Sau khẩu trang, mũ chống giọt bắn phòng Covid-19 cũng "cháy hàng"

Được bán với giá chỉ vài trăm nghìn đồng, mũ chống giọt bắn ngăn ngừa dịch Covid-19 đang trong tình trạng “cháy hàng” không kém gì khẩu trang và nước rửa tay.

Những ngày gần đây, nhiều người đua nhau đặt mua chiếc mũ nồi có gắn thêm tấm nhựa phía trước vì cho rằng lớp nhựa này có thể ngăn được những giọt bắn từ nước bọt người đối diện khi nói chuyện.

Chiếc mũ vải 2 lớp này có thiết kế khá đặc biệt, dáng mũ nồi cùng phần bảo hộ bằng nhựa mica trong suốt, che chắn hoàn toàn mặt của người đội.

"Tôi thấy thiết kế của chiếc mũ này khá hay vì nó có thể che được hết toàn bộ phần mặt, chỉ cần đeo khẩu trang bên trong và đội chiếc mũ này bên ngoài thì chắc chắn cũng sẽ ngăn ngừa được phần nào virus", anh Nguyễn Thanh Bình sống tại Đội Cấn, Hà Nội cho hay.

Sau khẩu trang, mũ chống giọt bắn phòng Covid-19 cũng cháy hàng-1

Loại mũ có tấm nhựa ngăn giọt bắn từ nước bọt đang được nhiều người săn tìm.

Hiện tại, chiếc mũ này được nhiều nơi rao bán với giá 230.000 đồng/chiếc, nếu khách mua 2 chiếc sẽ được giảm 100.000 đồng.

Trên các trang thương mại điện tử, các loại mũ có tấm chống bụi và giọt bắn từ nước bọt xuất xứ Trung Quốc cũng đang được bán với giá dao động từ 150.000 -324.000 đồng/chiếc.

Nhiều người chuyên bán mũ chống giọt bắn cho biết, những ngày gần đây, chiếc mũ này đang trở thành hàng hot nên hàng về tới đâu hết tới đó. Khách hàng nếu muốn mua thì phải đặt trước 1 -2 ngày.

Chị Nguyễn Thu Trà, người chuyên bán mũ chống giọt bắn cho biết: "Tôi mới bán loại mũ này được gần 1 tuần, mỗi ngày bán ra khoảng gần 200 chiếc".

Sau khẩu trang, mũ chống giọt bắn phòng Covid-19 cũng cháy hàng-2

Loại mũ này cũng được rao bán nhiều trên các trang mạng xã hội.

Cũng giống chị Trà, một cửa hàng chuyên bán loại mũ này tại Tây Sơn, Hà Nội cũng trong trạng thái hết hàng. "Tôi phải đặt xưởng may gần 1 tuần mới có hàng để bán, mỗi đợt chỉ về khoảng 200-300 chiếc nên nhiều người chậm chân không mua được", chủ cửa hàng tại Tây Sơn nói.

Nhiều khách hàng muốn mua chiếc mũ chống giọt bắn ngăn ngừa dịch Covid-19 cũng nóng lòng muốn mua chiếc mũ này.

"Khi biết được trên thị trường bán chiếc mũ có chức năng ngăn ngừa giọt bắn, tuy không biết thật sự tác dụng ra sao nhưng khi tôi tới cửa những nơi bán loại mũ này thì đều nhận được cái lắc đầu vì hết hàng", anh Trần Văn Thành sống tại Cầu giấy, Hà Nội cho biết.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/sau-khau-trang-mu-chong-giot-ban-phong-covid-19-cung-chay-hang-820209317647226.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.