C.Ronaldo rời Real Madrid: Tạm biệt tượng đài!

Từng dòng tạm biệt của C.Ronaldo tựa như từng mũi dao khiến lòng những người hâm mộ Real Madrid tan nát

Từng dòng tạm biệt của C.Ronaldo tựa như từng mũi dao khiến lòng những người hâm mộ Real Madrid tan nát. Thực tế, họ chưa chuẩn bị tâm lý đón nhận điều đó, dù biết rằng nó sớm muộn cũng diễn ra.

1. “Tôi chỉ có thể nói rằng vô cùng biết ơn CLB. Tôi cám ơn tất cả mọi người vì tình yêu và sự ủng hộ lớn dành cho tôi. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để mở ra chương mới trong sự nghiệp. Đó là lý do tôi quyết định ra đi”. Đoạn đầu trong bức tâm thư chia tay của C.Ronaldo người ta có thể gặp ở bất cứ đâu, nó giống như khuôn mẫu vậy. Thế nhưng, từng câu, từng chữ trong đó tựa như từng mũi dao khiến lòng những người hâm mộ Real Madrid tan nát.


Trang bìa tờ Marca tri ân C.Ronaldo

Trang bìa tờ Marca tri ân C.Ronaldo

Ngày C.Ronaldo nói lời tạm biệt, trong lòng CĐV Real Madrid bỗng hụt hẫng, tựa như đánh mất điều gì to lớn. Một tượng đài đã cất bước khỏi Real Madrid, một dòng sông vừa qua đời…

Tờ Marca (báo thân Real Madrid) đã dành trọn trang bìa để tạm biệt C.Ronaldo. Trong đó, họ đã in trọn bộ 451 bàn thắng của C.Ronaldo cho Real Madrid. Nổi bật ở giữa trang bìa là bức ảnh cầu thủ này thực hiện cú xe đạp chổng ngược tung lưới Juventus.

Trang bìa ấy đã tua lại mọi ký ức về C.Ronaldo. Có lẽ, nó sẽ được những người Real Madrid cất giữ rất lâu nữa, để nhớ về một tượng đài. Được gặp gỡ, chứng kiến C.Ronaldo chơi bóng ở Bernabeu là niềm vinh hạnh lớn. Thậm chí, họ có thể sẽ không bao giờ gặp cầu thủ đặc biệt như vậy nữa trong cuộc đời.

2. Trong lịch sử lừng lẫy, Real Madrid không bao giờ thiếu ngôi sao lớn. Nhưng C.Ronaldo tới đây không chỉ để trở thành ngôi sao lớn, mà để viết lại lịch sử đội bóng. Trang sử hào hùng của Los Blancos giờ đây in đậm dấu ấn của C.Ronaldo.

Trong 9 năm qua, từng tượng đài lớn, từng kỷ lục vĩ đại của Real Madrid đều lần lượt bị xô đổ dưới gót giày của kẻ chinh phục C.Ronaldo. Nếu di sản của những tiền đạo là bàn thắng thì giờ đây, CR7 đang có di sản vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid.


Sự ra đi của C.Ronaldo để lại khoảng trống lớn ở Real Madrid

Sự ra đi của C.Ronaldo để lại khoảng trống lớn ở Real Madrid

Tính trên mọi đấu trường, anh đã có 451 bàn thắng (nhiều nhất Real Madrid). Anh cũng đang nắm giữ hàng tá kỷ lục khác như: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga (311 bàn), Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League (105 bàn) và nhiều nhất ở cúp châu Âu (107 bàn), Cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất (44 cú), Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải (61 bàn), Cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất (4 lần)…

Tất nhiên, đằng sau dấu ba chấm là hàng tá kỷ lục khác, có lẽ, người ta phải mất nửa ngày để kể hết ra những điều đó. Nhưng e rằng đó là việc làm… thừa thãi. Đơn giản, chẳng cần những điều đó, C.Ronaldo đã quá vĩ đại.

Trong những ngày cuối cuộc đời, huyền thoại Di Stefano cũng đã có thể mỉm cười bởi ông đã thấy bóng dáng của chính mình thời kỳ đỉnh cao ở C.Ronaldo. Thậm chí, truyền nhân của ông còn làm được hơn những của chính “bản gốc”. Tới mức, Chủ tịch Florentino Perez không ngần ngại tuyên bố: “C.Ronaldo và Di Stefano là hai cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid”.

Giai đoạn C.Ronaldo ở Real Madrid cũng là một trong những giai đoạn rực rỡ nhất của CLB. Trong 9 năm qua, CR7 đã góp công lớn giúp Los Blancos giành tới 15 danh hiệu, nổi bật là 4 chức vô địch Champions League, 2 lần đăng quang ở La Liga, 2 siêu cúp châu Âu, 2 siêu cúp Tây Ban Nha…

Thế nhưng, di sản của C.Ronaldo không nằm ở những bàn thắng, những kỷ lục hay những danh hiệu, đó còn nằm ở thần thái, phong cách. Không quá khi nói rằng C.Ronaldo mang đầy đủ phong cách “hoàng gia” của Real Madrid.


Sự ra đi của C.Ronaldo kết thúc kỷ nguyên ở Real Madrid

Sự ra đi của C.Ronaldo kết thúc kỷ nguyên ở Real Madrid

C.Ronaldo luôn là người nổi bật nhất, bóng bẩy nhất, ngạo mạn nhất nhưng cũng thành công nhất. Đó là con người khiến mọi ống kính máy quay, mọi thứ ánh sáng phải hướng về phía mình. “Siêu sao” người Bồ Đào Nha chẳng ngần ngại bước lên micro tuyên bố với toàn thể thế giới: “Tôi là ngôi sao số 1 trong lịch sử bóng đá”. Sau mỗi bàn thắng, anh ăn mừng bằng cách nhảy lên, vòng tay ra phía sau và hét vang trời.

Những điều đó đã tạo nên “khoảng trống” lớn trong lòng những người hâm mộ Real Madrid. Trong những năm qua, sự ngạo nghễ ấy đã quá quen thuộc. Nó diễn ra tựa như hơi thở ở Bernabeu. Một góc sân Bernabeu sẽ chẳng còn hình ảnh ăn mừng quen thuộc.

Và rồi, có thể hình ảnh sẽ thấp thoáng nhưng lại ở sân khấu khác, trong màu áo khác.

3. Huyền thoại Hugo Sanchez đã cho rằng: “C.Ronaldo ra đi là ngày buồn nhất với Real Madrid”. Trong khi đó, Chủ tịch Florentino Perez thừa nhận: “Lịch sử Real Madrid sẽ sang trang mới sau sự ra đi của C.Ronaldo”.

Ai cũng hiểu, sớm muộn C.Ronaldo cũng sẽ rời khỏi Bernabeu bởi năm nay anh bước sang tuổi 33. Nhưng rõ ràng, sự ra đi của CR7 ở thời điểm này quá đột ngột, bởi anh vẫn còn bước trên đỉnh cao.

Nhưng bất kỳ ai cũng có quyền lựa chọn, bất kể với lý do gì. Với bản năng của kẻ chinh phục, CR7 sẽ lại “gầm vang” ở bầu trời mới. Còn giờ đây, Real Madrid bắt đầu tìm kiếm một người hùng mới.

  Theo Dantri.com.vn


Ronaldo

Real Madrid

CR7

Juventus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.