Bệnh nhân Covid-19 số 133 điều trị tai biến ở Bệnh viện Bạch Mai, được đưa về Lai Châu bằng xe cứu thương

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 133 điều trị tai biến tại khoa Cấp cứu thần kinh Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 29/2 đến ngày 22/3 được chuyển về Lai Châu bằng xe cứu thương.

Bệnh nhân Covid-19 số 133 điều trị tai biến ở Bệnh viện Bạch Mai, được đưa về Lai Châu bằng xe cứu thương-1

Ảnh đo thân nhiệt ở BV Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Hải.

Sáng 25/3, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu trao đổi với PV về trường hợp nữ bệnh nhân sinh năm 1955 (trú tại phường Tân Phong, TP Lai Châu) mà Bộ Y tế công bố dương tính với bệnh Covid-19 được chuyển về điều trị tại Bệnh viện từ ngày 22/3.

Theo vị này, ngày 22/3, bệnh nhân chuyển tuyến về Lai Châu điều trị bằng xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai và được nhân viên y tế của Bệnh viện này đưa lên BV Đa khoa tỉnh Lai Châu.

"Hiện tại, bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh, Hà Nội để tiếp tục theo dõi, điều trị", lãnh đạo Bệnh viện thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện, toàn bộ các y, bác sỹ có liên quan, tiếp xúc với trường hợp bệnh nhân này trong quá trình điều trị tại đây đã được rà soát, thống kê và cách ly tại Bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, các khu vực liên quan tại Bệnh viện đã được phun khử khuẩn.

Còn theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu sáng 25/3 cho biết, ngày 29/2, bệnh nhân này nghi bị tai biến máu não và được đưa vào Bệnh viện đa khoa Lai Châu cấp cứu lúc 0h43 phút và đến 8h30 phút cùng ngày được chuyển về điều trị tại phòng tự nguyện, khoa Cấp cứu thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 22/3, bệnh nhân được xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai đưa về BV đa khoa tỉnh Lai Châu lúc 21h23 phút cùng ngày.

Ngày 23/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận thông tin từ BV đa khoa tỉnh Lai Châu nghi ngờ bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên tiến hành điều tra, lấy mẫu xét nghiệm và kết quả sau đó của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ xác nhận dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các nhiệm vụ, biện pháp cấp bách phòng chống, điều trị, hạn chế lây lan.

Trong đó, chỉ đạo tiến hành điều tra, xá minh, thu thập, lấy mẫu xét nghiệm các người tiếp xúc, phân luồng trường hợp đi cách ly theo đúng quy định, đánh giá guy cơ, quyết định khoanh vùng...

Đồng thời, Ban chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo BV đa khoa tỉnh Lai Châu tiến hành hội chẩn với BV Trung ương để hỗ trợ chuyên môn, vận chuyển bệnh nhân về điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị do bệnh nhân có nhiều yếu tố tiền sử bệnh nền và tuổi cao.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu cũng yêu cầu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân cần chủ động phòng ngừa, thông báo cho những người tiếp xúc với mình và cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn, xử lý.

Ban chỉ đạo tỉnh cũng đề nghị nhân dân phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện tốt việc phòng dịch, không hoang mang, dao động, hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, hạn chế đến nơi công cộng, tiếp xúc đông người...

Trước đó, tối 24/3, Bộ Y tế đã công bố cụ thể về ca bệnh này. Theo đó, bệnh nhân ở Tân Phong, Lai Châu.

Bệnh nhân trong tháng 3 có đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị bệnh. Ngày 22/3/2020, bệnh nhân trở về nhà, trên đường về bệnh nhân có sốt. Ngày 23/3/2020, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm.

Ngày 23/3/2020, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/benh-nhan-covid-19-so-133-dieu-tri-tai-bien-o-benh-vien-bach-mai-duoc-dua-ve-lai-chau-bang-xe-cuu-thuong-820202539407676.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.