Cá cúng ông Táo bị chích điện ngay trước mặt người thả ở TP.HCM

Những người dân đi thả cá ở TP.HCM trong ngày đưa ông Công ông Táo về trời hoàn toàn bất lực trước lực lượng chích điện đứng chờ sẵn.

Những người dân đi thả cá ở TP.HCM trong ngày đưa ông Công ông Táo về trời hoàn toàn bất lực trước lực lượng chích điện đứng chờ sẵn.

Cá cúng ông Táo bị chích điện ngay trước mặt người thả ở TP.HCM-1

Theo phong tục người Việt, vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, các gia đình sẽ chuẩn bị cá chép để thả ra sông, hồ tiễn ông Công ông Táo về trời.

Cá cúng ông Táo bị chích điện ngay trước mặt người thả ở TP.HCM-2

Nhiều gia đình ở TP.HCM đã chi số tiền rất lớn để mua cá phóng sinh, với mong ước một năm mới mạnh khoẻ, bình an.

Cá cúng ông Táo bị chích điện ngay trước mặt người thả ở TP.HCM-3Cá cúng ông Táo bị chích điện ngay trước mặt người thả ở TP.HCM-4

Tình trạng chích điện và vớt cá của một số người vô ý thức những năm trước đây khiến dư luận rất bức xúc. Một số người chọn giải pháp thuê thuyền di chuyển ra xa bờ để thuận tiện cho việc thả cá và khiến dân chích điện khó bắt lại.

Cá cúng ông Táo bị chích điện ngay trước mặt người thả ở TP.HCM-5

Tuy nhiên, ở một số điểm thả cá trên sông Sài Gòn thuộc quận 12 và Gò Vấp, tình trạng chích điện cá vẫn ngang nhiên hoành hành. Những kẻ chích điện đứng chặn ngay trước mặt người thả. Cá vừa xuống nước là bị chích và vớt lên liền.

Cá cúng ông Táo bị chích điện ngay trước mặt người thả ở TP.HCM-6

Những con cá bị bắt lại được phân loại thành cá sống và cá chết rồi đi đem bán lại, đôi khi là cho những người mua cá phóng sinh tiếp theo.

Cá cúng ông Táo bị chích điện ngay trước mặt người thả ở TP.HCM-7

Tình trạng vừa thả cá vừa ném bọc nylon xuống nước vẫn diễn ra.Cá cúng ông Táo bị chích điện ngay trước mặt người thả ở TP.HCM-8

Theo quan niệm dân gian, cá chép phải được thả trước giờ Ngọ (12h trưa ngày 23 tháng Chạp). Do vậy, từ sáng sớm 23 tháng Chạp, nhiều người TP.HCM đến các con sông vùng ven để thả cá.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ca-cung-ong-tao-bi-chich-dien-ngay-truoc-mat-nguoi-tha-o-tphcm-post1037111.html?fbclid=IwAR0LHIwqNkqywWYt69n0PoDwK9zp4itPeRYG1pB4hBlWigpBxZu-Ogu8AGE

ngày ông Công ông Táo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.