Mua hoa cả chục triệu đồng tặng thầy cô ngày 20/11

Những bông hoa nhập khẩu độc, lạ được cắm cầu kỳ trong chiếc bình sang trọng đang được các phụ huynh tìm mua

Những bông hoa nhập khẩu độc, lạ được cắm cầu kỳ trong chiếc bình sang trọng đang được các phụ huynh tìm mua nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

“Mấy năm trước, tôi mua mấy lẵng hoa ngoài kia mãi rồi, năm nay muốn tặng cô cái gì khác biệt một chút nên đầu tư hoa nhập ngoại vậy” - cô Hồng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) giải thích lý do tới một cửa hàng hoa cao cấp tại phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Những dịp lễ như ngày 20/11, bên cạnh những loại hoa nội địa được nhập từ Đà Lạt, hoa nhập ngoại từ các nước như: Ecuador, Bỉ, Australia… được ưa chuộng dù giá thành đắt đỏ.

Bỏ ra 10 triệu đồng cho một lẵng hoa

Theo chủ một cửa hàng hoa nhập khẩu ở phố Trần Hưng Đạo, tất cả hoa trong cửa hàng đều nhập khẩu từ Ecuador, trong đó có cả các loại lá cắm phụ như: lá phong đỏ, lúa mạch khô…

Mua hoa cả chục triệu đồng tặng thầy cô ngày 20/11-1

Những bông hoa nhập khẩu độc, lạ được cắm cầu kỳ trên những chiếc bình sang trọng đang được các phụ huynh “săn đón” ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Ảnh: Thanh Thư.

“Mình để hoa nguyên cành cho khách chọn. Sau đó, khách ưng cắm theo mẫu nào thì mình làm để đảm bảo hoa luôn tươi, giữ đúng màu sắc và giá trị đồng tiền khách bỏ ra”, chị này cho hay.

Giá trên thị trường của các loại hoa nhập ngoại này rất đắt đỏ. Đơn cử như hoa thảo đường 800.000 đồng/bông, hoa mẫu đơn 300.000 đồng/bông, hoa hồng Bỉ 90.000 đồng/bông,…

Nếu kết thành lẵng hoặc bình, giá dao động của những món quà dành cho thầy cô này sẽ từ 2 triệu - 10 triệu đồng tùy theo số lượng hoa và kích thước lẵng (bó) hoa.

Vì giá đắt đỏ, các cửa hàng sẽ không cắm sẵn mà họ chỉ nhận làm khi có khách đặt.

“Hoa bây giờ nhập về đẹp, đắt như thế mà kết sẵn ra cho khách sờ mó, mặc cả, rồi thậm chí không ai mua thì lỗ mất. Cứ để nguyên cành, cắm nước thế này có khi còn bán lẻ cho khách mua về tự cắm được”, quản lý của cửa hàng hoa nhập khẩu cao cấp trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội tâm sự.

“Cửa hàng có ảnh mẫu những lẵng hoa trước từng làm cho khách. Khách đặt có thể xem tham khảo, tùy chỉnh loại hoa hoặc màu sắc, chi tiết theo yêu cầu”, chị này kể thêm.

Mua hoa cả chục triệu đồng tặng thầy cô ngày 20/11-2

Vì giá hoa đắt đỏ nên các chủ tiệm thường cắm theo đặt hàng thay vì cắm sẵn. Ảnh: Thanh Thư.

Với mức giá cả chục triệu đồng như vậy, nhiều phụ huynh vẫn sẵn lòng mua, với mong muốn có một ngày 20/11 ý nghĩa nhất cho các thầy cô.

Chủ cửa hàng cho biết những lẵng hoa 2 tầng với giá 10 triệu đồng được khách đặt gửi đến văn phòng trường dịp 20/11.

Chị Quỳnh, một khách hàng mua, cho biết: “Thực sự cũng khá đắn đo khi quyết định mua lẵng hoa to thế này mà giá cao gửi tặng thầy cô của con. Nhưng tìm hiểu thì hoa này để được rất lâu, mẫu mã độc đáo, lại phù hợp với phòng khách nhà cô".

Bó hoa cầm vừa tay giá vài triệu đồng

Ngoài những lẵng hoa “siêu to khổng lồ” được kết hợp từ nhiều loại hoa, những bó hoa peony (mẫu đơn), hồng cà phê, hoa baby cũng được bán với mức giá rất cao.

Cụ thể, bó hoa baby khổng lồ giá 7 triệu đồng được phun màu bắt mắt, bó hoa peony 15 bông có giá 5 triệu đồng, bó hoa hồng cà phê gồm 20 bông có giá 2 triệu đồng.

Chủ cửa hàng cho biết một số khách hàng đã đặt mua trước cả tuần để có sản phẩm ưng ý, không bị quá tải dẫn đến bị thiếu hoa, phải thay thế bằng loại hoa khác.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng để thể hiện lòng biết ơn với các thầy cô không nhất thiết phải lựa chọn những món quà quá đắt tiền. 

"Phụ huynh lớp con tôi thống nhất tặng một bó hoa chung của cả lớp, và khuyến khích các con tự làm những tấm thiệp để bày tỏ lòng biết ơn thầy cô", chị Thủy, một phụ huynh có con học lớp 2 cho biết. 

Một số trường học tại Hà Nội đã ra thông báo không nhận quà tặng, phong bì từ các cá nhân phụ huynh học sinh.

Nguồn: https://news.zing.vn/mua-hoa-ca-chuc-trieu-dong-tang-thay-co-ngay-2011-post1014635.html

Theo Zing


ngày Nhà giáo Việt Nam

hoa tươi

Quà tặng

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.