Giữa lúc giá lợn leo thang, nuôi lợn rừng bán 1 con lãi 1 chỉ vàng

Nhiều trang trại đã cháy hàng trước Tết vì người đặt mua quá nhiều. Mỗi con lợn rừng đang mang lại cả chỉ vàng cho người nuôi.

Những hộ chăn nuôi lợn rừng đang vô cùng phấn khởi vì giá lợn tăng phi mã. Nhiều trang trại đã cháy hàng trước Tết vì người đặt mua quá nhiều. Mỗi con lợn rừng đang mang lại cả chỉ vàng cho người nuôi.

Anh Bùi Văn Trường ở thôn Giáp 4, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội đã nuôi lợn rừng từ nhiều năm nay. Tận dụng thung đá, anh Trường thả rông đàn lợn cả ngày. Thức ăn cho chúng gồm chuối, cám và các loại lá cây rừng. Lợn rừng thả hoang nên chúng chống được bệnh tật rất tốt. Suốt 10 năm qua, năm nào anh cũng thu được tiền triệu từ đàn lợn. 

Lợn rừng luôn giữ giá trong bất cứ thời điểm nào, nhưng năm nay anh nhận niềm vui kép, vì giá lợn đang tăng phi mã. Giá lợn rừng đã lên đến suýt soát 200.000 đồng/kg. Tính ra, mỗi con lợn cho lãi hơn cả chỉ vàng. "Vui lắm anh à, khách hàng đã đặt hết số lợn trong vườn rồi. Nhiều người hỏi sau, tôi không có hàng để bán", anh Trường cho biết. 

Giữa lúc giá lợn leo thang, nuôi lợn rừng bán 1 con lãi 1 chỉ vàng-1

Đàn lợn rừng đang mang lại nguồn thu lớn cho gia đình anh Trường. 

Nhìn đám lợn rừng chạy tung tăng trong núi, người nông dân như anh Trường đang cảm nhận được cái Tết ấm no đang tới gần. Do giá lợn hơi lên liên tục, nên giá lợn rừng cũng tăng theo. Nhiều trang trại nuôi lợn rừng đang mở cờ trong bụng, vì chưa năm nào, đàn lợn lại mang lại lợi nhuận lớn dến thế cho họ. 

Giữa lúc giá lợn leo thang, nuôi lợn rừng bán 1 con lãi 1 chỉ vàng-2

Năm nay, giá lợn tăng phi mã, trang trại lợn rừng của bà Chính thu lãi lớn.

Bà Nguyễn Thị Chính, ở huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ có trang trại lợn rừng rất lớn. Mỗi năm bà xuất cả 20 -30 tấn lợn. Cách đây mấy năm, giá lợn xuống thấp, bà cũng phải hạ số lượng xuống. Tuy nhiên, năm nay bà đã bán được cả chục tấn lợn rừng. Hiện trong chuồng chỉ còn hơn tấn, khách đã đặt mua bằng sạch với giá 180.000đ/kg. "Mấy khi người nông dân được mở mày mặt như thế này đâu", bà Chính chia sẻ. 

Giữa lúc giá lợn leo thang, nuôi lợn rừng bán 1 con lãi 1 chỉ vàng-3

Giá lợn rừng đã lên đến 180.000đ/1kg.

Hầu hết các trang trại nuôi lợn rừng ở Hòa Bình, Phú Thọ đến thời điểm này đã có khách đến đặt hàng. Do nguồn lợn khan hiếm, nên trang trại nào cũng thiếu lợn cung cấp cho thị trường. Giá lợn lên đồng nghĩa với việc, người nuôi lợn có thêm nguồn thu nhập lớn. So với mọi năm, năm nay người nuôi lợn ăn cái Tết to hơn cả. 

Giữa lúc giá lợn leo thang, nuôi lợn rừng bán 1 con lãi 1 chỉ vàng-4

Nhiều trang trại đang cháy lợn rừng. 

Giữa lúc giá lợn leo thang, nuôi lợn rừng bán 1 con lãi 1 chỉ vàng-5

Mỗi con lợn rừng đang mang lại cả chỉ vàng cho người nuôi. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ngon-sach-la/giua-luc-gia-lon-leo-thang-nuoi-lon-rung-ban-1-con-lai-1-chi-vang-1044661.html

thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.