- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Con Cưng treo giải thưởng 1 tỷ: Thiện chí hay thách thức khách hàng
Nhiều người cho rằng giải thưởng 1 tỷ đồng của Con Cưng như đang thách thức khách hàng của mình
Nhiều người cho rằng giải thưởng 1 tỷ đồng của Con Cưng như đang thách thức khách hàng của mình. Riêng ông Vĩnh - người tố thương hiệu này, nói có đầy đủ bằng chứng để kiện ra tòa.
Sau nhiều ngày kiểm tra, nghi vấn về hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ của Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng) vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.
Nhưng cuối tuần qua, Con Cưng thông báo tặng khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng. Theo giải thích của doanh nghiệp, hành động này nhằm khẳng định mình có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.
"Tôi có đầy đủ chứng cứ để ra tòa"
Trao đổi với PV, ông Trương Đình Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM), người mua 7 sản phẩm tại Con Cưng và tố thương hiệu này thay nhãn mác “Made in Thailand” cho một mặt hàng, cho hay đã biết được thông tin doanh nghiệp treo giải thưởng 1 tỷ đồng.
Mới đây, Con Cưng thông báo sẽ tặng một khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng. Ảnh: Lê Quân.
Ông Vĩnh cho rằng hành động của Con Cưng là chiêu trò PR với công chúng khi doanh nghiệp muốn xử lý rủi ro đang gặp phải. Ông nói đây là quyền của doanh nghiệp nên không ý kiến. Tuy nhiên, việc ra giá một số tiền lớn cho ai tìm ra lỗi của quy trình sản xuất tương tự một vụ khủng hoảng từng xảy ra ở Việt Nam.
“Hiện giờ, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức sau khi kiểm tra các cửa hàng Con Cưng. Nếu kết quả không thỏa đáng, tôi sẽ kiện ra tòa. Tôi có đầy đủ bằng chứng để chứng minh về sự mập mờ trong nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm của Con Cưng”, ông Vĩnh khẳng định.
Khách hàng này cho rằng nếu các sản phẩm của Con Cưng bình thường về chất lượng, xuất xứ thì công ty đã không thu hồi gần 6.000 sản phẩm hiện có ở hệ thống và đã bán ra thị trường, trong đó có bộ đồ thun dành cho bé gái mà ông mua và phát hiện lỗi.
“Con Cưng chỉ giải thích là lỗi do nhà sản xuất Thái Lan, rồi vài ngày sau đó là trưng thư xác nhận lỗi từ công ty này. Nếu thực sự lỗi là của đối tác, tại sao công ty không kiện họ vì số lượng hàng đặt rất nhiều và làm ảnh hưởng đến uy tín công ty”, ông Vĩnh đặt vấn đề.
Khách hàng này nói thêm việc Con Cưng giải thích chỉ có 1 bộ hồ sơ gốc cho từng lô hàng nhập về, nên không thể đưa ra khi cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra là không hợp lý. Ông cho rằng để hàng hóa có mặt ở từng cửa hàng, công ty buộc phải có giấy tờ chứng thực chứng minh nguồn gốc. Việc trình hồ sơ gốc cho cơ quan chức năng có thể thực hiện sau thì mới hợp lý.
“Quyền lợi cao nhất của khách hàng, người tiêu dùng là biết được nguồn gốc, xuất xứ thực sự của sản phẩm mình mua là từ đâu. Vì vậy, tôi sẽ đi đến cùng vụ việc này”, ông Vĩnh nói.
Thách thức người tiêu dùng
Ngay khi Con Cưng thông báo tặng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng, nhiều độc giả đã thể hiện bức xúc, chỉ trích động thái này của Con Cưng. Các ý kiến đều cho rằng Con Cưng đang thách thức dư luận, đặc biệt là người tiêu dùng.
“Hành động này là thách thức cộng đồng và có sự chuẩn bị để đối phó người tiêu dùng. 1 tỷ đồng đúng là lớn thật, nhưng không lớn bằng niềm tin và sức khoẻ của khách hàng. Niềm tin của người dùng đáng giá là vàng, kim cương chứ không phải một món tiền”, độc giả M.C. bình luận.
Hành động treo giải thưởng 1 tỷ đồng từ Con Cưng khiến người tiêu dùng bức xúc, cho rằng công ty đang thách thức dư luận. Ảnh: Lê Quân.
Khách hàng B.L lại cho rằng cách ứng phó và xử lý khủng hoảng của Con Cưng mang tính “thách đố” và “tuyên chiến” với người tiêu dùng và dư luận. Theo khách hàng này, là một doanh nghiệp lớn, cách ứng xử trong trường hợp này của Con Cưng không phù hợp.
“Doanh nghiệp biết khó có thể bị người khác phát hiện gian dối đến 2 lần nên thách thức như vậy. Làm ăn phải có uy tín, chất lượng ngay từ đầu. Một tỷ đồng có mua lại được uy tín hay không?”, anh Trần Mạnh Dinh chất vấn.
Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến đồng tình với khách hàng Vĩnh, cho rằng nếu sự thật có phát hiện hàng nhập không chính hãng, thì lúc đó Con Cưng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ không còn là chuyện tiền thưởng nữa.
"Thưởng 1 tỷ là bảo đảm cho quyền lợi người tiêu dùng"
Tuy nhiên, cũng có người ủng hộ hành động này của Con Cưng trong việc chứng minh xuất xứ, nguồn gốc hàng hóa.
“Thế này thì khá rõ rồi. Công ty làm ăn đàng hoàng thì hàng hoá xuất xứ cũng đàng hoàng mới tự tin như vậy. Trước giờ tôi vẫn mua hàng ở Con Cưng, hàng hóa tốt và giá cũng không quá cao”, độc giả Khoa bình luận.
Bà Nguyễn Hồng Liễu - Trưởng bộ phận Pháp lý Hành chính của Con Cưng, cho hay việc công ty quyết định trao giải thưởng 1 tỷ cho người đầu tiên phát hiện công ty nhập hàng không chính hãng chỉ nhằm mục đích bảo đảm cho quyền lợi của người tiêu dùng, và chỉ liên quan tới nguồn gốc hàng hóa.
Công ty này cũng tiếp tục khẳng định mình có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.
Trao đổi trước đó vớ PV, Luật gia Phan Thị Việt Thu, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, cho rằng Con Cưng giải thích sản phẩm lỗi do nhà sản xuất Thái Lan chỉ mang tính “chữa cháy” khi sự cố xảy ra.
Bà Thu nói hành động của Con Cưng khó có thể chấp nhận, nếu đúng là lỗi của nhà sản xuất, Con Cưng phải khiếu kiện doanh nghiệp này ra tòa. Đồng thời, để trả lời dư luận, Con Cưng cần minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ thực sự những sản phẩm mà công ty đang kinh doanh, đồng thời chấp nhận chế tài nếu có sai phạm.
Bà cũng hoan nghênh ông Trương Đình Công Vĩnh đã lên tiếng khiếu nại và quyết tâm đi đến cùng sự việc. Người tiêu dùng cần quyết liệt như vậy với các doanh nghiệp để bảo vệ quyền lợi cho chính mình.
Theo Zing
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.