Sếp Auchan đăng đàn tìm việc cho nhân viên: Cuộc chia tay nhân văn và trọn vẹn

Auchan cho biết, nhân viên hệ thống siêu thị sẽ được hỗ trợ tìm kiếm cơ hội tuyển dụng mới thông qua sự nỗ lực của ban lãnh đạo Auchan Việt Nam.

Auchan cho biết, nhân viên hệ thống siêu thị sẽ được hỗ trợ tìm kiếm cơ hội tuyển dụng mới thông qua sự nỗ lực của ban lãnh đạo Auchan Việt Nam.

Nhiều ngày trước khi chính thức đóng cửa 15 trên tổng số 18 siêu thị tại các tỉnh thành như Hà Nội, TP HCM và Tây Ninh, nỗ lực tìm kiếm cơ hội việc làm mới cho người lao động Auchan của bộ phận quản lí cấp cao của Auchan Việt Nam đã nhận được nhiều thiện cảm của dư luận.

Sếp Auchan đăng đàn tìm việc cho nhân viên: Cuộc chia tay nhân văn và trọn vẹn-1

Đáng chú ý nhất là bài viết của giám đốc nhân sự Auchan Việt Nam Trần Phước Tuấn trên trang LinkedIn cá nhân, với nội dung kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng cùng giúp sức để tìm kiếm cơ hội mới cho nhân viên Auchan sau khi hệ thống này ngừng hoạt động.

Sếp Auchan đăng đàn tìm việc cho nhân viên: Cuộc chia tay nhân văn và trọn vẹn-2

Sếp Auchan tìm kiếm cơ hội việc làm cho nhân viên sau thị hệ thống siêu thị đóng cửa.

Chỉ sau vài tiếng đăng tải, bài viết của vị giám đốc nhân sự nhận được gần 3000 lượt yêu thích và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

"Chúng tôi đã và đang làm tốt nhất cho đội ngũ của mình và rất mong nhận được sự chung tay góp sức từ mọi người để mở ra những cánh cửa tiếp theo cho người lao động", ông Trần Phước Tuấn viết.

Đính kèm bài viết là đường link Google Docs để đơn vị tuyển dụng để lại thông tin hoặc điền vào mẫu có sẵn, sau đó, Auchan tổng hợp và chia sẻ lại cơ hội công việc với các nhân viên của mình.

Trên Linkedln, Giám đốc Auchan Việt Nam - ông Arnaud Bouillet, cũng chia sẻ nhiều bản CV của nhân viên dưới quyền với những lời nhận xét tốt đẹp, tiến cử nhiều vị trí quan trọng.

Hành xử đẹp của các sếp Auchan trong nhiều ngày qua đã nhận những phản hồi tích cực từ dư luận, đặc biệt là các giám đốc, trưởng nhóm tuyển dụng của tập đoàn, công ty về nhân sự. Đa phần các bình luận đều cho rằng, đây là một hành động nhân văn, đáng được hưởng ứng.

Sếp Auchan đăng đàn tìm việc cho nhân viên: Cuộc chia tay nhân văn và trọn vẹn-3

Đường link điền thông tin tuyển dụng nhân sự của Auchan được nhiều người ủng hộ và chia sẻ, nhằm tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cho người lao động Auchan.

"Bản thân đã từng có thời gian làm việc cho một công ty về nhân sự, mình tin rằng doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững khi thực sự trân trọng và đề cao sự đóng góp của nhân viên. 

Bỏ qua việc hiệu quả hoạt động kinh doanh của họ tại Việt Nam ra sao, mình tin rằng nhân viên của công ty cũng đã có một cuộc chia tay nhân văn, trọn vẹn và không oán trách với Auchan", tài khoản Nguyễn Huyền Trang bình luận.

"Áp lực của người đứng đầu bao giờ cũng nặng nề hơn cả, nhưng qua cách xử lý những ngày cuối như vậy thật sự thể hiện tính chuyên nghiệp của một tập đoàn, lo cho công ăn việc làm của cán bộ nhân viên tới giờ phút cuối, rất đáng nể trọng", Nguyễn Thành Nam (một giám đốc nhân sự ở Hà Nội) nhận xét.

"Dù những ngày cuối khá mệt, nhưng bộ phận hàng hóa vẫn ở lại làm việc hết sức. Từ nhân viên đến lãnh đạo đã phần nào thể hiện văn hoá của một doanh nghiệp một cách nhân văn và có tâm", Nguyễn Thu Trang (trưởng bộ phận khách hàng của HNM Hà Nội) bình luận.

Sau loạt hành động được lòng người tiêu dùng Việt, trên mạng xã hội, làn sóng kêu gọi ủng hộ 3 siêu thị còn lại của Auchan cũng đang lan rộng.

Hiện tại, còn khoảng một tuần lễ trước khi đóng cửa, Auchan vẫn đón tiếp khách hàng tới mua sắm. Tuy nhiên, theo khảo sát, số lượng hàng hóa tại đây hầu như đã gần hết, các kệ hàng được tháo gỡ. Trong thời gian này, người tiêu dùng chỉ được sử dụng số điểm tích trong thẻ khách hàng, nhưng không được tích thêm điểm mới.

Auchan cho biết, trong thời gian này, các quyền lợi của khách hàng sẽ vẫn được đảm bảo. 

Sếp Auchan đăng đàn tìm việc cho nhân viên: Cuộc chia tay nhân văn và trọn vẹn-4

Các gian hàng trống trơn của Auchan ở Hà Nội.

Ngay từ đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2015, hệ thống bán lẻ đến từ nước Pháp chọn cách bắt tay với các tập đoàn bất động sản lớn để hợp tác xây dựng siêu thị ngay chính tại chung cư của chủ đầu tư. Tính đến nay, Auchan có 1.000 nhân viên và 10 tỷ lượt khách mua hàng tại Việt Nam.

Trái với kỳ vọng, kết quả kinh doanh thua lỗ đã khiến Auchan phải dừng chân sau gần 5 năm kinh doanh. Sau tuyên bố rút lui của Auchan, thị trường bán lẻ Việt Nam đã hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu phương Tây.

Theo Báo dân sinh


siêu thị Auchan

nhân viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.