Cua hoàng đế Alaska bán nguyên con tràn lan ở Việt Nam rẻ như ở Mỹ

Loài cua đắt đỏ này lại được rao bán khá nhiều trên các trang mạng, với mức giá chỉ tương đương cua hoàng đế được bán tại thị trường Mỹ

Loài cua đắt đỏ này lại được rao bán khá nhiều trên các trang mạng, với mức giá chỉ tương đương cua hoàng đế được bán tại thị trường Mỹ mà không tính thêm các chi phí khác như bao gói, vận chuyển, thuế xuất, nhập khẩu,...

Nếu phải lựa chọn ra danh sách những món hải sản đắt đỏ nhất, cua hoàng đế (có nơi gọi là huỳnh đế) chắc chắn phải có một chỗ trong đó, thậm chí nằm trên top đầu.

Đã từ rất lâu rồi, những chú cua khổng lồ dài cả mét này được giới nhà giàu sẵn sàng trả giá lên tới hàng chục triệu đồng, mà vẫn chẳng có hàng để bán.

Thế nhưng, hiện tại ở Việt Nam, loài cua đắt đỏ này lại được rao bán khá nhiều trên các trang mạng, với mức giá chỉ tương đương cua hoàng đế được bán tại thị trường Mỹ, chưa tính thêm các chi phí khác như bao gói, vận chuyển, thuế xuất, nhập khẩu,...

Đặc biệt, một số cửa hàng còn đưa ra đảm bảo, cua Hoàng đế tại cửa hàng vẫn sống nguyên và đang bơi, giá cả chỉ từ 1.940.000đ/kg.

Cua hoàng đế Alaska bán nguyên con tràn lan ở Việt Nam rẻ như ở Mỹ-1

Cua hoàng đế Alaska

Tại Mỹ, một pound Cua Hoàng đế Alaska được rao bán với giá từ 24 USD (khoảng 550.000 đồng/nửa kg) trở lên (1 pound tương đương khoảng 0,45kg). Điều đặc biệt là ở chỗ, cua bán ra theo đơn vị chân và càng. Tùy theo kích thước của chân cua và càng cua mà giá cả có sự chênh lệch khác nhau: chân cua, càng cua càng lớn thì giá cua càng đắt và ngược lại.

Không chỉ các cửa hàng hải sản tại Alaska, mà ngay cả trên trang Amazon – kênh thương mại điện tử hàng đầu nước Mỹ, cua Hoàng đế Alaska cũng được bán theo hình thức và giá cả như vậy.

Điều này cũng khá dễ hiểu, vì với cua hoàng đế, chân và càng là những nơi ngon nhất, chứa nhiều thịt cua nhất, còn thân cua thì gần như chẳng có gì.

Mỗi con cua chỉ có 3 cặp chân và 2 càng, trong đó thịt ở chân có chất lượng cao hơn. Đây quả thực là một điều may mắn, vì nếu thịt ở càng ngon hơn, giá cua hoàng đế có lẽ còn đắt hơn bây giờ rất nhiều.

Cua hoàng đế Alaska bán nguyên con tràn lan ở Việt Nam rẻ như ở Mỹ-2

Sở dĩ, giá cua Hoàng đế ở Việt Nam rẻ như vậy theo nhiều người lý do là cách đây 2 -3 năm, hải sản ngoại về Việt Nam chủ yếu qua đường xách tay với số lượng chừng 10 - 20kg thì nay tăng đột biến. Do lượng hàng về nhiều nên giá các sản phẩm hải sản cao cấp này dần hạ nhiệt. Thậm chí có những loại rẻ hơn cả hàng Việt.

Theo anh Thắng, chủ cửa hàng hải sản cho biết, trước đây cua Alaska, tôm hùm Canada có giá lên tới 1,6 triệu đồng/kg thì nay hạ nhiệt chỉ ở mức 500.000 - 900.000 đồng/kg.

"Cách đây hai năm chỉ vài cửa hàng nhập những loại hải sản cao cấp này về bán thì nay tăng 5 - 6 lần. Do đó, giá tôm hùm Canada, cua Alaska thậm chí còn rẻ hơn cả hàng Việt nên người tiêu dùng ngày càng lựa chọn nhiều hơn", anh Thắng nói.

Cua hoàng đế Alaska bán nguyên con tràn lan ở Việt Nam rẻ như ở Mỹ-3x

Có một thực tế nữa mà nhiều người không biết, đó là: "Cua Hoàng đế chỉ mang thương hiệu Alaska khi chúng đến từ khu vực Alaska mà thôi. Những loài cua tương tự được tìm thấy ở Nga hay là Thụy Điển và chúng cũng được gọi là cua Hoàng đế. Và tương tự, chỉ có loài cua Hoàng đế đánh bắt tại Nga mới được gọi là cua Hoàng đế Nga” - ông Jim Donahue đến từ UniSea – một trong những công ty chế biến và xuất khẩu cua lớn nhất Alaska cho biết khi trả lời Fox News.

Hơn thế, cua Hoàng đế cũng chia ra nhiều loại chứ không phải chỉ có mỗi một loại và chúng có mức giá khác nhau. Loài cua này có tới 3 loại phổ biến: đỏ (red), xanh (blue) và vàng (golden). Trong đó, cua đỏ có giá trị cao nhất, vì đây là loại có nhiều thịt nhất. Ngoài ra còn một loại thứ tư - cua hoàng đế scarlet - nhưng chúng tương đối hiếm nên thường không được nhắc đến.

Cua hoàng đế Alaska bán nguyên con tràn lan ở Việt Nam rẻ như ở Mỹ-4

Cua Hoàng đế màu xanh

Thậm chí ở Việt Nam cũng có cua Hoàng đế nhưng chủ yếu là loại màu xanh (blue). Dù chất lượng không bằng, nhưng cua xanh ăn cũng rất ngon và giá trị cũng chẳng thua kém là bao.

Theo GiadinhNet


Cua hoàng đế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.