U23 Việt Nam đấu Indonesia: "Phù thủy" Park và đòn gió...

U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia và HLV Park Hang Seo sẽ có những thay đổi cả về con người và lối chơi để lấy 3 điểm như tuyên bố, lúc 20h tối nay (24/3).

U23 Việt Nam đấu U23 Indonesia và HLV Park Hang Seo sẽ có những thay đổi cả về con người và lối chơi để lấy 3 điểm như tuyên bố, lúc 20h tối nay (24/3).

Thay đổi con người...

Có thể thấy, đội hình mà U23 Việt Nam vừa giành chiến thắng ở trận ra quân sẽ khó được HLV Park Hang Seo sử dụng lại cho cuộc đối đầu với U23 Indonesia tối nay (24/3), ngay cả ông thầy Hàn Quốc cố tình tung hoả mù với nhiều điều chỉnh bất ngờở trận thắng đậm U23 Brunei.

Càng có cơ sở để tin rằng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ thay đổi vài vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đấu gặp U23 Brunei khi đây là thói quen vốn có của HLV Park Hang Seo ở tất cả các giải đấu đã qua.

U23 Việt Nam đấu Indonesia: Phù thủy Park và đòn gió...-1

Quang Hải trở lại sẽ giúp U23 Việt Nam chơi biến hoá hơn rất nhiều

Quang Hải sẽ trở lại đội hình xuất phát, và nếu như thế nhiều khả năng Đức Chinh sẽ phải ngồi ghế dự bị và nhường vị trí trung phong cho Thanh Bình – người được coi chơi tốt và hiệu quả hơn ở trận ra quân.

Đình Trọng cũng sẽ trở lại để đảm bảo cho hàng phòng ngự chắc chắn hơn khi U23 Indonesia là đối thủ nguy hiểm hơn nhiều so với U23 Brunei. Khi trung vệ con cưng của HLV Park Hang Seo trở lại, nhiều khả năng Việt Hưng sẽ phải ngồi dự bị, khi Thành Chung được đôn lên đá cặp với Thái Quý.

Sở dĩ phải thay đổi như thế, vì Thành Chung thích nghi nhanh hơn với người đá cặp là Thái Quý, cũng như quen với sơ đồ 3-4-3 khi từng làm việc chung với HLV Park Hang Seo nhiều giải đấu đã qua.

Những thay đổi về nhân sự này chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả cao hơn về tốc độ tấn công, khả năng phối hợp đoạn ngắn để mở ra chiến thắng nhanh chóng cho U23 Việt Nam, điều mà ở trận ra quân rõ ràng làm không quá tốt...

... cho tới cả lối chơi

Sau trận ra quân, như đã từng đề cập việc U23 Việt Nam chơi không thật sự linh động ở khoảng thời gian trước khi Quang Hải vào sân rõ ràng là điều cần phải thay đổi lớn nhất nếu muốn thắng U23 Indonesia.

Đội bóng từ xứ sở vạn đảo không phải tay mơ, kể cả khi đã thua thảm Thái Lan ở trận ra quân tới 4 bàn không gỡ, để vì thế chỉ sử dụng những tình huống đánh biên rồi tạt vào trong không thôi là chưa thể đủ.

U23 Việt Nam đấu Indonesia: Phù thủy Park và đòn gió...-2

và để mở ra chiến thắng, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải cho U23 Việt Nam thay đổi một vài điều trong lối chơi

U23 Việt Nam cần nhiều hơn nữa những pha bóng tấn công trực diện vào trung lộ với sự khéo léo của Quang Hải, hay các pha bó vào trong từ những cầu thủ đá biên bởi rất đơn giản khu vực trung tâm của U23 Indonesia không quá mạnh.

Không chỉ là cách chơi, về tốc độ triển khai từ phòng ngự sang tấn công ở U23 Việt Nam cũng cần phải nhanh và rõ ràng hơn thay vì chỉ theo bài xuống biên như đã thấy ở khoảng 60 phút đầu tiên trong trận gặp U23 Brunei.

HLV Park Hang Seo đã khẳng định sẽ chơi tất tay trước U23 Indonesia là cơ sở cho niềm tin chiến thắng dành cho U23 Việt Nam, và nếu thế sẽ không ngạc nhiên nếu ông thầy người Hàn yêu cầu các học trò chơi phủ đầu trước đại diện đến từ xứ vạn đảo.

Cách chơi này cũng hợp lý, khi khả năng chơi tập trung trước sức ép lớn của U23 Indonesia là không cao để dẫn tới những sai số. Và khi có bàn thắng, lúc đó U23 Việt Nam thực sự dễ chơi hơn khi có thể đá nhì nhằng đợi cơ hội bởi U23 Indonesia buộc phải tấn công...

Video tổng hợp U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei:

Theo VietNamNet


HLV Park Hang Seo

ĐT U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.