Top sao thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm 2020: Ronaldo và Messi bất ngờ thua cả "ông lão" sắp 40 tuổi

Theo thống kê mới được tạp chí danh tiếng Forbes công bố, hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới lại không phải VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm 2020.

Khá ngạc nhiên khi huyền thoại làng banh nỉ Roger Federer mới là VĐV có mức thu nhập cao nhất năm, với 106,3 triệu USD. Dù đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp và không còn đủ thể lực giành nhiều danh hiệu lớn, ngôi sao sinh năm 1981 vẫn có sức hút cực lớn với những nhãn hàng cần hợp tác quảng cáo.

Phong thái lịch lãm, gương mặt điềm tĩnh đúng chất quý ông của Federer mang về cho anh khoản thu nhập từ thương mại lên tới 100 triệu USD. Con số vượt rất xa so với tiền thưởng mà FedEx thu về thông qua các giải đấu quần vợt.

Top sao thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm 2020: Ronaldo và Messi bất ngờ thua cả ông lão sắp 40 tuổi-1Huyền thoại quần vợt Roger Federer có lần đầu tiên đứng đầu trong top VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm. Ảnh: Getty Images.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên Federer trở thành VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm. "Chúng tôi cảm thấy tầm ảnh hưởng của Federer sẽ còn lớn hơn nữa trong tương lai", Giám đốc sáng tạo Kurt Badenhausen của Uniqlo – một trong những hãng sản xuất quần áo, dụng cụ thể thao đã ký hợp đồng quảng cáo 10 năm trị giá 300 triệu USD với huyền thoại người Thụy Sỹ - cho biết.

Xếp sau Federer lần lượt là 3 gương mặt quen thuộc, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar. Ba siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới lần lượt sở hữu mức thu nhập sít sao, 105, 104 và 95,5 triệu USD.

Cách đây 1 năm, cả 3 ngôi sao trên đều có mặt trong top 3. Messi dẫn đầu với 127 triệu USD, Ronaldo đứng thứ 2 với 109 triệu USD và Neymar hạng 3 với 105 triệu USD.

Top sao thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm 2020: Ronaldo và Messi bất ngờ thua cả ông lão sắp 40 tuổi-2Messi, Ronaldo và Neymar không còn chiếm 3 vị trí dẫn đầu như 1 năm về trước. Ảnh: Getty Images.

Ở các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về LeBron James (Bóng rổ - 88,2 triệu USD), Stephen Curry (Bóng rổ - 74,4 triệu USD), Kevin Durant (Bóng rổ - 63,9 triệu USD), Tiger Woods (Golf – 62,3 triệu USD), Kirk Cousins (Bóng bầu dục – 60,5 triệu USD) và Carson Wentz (Bóng bầu dục – 59,1 triệu USD).

Tay vợt người Nhật Bản, Naomi Osaka là nữ VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm với 37,4 triệu USD, xếp thứ 29 trong top VĐV có thu nhập tốt nhất. Cũng theo báo cáo từ Forbes, top 100 VĐV kiếm tiền giỏi nhất thu về 3,6 tỷ USD. Dẫu vậy, tác động của dịch Covid-19 cũng khiến thu nhập của các VĐV giảm 9% so với năm ngoái.

Top sao thể thao kiếm tiền giỏi nhất năm 2020: Ronaldo và Messi bất ngờ thua cả ông lão sắp 40 tuổi-3Top 20 VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm 2020, theo Forbes.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/top-sao-the-thao-kiem-tien-gioi-nhat-nam-2020-ronaldo-va-messi-bat-ngo-thua-ca-ong-lao-sap-40-tuoi-40202029522485667.htm

mức thu nhập

Ronaldo

Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.