Sau tôm hùm, cua Hoàng đế ở Hà Nội giảm giá 'sốc'

Thay vì 2,5 triệu đồng/kg như tháng trước, cua Hoàng đế tươi sống bán ở Hà Nội còn 1,7 triệu đồng/kg.

Gần một tuần nay, nhiều nhà hàng hải sản ở Hà Nội liên tục điều chỉnh bảng giá các loại cua Hoàng đế (King Crab), tôm hùm (cả nhập khẩu lẫn trong nước). Theo đó, giá cua Hoàng đế tươi sống nhập khẩu Canada và Mỹ còn 1,7 – 1,8 triệu đồng/kg, giảm tới 700.000 đồng/kg so với đầu tháng 1.

Trước đây, khi chế biến tại nhà hàng, chi phí để thưởng thức 4-5 món ăn từ loại hải sản cao cấp này dao động từ 3- 3,5 triệu đồng (tùy trọng lượng cua từ 1,4 – 1,8kg/con) thì nay còn 2,5 – 2,8 triệu đồng, mức giảm cả triệu đồng là khá sâu đối với King crab.

"Đây là đợt giảm thứ 2 từ khi ra Tết đến giờ. Trước đó, giữa tháng 2, giá cua và nhiều loại hải sản như tôm hùm cũng đã "lao dốc" vì tin dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, số lượng các công ty nhập khẩu về ngày càng tăng nên hàng không còn khan hiếm như trước. Các nhà hàng bán giá cạnh tranh cũng là nguyên nhân khiến mặt hàng này giảm mạnh", anh Trình Tuân, chủ cửa hàng hải sản trên đường Thái Thịnh, Đống Đa cho biết.

Sau tôm hùm, cua Hoàng đế ở Hà Nội giảm giá sốc-1

Cua Hoàng đế có giá từ 1,7 - 1,8 triệu đồng/kg.

Theo người này, mức giảm thông thường vào các mùa đánh bắt cua dao động từ 20-25%, tuy nhiên, đợt này cộng thêm sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho tiêu thụ giảm, nhiều nơi phải điều chỉnh giá hàng hóa xuống thêm 5-10% để hút khách.

"Mùa đánh bắt King crab thường bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài trong khoảng 4 tuần. Đây là mùa săn lớn nhất và sản lượng có thể gấp nhiều lần những vụ săn nhỏ lẻ trong năm. Vào mùa này chủ yếu là cua trưởng thành, kích cỡ lớn và chắc thịt. Vì sản lượng cung ứng nhiều nên giá thành của chúng khá dễ thở cho thực khách.

Còn từ vụ xuân hè, chất lượng cua tươi sống không bằng chính vụ và thông thường giá bán cũng đắt hơn, do vậy, việc giảm giá hầu hết là để thu hút thực khách, kích cầu trong mùa dịch", anh Tuấn cho hay.

Chị Thùy Anh, chủ chuỗi 5 cửa hàng kinh doanh hải sản ở Hà Nội cho biết, hiện tại, giữa các cơ sở kinh doanh có sự chênh lệch giá bán cua Hoàng đế từ 200.000 – 300.000 đồng/kg. Đa phần là do có các loại King Crab khác nhau, trong đó, King Crab đỏ là loại được bán phổ biến nhất. Ngoài ra còn có cua vàng, cua xanh. Riêng cua Hoàng đế Scarlet là loại quá quý hiếm, khó đánh bắt nhất thì thường không bán phổ biến.

"Cua xanh và cua vàng tuy giá trị dinh dưỡng không bằng cua đỏ nhưng hương vị cũng không thua kém là bao. Giá của loại cua này dao động từ 1,5-2 triệu đồng/ 1kg (loại tươi sống) và 1-1,5 triệu đồng/1kg cua ngộp, 600.000-800.000 đồng/kg cho cua đông lạnh lâu ngày.

Sau tôm hùm, cua Hoàng đế ở Hà Nội giảm giá sốc-2

Cùng là hàng đông lạnh, thì cua đỏ có giá đắt hơn khoảng 200.000 – 300.000 đồng/kg. Chân, càng cua Hoàng đế dạng này có giá từ 1-1,4 triệu đồng. Vì thế, thực khách cần tìm hiểu kỹ loại cua Hoàng đế để không bị hớ khi nhận báo giá", Thùy Anh cho biết.

Tùy loại và nguồn gốc đánh bắt mà cua Hoàng đế có giá chênh lệch vài trăm nghìn đồng. Trong đó, cua đỏ là cao giá hơn cả.

Sự bùng phát của virus corona mới khiến món ăn xa xỉ, vốn thường được dành riêng cho người giàu có thành món ăn mà nhiều người có thể mua hơn.Trong đà giảm giá kích cầu, tôm hùm bông trọng lượng từ 1,2 - 1,6kg cũng được 1 số nhà hàng hạ giá từ 500.000 đồng/kg. Mức giảm nhiều nhất là loại tôm nặng từ 1-1,2kg, giảm tới 1,5 triệu đồng.

Tôm hùm xanh trong nước đã bật tăng giá trở lại ở các vựa đánh bắt, tuy nhiên, do gặp khó về tiêu thụ loại hải sản này ở các nhà hàng Hà Nội vẫn chưa lấy lại được mức giá trước đây. Hiện được bán với giá từ 690.000 – 800.000 đồng/kg, chênh so với trước đây khoảng 100.000 - 200.000 đồng/kg (tùy loại).

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/sau-tom-hum-cua-hoang-de-o-ha-noi-giam-gia-soc-8202011314017517.htm

Cua hoàng đế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.