3 người Pháp, 1 người Việt nghi nhiễm virus corona đang cách ly tại TP.HCM

3 bệnh nhân trong một gia đình và một trường hợp khác trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) có các triệu chứng nghi nhiễm virus corona (nCoV) đang được cách ly tại các ở BV ở TP.HCM.

3 bệnh nhân trong một gia đình và một trường hợp khác trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) có các triệu chứng nghi nhiễm virus corona (nCoV) đang được cách ly tại các ở BV ở TP.HCM.

Thông tin này được ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết trong cuộc họp triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại TP.HCM chiều 1/2.

Cụ thể theo ông Bỉnh, hiện TP.HCM đang có 4 người nghi nhiễm nCoV đang được cách ly tại các BV.

3 trong số này là các thành viên trong một gia đình 5 người quốc tịch Pháp đã qua Vũ Hán, sau đó về Việt Nam du lịch xuyên Việt.

3 người Pháp, 1 người Việt nghi nhiễm virus corona đang cách ly tại TP.HCM-1Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Sau đó, 3 thành viên có biểu hiện mắc bệnh nên đã được cách ly theo dõi tại BV Nhi Đồng TP.

Một trường hợp khác là người Việt quá cảnh tại Vũ Hán, có biểu hiện mắc bệnh nên cũng đang được cách ly tại một bệnh viện trong thành phố.

Hiện cả 4 trường hợp đang cách ly với người thân và chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM.

3 người Pháp, 1 người Việt nghi nhiễm virus corona đang cách ly tại TP.HCM-2Khách nước ngoài quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Theo cơ quan chức năng, mặc dù hiện tại chưa ghi nhận trường hợp người dân TP.HCM nhiễm nCoV, tuy nhiên khả năng dịch bệnh tiếp tục xâm nhập vào và lây lan trong cộng đồng rất cao.

Để chủ động đối phó, khi có tình huống dịch xảy ra trên địa bàn, ngành y tế TP đã chuẩn bị 2 tình huống để ứng phó hiện nay tại thành phố.

Đó là tình huống tiếp tục xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập và tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

3 người Pháp, 1 người Việt nghi nhiễm virus corona đang cách ly tại TP.HCM-3Khoa Bệnh Nhiệt đới, BV Chợ Rẫy.

Trong một diễn biến liên quan, Tiến sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, BV Chợ Rẫy cho biết, trường hợp bệnh nhân người Trung Quốc tên Li Ding (66 tuổi) nhiễm virus corona điều trị tại đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Sức khoẻ của bệnh nhân cũng đang tiến triển tốt.

Tuy nhiên, bệnh nhân này vẫn phải được theo dõi và cách ly để tiếp tục chờ thêm 2 lần xét nghiệm nữa mới có thể khẳng định đã khỏi bệnh hay chưa.

Trước đó, bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, con ông Li Ding) đã âm tính hoàn toàn với virus corona sau 5 ngày điều trị.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-nguoi-phap-1-nguoi-viet-nghi-nhiem-virus-corona-dang-cach-ly-tai-tphcm-22202012191440432.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.