Bị công an kiểm tra vì có nồng độ cồn cao, tài xế ôtô đốt luôn giấy tờ xe

Công an huyện Bảo Lâm đang tạm giữ đối tượng Lê Doãn Hùng, là người đã điều khiển xe ô tô có mức vi phạm nồng độ cồn cao. Trong lúc cơ quan chức năng làm việc, đối tượng này đã lẻn vào xe, đốt giấy tờ, làm cháy một phần ghế xe.

Bị công an kiểm tra vì có nồng độ cồn cao, tài xế ôtô đốt luôn giấy tờ xe-1
Đối tượng Hùng sau khi điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn thì còn đốt giấy tờ làm cháy ghế xe. Ảnh: Khánh Phúc

Tối 7.12, thông tin Công an huyện Bảo Lâm cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ đối với Lê Doãn Hùng (38 tuổi), trú tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh để điều tra làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ” theo quy định của pháp luật.

Trước đó, thực hiện Kế hoạch cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông chào mừng Festival Hoa Đà Lạt, dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu xuân 2023..., Công an huyện Bảo Lâm đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát địa bàn.

Trong đợt này, tổ tuần tra của Công an huyện Bảo Lâm đã tiến hành kiểm tra đối với xe ô tô mang biển số 60A-146.28 do Lê Doãn Hùng điều khiển lưu thông theo hướng Thị trấn Lộc Thắng về xã B’Lá.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đo được nồng độ cồn của Hùng là 0,443mg/l. Sau đó, tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Hùng.

Khi lực lượng tuần tra đang làm việc, niêm phong xe theo quy định thì bất ngờ Hùng vào xe chốt cửa và đốt giấy tờ trong xe, gây cháy một phần ghế xe.

Phát hiện sự việc, tổ công tác đã kịp thời sử dụng bình chữa cháy để dập lửa, đưa Hùng ra khỏi xe đảm bảo an toàn.

Tiếp đó, lực lượng nghiệp vụ Công an huyện Bảo Lâm đã có mặt phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện khám nghiệm hiện trường và ra quyết định tạm giữ Hùng để phục vụ điều tra, làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”. 

Theo Công an huyện Bảo Lâm, hành vi của Hùng khi điều khiển xe tô tô khi có nồng độ cồn trong máu là nguy hiểm, vi phạm quy định. Hành vi này bị phạt từ 30 đến 40 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Đối với hành vi chống người thi hành công vụ thì tùy vào tính chất, mức độ của hành vi, hậu quả xảy ra mà người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/phap-luat/bi-cong-an-kiem-tra-vi-co-nong-do-con-cao-tai-xe-oto-dot-luon-giay-to-xe-1125004.ldo?fbclid=IwAR0kTiKXb6iCDLAUCDonJbQcWzMts7xQGbybQO097K1qIzrlG2JgYMla2WE

kiểm tra nồng độ cồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.