Một khách hàng chi gần 100.000 USD để mua khối nấm cục chưa đến 1 kg

Nhiều người bất ngờ vì số tiền vị khách "sộp" này bỏ ra cao gấp 30 lần so với giá thị trường.

Một khách hàng Hong Kong chi gần 100.000 USD để có được một khối nấm quý tại Italy. Nhiều người bất ngờ vì số tiền vị khách "sộp" này bỏ ra cao gấp 30 lần so với giá thị trường.

Một cuộc đấu giá hàng năm vừa được tổ chức gần Turin (Italy) đã tìm ra chủ nhân cho một khối nấm cục tại khu vực Alba của Italy. Vị này đã trả một giá cao bất thường để sở hữu nó.

Theo một nguồn tin cho biết, vị khách nặc danh là người Hong Kong và sẵn sàng bỏ ra số tiền 96.000 USD để đấu giá thành công khối nấm trắng 850 g.

Một khách hàng chi gần 100.000 USD để mua khối nấm cục chưa đến 1 kg-1

Khối nấm cục của vùng Alba nặng 850 g được đấu giá thành công với số tiền 96.000 USD

loại nấm cục trắng của vùng Alba được đánh giá là quý hiếm, được săn lùng khắp nơi và chỉ có vào giữa tháng 9 đến cuối tháng 1 năm sau nhưng nhiều người cho biết số tiền vị khách “sộp” này bỏ ra là quá cao so với giá thị trường.

Cụ thể, bình thường loại nấm hiếm này được mua bán với giá gần 400 USD/100 g (tức 4 USD/g) nhưng để sở hữu khối nấm trên, vị khách đã chi gần 115 USD/g nấm, con số này cao gấp 30 lần bên ngoài.

Người phát ngôn của sự kiện thừa nhận mức giá gần 100.000 USD cho khối nấm chưa đến 1 kg là quá đắt. Tuy nhiên, vị này cho rằng nấm cục có khối lượng lớn rất hiếm nên giá trị của nó càng cao.

Người phát ngôn cho biết thêm hình thức tổ chức đấu giá này còn phục vụ cho việc từ thiện nên nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn để mua hàng.

Ông Antonio Degiacomi, Người đứng đầu Trung tâm Quốc gia về Nghiên cứu nấm cục của Italy, cho biết sau mùa thu hoạch khó khăn năm ngoái vì hạn hán kéo dài, năm nay nấm cục cho số lượng lẫn chất lượng dồi dào.

Một khách hàng chi gần 100.000 USD để mua khối nấm cục chưa đến 1 kg-2

Nguyên nhân khối nấm cục được đấu giá cao hôm 11/11 vì nó có khối lượng lớn hơn nhiều so với bình thường

Mùa mưa và bão trong hai tháng qua đã cung cấp lượng nước dồi dào khiến điều kiện phát triển của nấm cục trở nên hoàn hảo.

Theo ông Degiacomi, vì bội thu nên hiện loại nấm này đã giảm giá trên thị trường. Tuy nhiên, tại buổi đấu giá, nó vẫn được mua với số tiền lên đến gần 11.500 USD cho 100 g.

Alba đã tổ chức đấu giá nấm quý này được 88 năm. Sự kiện năm nay được kết hợp tổ chức cùng Hong Kong, nơi vị khách nặc danh đã thắng đấu giá khối nấm hiếm có khối lượng gần 1 kg.

Theo Trí Thức Trẻ


loại nấm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.