Tưởng được gả vào gia đình "trí thức", cô vợ trẻ nào ngờ vừa bị nhà chồng khinh bạc lại còn phải nai lưng kiếm tiền trả khoản nợ cờ bạc khổng lồ

Cứ tưởng được gả vào gia đình "trí thức" thì cuộc sống sẽ đỡ vất vả, người phụ nữ trẻ nào ngờ phải ngậm đắng nuốt cay đi làm nhân viên massage suốt bao năm để trả nợ cờ bạc cho chồng.

Lý Xuân Hoa sinh ra tại 1 ngôi làng hẻo lánh ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Gần 40 tuổi, Lý Xuân Hoa đi làm nhân viên massage kiếm tiền trả nợ cho chồng cờ bạc và đứa con đang trong độ tuổi ăn học.

Lý Xuân Hoa bỏ học và đi làm từ rất sớm. Cuối những năm 1990, đầu thế kỷ XXI, "làn sóng lao động nhập cư" của Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, 1 lượng lớn thanh niên nông thôn đổ lên các tỉnh thành phát triển sự nghiệp. "Bỏ đất quê ra phố, vào nhà máy làm ăn" chính là chân dung xã hội thời bấy giờ. Lý Xuân hoa cũng cùng bạn bè đến thành phố Hàng Châu để làm việc. Người xin vào công ty lắp ráp thiết bị điện tử, kẻ làm trong các xưởng may, còn Xuân Hoa chọn làm việc trong 1 nhà máy giày da. Thế nhưng công việc rập khuôn ngày nào cũng giống nhau khiến cô cảm thấy mệt mỏi, lần đầu tiên trong đời Xuân Hoa hối hận vì đã không chịu học hành đến nơi đến chốn.

Vào 1 năm về quê ăn Tết Nguyên đán, họ hàng mai mối cho cô với 1 giáo viên tiểu học, bố mẹ cũng đều dạy học trong vùng. Ở thời ấy nghề giáo viên có địa vị xã hội cao, thu nhập cũng khá nên Xuân Hoa bèn đồng ý đi xem mắt. Và chỉ sau vài buổi trò chuyện ngắn ngủi, vào tháng 3 sau Tết Nguyên Đán, cô lên xe hoa về nhà chồng.

Đối với Xuân Hoa, kết hôn đồng nghĩa với việc cuộc đời sang trang mới. Nhưng điều mà cô không ngờ là phúc chưa kịp hưởng thì đã phải gánh 1 khoản nợ lên đến hàng tỷ đồng của ông chồng "trí thức". Để cứu vãn cuộc hôn nhân đang trên bờ tan vỡ, cô phải làm nhân viên massage trong 1 thời gian dài.

Quyết định sai lầm

Tưởng được gả vào gia đình trí thức, cô vợ trẻ nào ngờ vừa bị nhà chồng khinh bạc lại còn phải nai lưng kiếm tiền trả khoản nợ cờ bạc khổng lồ-1Ảnh minh họa

Sau khi lấy chồng, chẳng bao lâu sau Xuân Hoa mang thai và chỉ có thể ở nhà nội trợ. Đối với 1 gia đình "trí thức" thì chỉ biết nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa là chưa đủ, lâu dần cô bị gia đình chồng coi thường và chỉ trích là "đã ít học lại còn lười biếng".

Khi ấy, 1 người bạn đang học massage rủ cô học chung. Ban đầu Xuân Hoa từ chối, vì công việc đó trong mắt gia đình "trí thức" chẳng vẻ vang gì. Hơn nữa, cô nghĩ vào cái thời của ăn còn khó có đủ chứ chưa nói đến có tiền dư dả để vào mấy tiệm đấm bóp thư giãn. Tuy nhiên do áp lực "ăn bám" nhà chồng nên cô đã đi học nghề trong thời gian mang bầu.

Trong quá trình học massage, cô chưa bao giờ nhớ hết tên của các huyệt đạo trên cơ thể dù đã cố gắng học. Nhưng việc ấy cũng không phải quá to tát, đây cũng là "quy tắc" mà cô nhận ra sau nhiều năm làm nghề. Khách đến các tiệm massage ít quan tâm đến việc bấm huyệt, điều họ thực sự muốn là "tận hưởng" cảm giác thư giãn do nhân viên massage mang lại.

Tưởng được gả vào gia đình trí thức, cô vợ trẻ nào ngờ vừa bị nhà chồng khinh bạc lại còn phải nai lưng kiếm tiền trả khoản nợ cờ bạc khổng lồ-2Ảnh minh họa

Sinh con xong, Xuân Hoa ở nhà chăm con 2 năm, nhưng bố mẹ chồng luôn chỉ trích cô chỉ biết "nhàn hạ ở nhà", rồi họ thường xuyên xảy ra cãi vã. Mặc dù chồng ngoài mặt thì nói thông cảm, nhưng anh lại không hề giúp vợ giảm bớt áp lực. Dần dần ý tưởng "trốn khỏi nhà" manh nha trong đầu bà mẹ 1 con.

Cô quyết định đến Thượng Hải cùng bạn đi làm và nhà chồng cũng không phản đối. Còn chồng của Lý Xuân Hoa được mọi người nhận xét là trung thực. Nhưng không ai nghĩ rằng 1 người như vậy lại trở thành con nghiện cờ bạc trong thời gian vợ vắng nhà.

Tin chồng mù quáng
Tưởng được gả vào gia đình trí thức, cô vợ trẻ nào ngờ vừa bị nhà chồng khinh bạc lại còn phải nai lưng kiếm tiền trả khoản nợ cờ bạc khổng lồ-3Bởi là giáo viên cấp 1 nên công việc của chồng Xuân Hoa tương đối đơn giản, ở thành phố Quảng Tây hoạt động giải trí cũng ít, thế là buổi tối anh ta thường đi đánh bạc với bạn bè. Ban đầu chỉ chơi bời để giết thời gian, lâu dần anh ta bắt đầu cá độ bằng tiền mặt.

Công việc của cô trên phố lớn cũng chẳng mấy dễ chịu. Làm cái nghề sống nhờ "lương phụ" khiến cô ấm ức đôi lần muốn bỏ về quê nhà. Gia đình cả nhà chồng Xuân Hoa đều là những người "có ăn có học" nên cô phải giữ lấy thể diện cho họ. Vì vậy, chiều theo ý người nhà, cuối cùng cô cũng nghỉ việc ở hàng massage, về quê tập trung chăm sóc con cái. Trong thời gian về quê, đứa con cả học lên cấp 3 và cô cũng sinh thêm con gái thứ 2. Đôi vợ chồng trẻ mua nhà và ở riêng nên ít cãi vã hơn với bố mẹ chồng.

Cuộc sống hàng ngày của chồng cô rất đơn điệu, ban ngày đi làm ban đêm đánh bạc, đôi khi còn chơi bời xuyên đêm, làm cô cũng dần thích nghi với cuộc sống gia đình tẻ nhạt ấy.

Cho đến 1 ngày, có vài người đàn ông trung niên lạ mặt hùng hổ xông vào nhà tìm chồng Xuân Hoa dưới danh nghĩa chủ nợ. Họ nói chồng cô nợ 1,2 triệu tệ (tương đương 4,2 tỷ đồng) và yêu cầu trả tiền ngay. Sự việc xảy ra quá đột ngột khiến cô không ngờ tới người chồng "hiền lành" của mình lại có thể chơi cờ bạc ăn tiền và còn vay nợ nhiều đến thế. Số tiền quá lớn nên 2 vợ chồng phải bán nhà, thậm chí cô còn phải rút tiền dành dụm được khi làm ở tiệm massage mấy năm trước, chồng cũng phải đi vay thêm ở bên ngoài, khó khăn lắm mới góp được 900 nghìn tệ (tương đương 3,2 tỷ đồng).

Chồng cô không ngừng khóc xin lỗi và hứa sẽ không đánh bạc nữa, còn cô chỉ có thể quay lại tiếp tục làm việc trong tiệm massage ở Thượng Hải để trả nốt nợ cho chồng.

Công việc trong tiệm massage vất vả, nhưng kiếm tiền nhanh, thu nhập 1 tháng ít nhất cũng 7-8 nghìn tệ (tương đương 24,8-28,4 triệu đồng), những ngày đông khách có thể kiếm hơn 10 nghìn tệ (tương đương 35,5 triệu đồng).

Bẫy của "chồng cũ"
Sau đó ít lâu Xuân Hoa đã ly hôn với chồng. Cô trải lòng rằng khoản nợ đầu còn chưa trả hết mà chồng cô lại gọi điện nói anh ta còn nợ thêm 500-600 nghìn tệ (tương đương 1,7-2,1 tỷ đồng). Nói cách khác, sau khi trả 900 nghìn tệ (tương đương 3,2 tỷ đồng) lần trước, người chồng không những không bỏ cờ bạc như đã hứa, ngược lại còn thua thêm 1 số tiền lớn nữa.

Lần này anh ta vừa khóc vừa nói để tránh phiền phức cho cô thì tốt hơn hết là nên ly hôn. Lúc đầu cô từ chối yêu cầu của chồng, nói rằng không cần biết chồng nợ bao nhiêu tiền, chỉ cần cô kiếm được sẽ giúp anh trả. Nhưng chồng cô an ủi và nói không sao, cứ ly hôn đi, có như vậy mới vẹn toàn đôi bên.

Tưởng được gả vào gia đình trí thức, cô vợ trẻ nào ngờ vừa bị nhà chồng khinh bạc lại còn phải nai lưng kiếm tiền trả khoản nợ cờ bạc khổng lồ-4Ảnh minh họa

"Có đôi lúc tôi nghĩ rằng liệu chồng mình có thực sự thua nhiều tiền như vậy không? Tôi nghi ngờ chồng có người khác và đem số tiền ấy cho cô ta." - Lý Xuân Hoa nói ra khúc mắc trong lòng.

Vài ngày sau khi ly hôn, người chồng lại gọi điện nói dạo này có người đòi nợ khiến anh ta đau đầu. Dù nợ nần chồng chất nhưng chồng cũ vẫn không quên "quan tâm" đến vợ, còn bảo nếu cần tiền thì anh sẽ nghĩ cách giúp, đừng tự làm khổ mình.

Cô lại khóc và mềm lòng, sau đó chuyển 7 nghìn tệ (tương đương 24,8 triệu đồng) và anh chồng cũ vẫn hồn nhiên nhận lấy tiền của cô.

Lý Xuân Hoa coi sự cứu rỗi chồng như là hy vọng cuối cùng trong cuộc đời của cô, dù trong lòng mơ hồ đoán được sự quan tâm của người chồng dành cho mình chỉ là giả dối. Người phụ nữ đáng thương ấy vẫn cứ tin tưởng 1 cách mù quáng, sợ đối mặt với sự thật nên càng lao vào níu giữ lấy mối quan hệ từ lâu đã chẳng còn lành lặn...

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tuong-duoc-ga-vao-gia-dinh-tri-thuc-co-vo-tre-nao-ngo-vua-bi-nha-chong-khinh-bac-lai-con-phai-nai-lung-kiem-tien-tra-khoan-no-co-bac-khong-lo-2202125471249933.htm

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.