phải phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của bố mẹ già. Cô bị liệt hai chân, đôi mắt không còn nhìn thấy đường, trí óc chỉ bằng một đứa bé 6 tuổi, không thể tự điều chỉnh được cảm xúc cũng như nhiều chức năng khác trong cơ thể. 


Chẳng ai ngờ được rằng cách đây 24 năm, Chu Linh lại là một cô sinh viên xinh đẹp và tài giỏi của trường đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh, Trung Quốc. Vì một lý do nào đó không ai hiểu nổi, Chu Linh đã bị kẻ giấu mặt đầu độc âm thầm. Sau một thời gian ngắn thì sức khỏe của cô đã suy kiệt, hậu quả kinh khủng để lại không còn có thể cứu chữa. Cho đến nay, vụ đầu độc của Chu Linh vẫn còn là một ẩn số.


Năm 1992, Chu Linh bước chân vào khoa Hóa, trường đại học Thanh Hoa. Cô là một sinh viên tài năng với học lực xuất sắc và con đường tương lai sau này tin chắc sẽ vô cùng xán lạn. Bắt đầu từ cuối năm 1994, Chu Linh bỗng thấy tóc cô rụng rất nhiều, lại còn thường xuyên bị những cơn đau bụng lạ không rõ nguyên nhân. Từng nhiều lần nhập viện chữa trị nhưng tình trạng của cô chỉ cải thiện chút ít rồi đâu lại vào đấy. Đến tháng 3 năm 1995, sức khỏe của Chu Linh bỗng chuyển biến tệ hơn.


Câu chuyện của Chu Linh thu hút sự quan tâm của nhiều y bác sĩ trên thế giới sau khi một người bạn của cô đã đăng lên diễn đàn Usenet nhờ cư dân mạng giúp đỡ tìm hiểu nguyên nhân. Khoảng 1.500 bác sĩ từ khắp mọi nơi đã cùng nhau nghiên cứu, cuối cùng họ đều đồng ý với một kết luận rằng rất có khả năng Chu Linh đã bị ngộ độc do tiếp xúc với chất tali. Đây là một chất hóa học cực độc, từng được dùng trong thuốc diệt chuột, côn trùng nhưng do có khả năng gây ung thư nên sau này đã bị nhiều nước cấm hoặc hạn chế sản xuất.

Sinh viên tài giỏi bỗng hóa đứa trẻ 6 tuổi bại liệt, mù lòa: Vụ đầu độc bí ẩn hơn 2 thập kỷ chưa tìm được kẻ thủ ác - Ảnh 5.
Sau khi phát hiện ra được nguyên nhân gây nên căn bệnh bí ẩn, Chu Linh nhanh chóng được tiến hành chữa trị, giải độc nhưng đáng tiếc lúc này, tình trạng của cô đã trở nên quá nặng. Chất độc kinh khủng sau thời gian dài ngấm vào người đã khiến cho Chu Linh bị liệt hai chân, thị lực suy giảm trầm trọng và không thể tự thở mà không có máy hỗ trợ. Chất độc cũng ảnh hưởng đến chức năng não khiến cô sinh viên tài năng giờ chẳng khác một đứa bé 6 tuổi.


Một trong những bạn học thân thiết, cũng là bạn cùng phòng ký túc xá của Chu Linh lúc bấy giờ là Tôn Duy đã bị liệt vào danh sách nghi phạm hàng đầu. Được biết Tôn Duy là sinh viên duy nhất được nhà trường cấp quyền sử dụng tali trong phòng thí nghiệm cho nghiên cứu của mình. Cảnh sát đã đưa Tôn Duy về hỏi cung nhưng sau cùng nghi phạm được thả ra do không đủ bằng chứng buộc tội. 


Nhiều người cho rằng do gia thế của Tôn Duy khá lớn nên đã can thiệp vào kết quả điều tra giúp cho con gái thoát khỏi tội đầu độc giết người. Sau này Tôn Duy đã sang Mỹ sinh sống và có tin cho hay, cô đã đổi tên thành Tôn Dịch Nhan. Vụ án của Chu Linh từ đó dần chìm vào quên lãng vì cảnh sát không tìm thêm được bất cứ manh mối nào nữa.


Nhiều năm trôi qua, nhiều diễn đàn trên mạng thường xuyên đăng lại câu chuyện của Chu Linh và đặt câu hỏi về tên hung thủ, động cơ gây án cũng như thắc mắc rằng liệu Tôn Duy có thật sự vô tội như phán quyết của cảnh sát?

Năm 2013, vụ án của Chu Linh một lần nữa lại trở thành đề tài tranh luận nóng hổi khi một vụ hạ độc tương tự đã xảy ra tại Thượng Hải. Nam sinh viên ngành hóa của đại học Phúc Đán, Lâm Sâm Hạo, do có mâu thuẫn và cảm thấy "ngứa mắt" với bạn học nên đã dùng N-Nitrosodimethylamine để đầu độc bạn mình. Nạn nhân Hoàng Dương đã bị tổn thương gan trầm trọng và tử vong không lâu sau đó. Tên Lâm Sâm Hạo bị buộc tội cố ý giết người với thủ pháp tàn độc và tòa đã tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình vào năm 2015.


Trong năm 2013, hơn 120.000 chữ ký của cư dân mạng đã được thu thập để gửi đến trang web của Nhà Trắng, đề nghị tổng thống Mỹ đương nhiệm là ông Obama hãy vào cuộc điều tra vụ đầu độc của Chu Linh cũng như đưa nghi phạm Tôn Dịch Nhan về thẩm vấn.

Thời điểm đó, trên mạng bắt đầu lan truyền một bức thư nặc danh kỳ lạ, được cho là đã gửi đến bố mẹ già của Chu Linh vào ngày 31/5/2013. Bức thư tiết lộ chính những người bạn cùng phòng của cô là hung thủ. Trong thư cũng phơi bày con người thật của Chu Linh thực chất không hoàn hảo như mọi người vẫn tưởng. Người viết thư cho hay, Chu Linh là một người rất xấc xược, không xem ai ra gì và thường xuyên có những lời nói, hành động làm tổn thương người khác.


Trong 2 năm ở ký túc xá, Chu Linh hay quấy phá vào ban đêm làm người khác không thể ngủ nổi. Ngay cả khi họ báo với ban quản lý ký túc xá, sự việc cũng không có chút chuyển biến nào. Chính vì không chấp nhận nổi thái độ khinh người, ngạo mạn của Chu Linh mà những người bạn cùng phòng của cô mới quyết định cho cô một bài học. Điều họ không ngờ được là hậu quả Chu Linh nhận được lại nặng nề đến thế. Người viết còn khuyên bố mẹ Chu Linh, nếu có kiếp sau hãy cố gắng dạy dỗ con gái cho thật tốt, đừng để cô ta trở thành con người mà ai cũng ghét bỏ như vậy.

Cho đến nay, vụ đầu độc Chu Linh vẫn còn là một bí ẩn chưa ai tìm được lời giải đáp.


Theo Helino 


Sinh viên

đầu độc

cư dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.