Vị khách trả gấp 10 lần hóa đơn vì một dòng chữ trên tấm biển nhà hàng

Câu chuyện về ông chủ quán có tâm và vị khách có lòng lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt xem.


Vị khách trả gấp 10 lần hóa đơn vì một dòng chữ trên tấm biển nhà hàng-1Ông chủ quán Xu Yuliang phục vụ bữa ăn miễn phí cho những người khó khăn. Ảnh: SCMP

Hôm đó, anh Zheng Liuzhuang bước vào một nhà hàng ở Phật Sơn, miền nam Trung Quốc và gọi một bát mì cùng đồ uống. Sau khi ăn, anh thấy hóa đơn ghi hết 20 Nhân dân tệ (70 nghìn đồng). Anh lập tức chuyển khoản 200 Nhân dân tệ rồi rời đi.

Khi phát hiện sự việc, ông chủ Xu Yuliang nghĩ nam khách hàng chuyển nhầm. Ông vội chạy ra phố, tìm vị khách để trả lại tiền. Tuy nhiên, Zheng nói anh cố tình chuyển 200 Nhân dân tệ, là do đọc được dòng chữ trên tấm biển ở ngoài nhà hàng.

Tấm biển ghi: "Nếu cuộc sống khó khăn, không có thu nhập, bạn có thể đến đây ăn cơm miễn phí. Nếu bạn trở nên giàu có trong tương lai, xin đừng quên giúp đỡ những người cần giúp đỡ".

Vị khách trả gấp 10 lần hóa đơn vì một dòng chữ trên tấm biển nhà hàng-2Vị khách chuyển khoản thanh toán hóa đơn. Ảnh: SCMP

3 năm trước, ông Xu bắt đầu cung cấp đồ ăn miễn phí cho những người không đủ khả năng chi trả. Ông kể rằng, khi còn là công nhân nghèo khó, một lần, ông bị trộm lấy hết tiền. Ông may mắn được một ông chủ cửa hàng giúp đỡ.

"Ông ấy cho tôi ăn, giúp tôi vượt qua những cơn đói. Suốt đời tôi sẽ không quên điều đó. Vì vậy, tôi muốn làm điều gì đó để giúp đỡ những người gặp khó khăn", ông Xu nói.

Quán ăn của ông Xu đã giúp đỡ nhiều người trong suốt 3 năm qua. Ông Xu chia sẻ: "Khoản quyên góp của anh Zheng là sự ghi nhận với chương trình bữa ăn miễn phí của tôi. Hành động của anh ấy khiến tôi cảm thấy ấm lòng".

Sau khi công ty nơi anh Zheng làm việc biết được sự việc, họ đã tặng bằng khen và tiền thưởng cho anh. Anh chỉ giữ lại bằng khen và từ chối nhận tiền. "Với tôi, tấm bằng khen có ý nghĩa to lớn này là đủ rồi", anh Zheng nói.

Câu chuyện của ông chủ quán Xu và vị khách Zheng lan truyền trên mạng xã hội nhận được hàng triệu lượt xem, hơn 1 triệu lượt yêu thích.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vi-khach-tra-gap-10-lan-hoa-don-vi-mot-dong-chu-tren-tam-bien-nha-hang-2298312.html

quán ăn

chủ quán


Dầu cá tốt nhưng nên uống khi nào?
Dầu cá rất cần thiết cho chức năng của não bộ cũng như quá trình tăng trưởng và phát triển bình thường, vậy uống dầu cá khi nào để phát huy hết hiệu quả?

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.