Cha mẹ khóc cạn nước mắt “cầu cứu” tìm con gái mất liên lạc sau khi lấy chồng Trung Quốc

Một gia đình ở tỉnh Cà Mau “cầu cứu” các cơ quan chức năng hỗ trợ, giúp đỡ nhằm tìm kiếm tung tích con gái đi lấy chồng ở Trung Quốc bị mất liên lạc đã nhiều năm.

Mai mối lấy chồng Trung Quốc

Ngày 21/9, PV về ấp Tân Điền A, xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau để tìm hiểu thông tin về việc một gia đình “cầu cứu” ngành chức năng tìm kiếm con gái mình tên Nguyễn Thị Bé, SN 1989 lấy chồng Trung Quốc bị mất liên lạc đã nhiều năm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Trung, SN 1965, cha ruột chị Bé cho biết, gia đình có 3 người con (2 trai, 1 gái), trong đó, Bé là con gái út. Bé học hành không được tốt nên gia đình cho nghỉ học từ năm lớp 7. Sau đó, Bé đi làm phục vụ ở quán cà phê cách nhà khoảng 1km để kiếm thêm ít tiền phụ giúp gia đình. Bé cũng được chủ quán trả khoảng hơn 1 triệu đồng/tháng.

Cha mẹ khóc cạn nước mắt cầu cứu” tìm con gái mất liên lạc sau khi lấy chồng Trung Quốc-1

Ông Nguyễn Văn Trung đã có nhiều đơn gửi cơ quan chức năng với mong muốn hỗ trợ xác minh thông tin về con gái.

Trong thời gian này, Bé quen biết với người phụ nữ ở xã Tân Hải (huyện Phú Tân) tên là Thu, có người con lấy chồng ở Trung Quốc và chuyên làm các loại giấy tờ xuất nhập cảnh. Cô bé ngây thơ, chưa va vấp sự đời nhanh chóng bị thuyết phục và gật đầu đồng ý lấy chồng Trung Quốc. Khoảng tháng 9/2015, đám cưới của Bé với người chồng mang quốc tịch Trung Quốc được tổ chức tại 1 khách sạn ở TP.HCM rồi cùng nhau lên máy bay về nước.

Tôi không biết người phụ nữ này dụ dỗ con gái tôi như thế nào rồi làm các hồ sơ thủ tục và đưa cháu đến sân bay Tân Sơn Nhất. Hôm đưa ra sân bay, chỉ có mẹ của Bé đi cùng, lên đó có làm tiệc sơ sơ rồi đi luôn.

Trong buổi tiệc, có người tên Hiếu quê tỉnh Tiền Giang cũng xuất hiện, người này chính là người đưa con gái tôi lên máy bay. Điều lạ là trong lễ cưới không có sự xuất hiện của gia đình thông gia, chỉ có chú rể. Sau khi kết thúc lễ cưới, gia đình có nhận được khoản tiền 30 triệu đồng”, ông Trung cho biết.

Theo lời gia đình cô dâu, thời gian đầu sau khi kết hôn, Bé thường xuyên gọi điện thoại về cho gia đình qua số điện thoại +8613001951792 và 008615678984806. Cô gái cho biết, gia đình bên chồng cũng dễ chịu, sống ở đồng quê làm rẫy, trồng lúa.

Cuộc sống cứ thế trôi qua trong êm ả, khoảng hơn 1 năm sau đó, Bé cũng đã hạ sinh cho gia đình chồng đứa con trai. Từ khi lấy chồng đến nay, Bé chưa được lần nào về thăm gia đình và phía bên ngoại cũng chưa từng biết mặt đứa cháu ra sao.

Cha mẹ khóc cạn nước mắt cầu cứu” tìm con gái mất liên lạc sau khi lấy chồng Trung Quốc-2

Căn nhà chị Bé từng sinh sống trước khi lấy chồng.

Manh mối trên tờ giấy tập học sinh bằng tiếng Trung?

Tiếp lời người chồng, bà Nguyễn Thị Bào, SN 1965, vợ ông Trung kể: “Lần cuối cùng gia đình nhận được cuộc gọi của con gái nói rằng bị chồng đánh đập, đối xử tệ bạc. Lúc đó, tôi có kêu con gái cố gắng xin tiền mua vé máy bay với mục đích về nước thăm gia đình.

Họ hứa Tết sẽ cho con gái tôi về nhưng đã mấy cái Tết rồi con gái không được về. Con gái tôi cũng có xin người chị mở tiệm uốn tóc kế bên đưa ra sân bay để về nước nhưng bị người này từ chối”.

Bà Bào kể tiếp: “Không lâu sau đó, gia đình bên chồng của con gái tôi bất ngờ ẵm (bế) đứa con của Bé đi đâu khoảng 10 ngày mới quay về nhà. Lúc đi, họ nhốt con gái tôi ở trong nhà không cho tiếp xúc mọi người xung quanh.

Và kể từ lần đó, gia đình không còn liên lạc được với Bé. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình cũng liên hệ với người phụ nữ tên Hiếu hỏi thăm tình hình Bé qua số điện thoại 008613706929055 nhưng không liên lạc được. Sau đó, gia đình liên hệ với bà Thu nhưng người phụ nữ này cho rằng không quen biết người tên Hiếu…”.

Cha mẹ khóc cạn nước mắt cầu cứu” tìm con gái mất liên lạc sau khi lấy chồng Trung Quốc-3

Con đường vào ấp Tân Điền A, xã Phú Tân, huyện Phú Tân - nơi vợ chồng ông Trung, bà Bào vẫn ngày đêm mong ngóng tung tích đứa con gái.

Cũng theo chia sẻ từ người nhà cô dâu, cả hai kết hôn vì mai mối nên đến giờ vẫn không rõ con rể tên gì, làm nghề gì, địa chỉ cụ thể ở đâu. Gia đình chỉ có lưu giữ dòng chữ bằng tiếng Trung trên tờ giấy tập học sinh mà con rể ghi để lại trước khi đưa cô dâu lên máy bay về Trung Quốc, vì thế mọi người càng thêm hoang mang, lo lắng.

Lo lắng, gia đình đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng với mong muốn hỗ trợ xác minh thông tin con gái.

Tiếp nhận thông tin, văn phòng UBND tỉnh Cà Mau phát đi thông báo đến cục Lãnh sự, bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cùng phối hợp hỗ trợ xác minh thông tin công dân Nguyễn Thị Bé kết hôn với người Trung Quốc bị mất liên lạc với gia đình.

Khóc cạn nước mắt vì nhớ con

Chia sẻ với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Trung, bà Nguyễn Thị Bào mong muốn quý cơ quan chức năng nhiệt tình giúp đỡ sớm tìm tung tích của Bé. “Từ khi mất liên lạc với con gái, vợ tôi đêm nào cũng nhớ con khóc muốn cạn nước mắt…”, ông Trung rưng rưng nước mắt nói.

Theo NGƯỜI ĐƯA TIN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/cha-me-khoc-can-nuoc-mat-cau-cuu-tim-con-gai-mat-lien-lac-sau-khi-lay-chong-trung-quoc-a490587.html

Mất liên lạc

lấy chồng Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.