Xôn xao vụ nữ blogger Trung Quốc mặc đồ bó sát tập yoga tại di tích lịch sử, dân mạng: "Động tác đẹp đến mấy cũng thành sai!"

Mới đây, một blogger đã gây tranh cãi khi tập yoga trên Thành cổ Tương Dương - một di tích lịch sử thời nhà Hán ở Hồ Bắc (Trung Quốc).

Ngày 6/12, nhân viên tại Khu thắng cảnh Thành cổ Tương Dương nói với các phóng viên địa phương rằng vào ngày xảy ra vụ việc, nhân viên đã cố gắng thuyết phục nữ blogger nhưng cô không hợp tác. Nhân viên cũng không có quyền cấm hay xử phạt cô vì khu danh lam thắng cảnh không có quy định rõ ràng với việc không cho phép khách du lịch tập yoga trên thành cổ, nhưng phải chú ý an toàn và tuân thủ trật tự công cộng.

Đoạn video được đăng tải vào ngày 3/12 cho thấy trên Thành cổ Tương Dương, một người phụ nữ mặc trang phục bó sát đang thực hiện những động tác yoga, nhiều du khách gần đó dừng lại xem.

Xôn xao vụ nữ blogger Trung Quốc mặc đồ bó sát tập yoga tại di tích lịch sử, dân mạng: Động tác đẹp đến mấy cũng thành sai!-1Xôn xao vụ nữ blogger Trung Quốc mặc đồ bó sát tập yoga tại di tích lịch sử, dân mạng: Động tác đẹp đến mấy cũng thành sai!-2

Về vấn đề này, một số cư dân mạng cho rằng: "Chỉ cần bạn không xấu hổ thì người khác sẽ xấu hổ". Nhiều người lại lên tiếng chỉ trích nữ blogger làm hành vi không phù hợp ở một di tích lịch sử cần sự nghiêm túc và trang trọng. “Đây là nơi để du lịch thăm thú và khám phá lịch sử, không phải địa điểm biểu diễn”, “Cho dù động tác yoga có đẹp đến mấy cũng thành sai trái khi thực hiện không đúng nơi đúng chỗ”.

Đến ngày 4/12, vì bị dân mạng công kích dữ dội bởi hành động được cho là không đúng tại di tích lịch sử, nữ blogger đã livestream phản bác rằng: “Tại sao tôi không thể đến thành cổ để tập yoga? Chẳng có quy định nào cấm tôi không được làm như vậy”.

Xôn xao vụ nữ blogger Trung Quốc mặc đồ bó sát tập yoga tại di tích lịch sử, dân mạng: Động tác đẹp đến mấy cũng thành sai!-3

Sáng ngày 6, một nhân viên của Khu thắng cảnh Thành cổ Tương Dương nói với phóng viên rằng mặc dù danh lam thắng cảnh không có quy định rõ ràng không cho phép khách du lịch tập yoga trên thành cổ, nhưng vì đây là địa điểm du lịch miễn phí, mỗi ngày du khách tham quan rất đông, các lối đi trên tường thành cổ tương đối hẹp, cần phải tuân thủ an toàn và trật tự công cộng.

Nhân viên cho biết, vào ngày xảy ra sự việc, nhân viên của Thành cổ Tương Dương nhận thấy hành vi của người phụ nữ không phù hợp và đã lên tiếng thuyết phục nhưng đối phương không mấy thiện chí hợp tác.

"Nhân viên chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm quản lý an ninh khu danh lam thắng cảnh. Nếu không làm gì đe dọa đến sự an toàn cá nhân của du khách khác, chúng tôi không có quyền đuổi hay trừng phạt cô ấy".

Theo trang website chính thức của Chính quyền nhân dân thành phố Tương Dương, Thành cổ Tương Dương được xây dựng lần đầu tiên vào thời nhà Hán (202 TCN – 220), được làm bằng đất nện. Mãi đến thời nhà Tống, mới được trùng tu thành tường gạch, và xây dựng thêm một số thành lầu. Từ thời Bắc Tống đến thời nhà Minh và nhà Thanh, sau nhiều lần cải tạo và nâng cấp, Thành cổ Tương Dương đã có được quy mô như ngày nay. Năm 2001, Thành cổ Tương Dương đã được chính phủ Trung Quốc phê duyệt đưa vào danh sách "Đơn vị bảo vệ di tích văn hóa quan trọng quốc gia".

Mặc dù không bị xử phạt, song nữ blogger đã hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội. Cư dân mạng càng bức xúc hơn khi phát hiện nữ blogger này sở hữu tài khoản Douyin (TikTok Trung Quốc) hơn 1 triệu người theo dõi. Kênh tài khoản này chủ yếu đăng tải những đoạn video về nội dung tập luyện yoga.

Đáng chú ý hơn cả là đây không phải lần đầu nữ blogger tập yoga ở di tích lịch sử. Trước đó, cô còn thể hiện tài năng trước những khu danh lam thắng cảnh và kiến trúc nổi tiếng khác.

Xôn xao vụ nữ blogger Trung Quốc mặc đồ bó sát tập yoga tại di tích lịch sử, dân mạng: Động tác đẹp đến mấy cũng thành sai!-4

Xôn xao vụ nữ blogger Trung Quốc mặc đồ bó sát tập yoga tại di tích lịch sử, dân mạng: Động tác đẹp đến mấy cũng thành sai!-5

Xôn xao vụ nữ blogger Trung Quốc mặc đồ bó sát tập yoga tại di tích lịch sử, dân mạng: Động tác đẹp đến mấy cũng thành sai!-6

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/xon-xao-vu-nu-blogger-trung-quoc-mac-do-bo-sat-tap-yoga-tai-di-tich-lich-su-dan-mang-dong-tac-dep-den-may-cung-thanh-sai-d291379.html

Tập Yoga


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.