Chủ cơ sở điều trị tự kỉ dùng củi thiêu thi thể bé trai 3 tuổi: Phát hiện nhiều uẩn khúc

Biết vợ chồng ông Q có nhận nuôi dạy, chữa trị cho trẻ chậm phát triển, trẻ tự kỷ tại tỉnh Lâm Đồng, anh N.H.N đưa con trai 3 tuổi và giao cho ông này chữa trị cho cháu. Chi phí điều trị là 200 triệu đồng/tháng. Chỉ sau thời gian ngắn, gia đình anh N bàng hoàng nhận tro cốt của con trai mình...

Ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế xác nhận với Tuổi Trẻ, đơn vị đã chuyển đơn tố giác của anh N.H.N (1977, trú TP Huế) về việc cơ sở chữa bệnh chậm phát triển trí tuệ, trẻ tự kỷ của ông L.M.Q (1977, tạm trú P. Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) liên quan đến cái chết bất thường cháu N.L.M.Q (2019, con trai anh N.) đến Công an tỉnh Lâm Đồng để điều tra theo thẩm quyền.

Theo đơn của anh N., gia đình anh có quen biết ông L.M.Q (1977, quê TP Huế; tạm trú P. Lộc Tiến, TP Bảo Lộc). Sau khi biết vợ chồng ông Q. nhận nuôi dạy, chữa trị cho trẻ chậm phát triển, trẻ tự kỷ tại tỉnh Lâm Đồng nên ngày 3/3/2022, anh N. đưa con trai vào giao cho ông này chữa trị.

Thời gian điều trị là 2-3 năm, chi phí điều trị 200 triệu đồng/tháng. Ông L.M.Q đề nghị muốn điều trị cho cháu N.L.M.Q thì anh N. phải đặt cọc trước số tiền 600 triệu đồng.

Cũng theo ông L.M.Q, khoản chi phí này thì cháu bé được một ê-kíp điều trị, gồm: 1 tài xế riêng, 1 ô-tô để chở cháu để đi lại những nơi cần thiết,1 cô chuyên về nấu ăn dinh dưỡng, 1 cô trợ lý chăm sóc ngủ lại bên cháu và cháu được chăm sóc, bảo vệ an toàn 24/24 giờ...

Dù số tiền lớn nhưng vì thương con và tin tưởng ông L.M.Q sẽ chữa trị thành công cho con trai mình nên vợ chồng anh N. đã chuyển cho ông L.M.Q 600 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận cháu Q., ông L.M.Q đưa về nhà trọ ở địa chỉ 54/39- Phan Châu Trinh (P. Lộc Tiến) để chăm sóc, điều trị.

Chủ cơ sở điều trị tự kỉ dùng củi thiêu thi thể bé trai 3 tuổi: Phát hiện nhiều uẩn khúc-1

Khoảng ba tuần sau khi cháu Q. vào Lâm Đồng điều trị thì bố cháu nhận được điện thoại của ông Q., nói rằng xin được gặp mặt trực tiếp ở TP Huế.

Khi gặp nhau, ông Q. thông báo với gia đình là cháu Q. đã chết vì COVID-19. Ông nói do "sợ quá trình chuyển thi thể cháu từ Lâm Đồng ra đến TP Huế bị phân hủy" nên ông Q. đã tự ý dùng củi thiêu thi thể cháu Q. rồi lấy tro cốt đưa ra Huế cho gia đình lo hậu sự.

Ông Q. cũng xin chịu chi phí tang ma và xin trả lại cho gia đình số tiền 600 triệu đồng đã nhận trước đó.

“Trong suốt thời gian cháu qua đời đến khi thi thể bị ông Q. thiêu, đưa tro cốt ra Huế, gia đình chúng tôi hoàn toàn không có thông tin gì”, báo Công An Đà Nẵng trích lời bức xúc của ông N.

Theo gia đình cháu Q., việc cháu Q. chết không hề có sự xác nhận nào từ phía bệnh viện hay cơ quan chức năng có thẩm quyền. Ngoài ra họ còn nhận được thông tin việc ông Q. có sự xâm hại về thể xác cháu Q. nên đã làm đơn yêu cầu cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc.

Do sự việc cháu Q. chết theo đơn tố cáo xảy ra ở tỉnh Lâm Đồng nên Công an TP Huế đã chuyển hồ sơ, đơn thư tố giác tội phạm cho Công an tỉnh Lâm Đồng giải quyết theo thẩm quyền.

Chủ cơ sở điều trị tự kỉ dùng củi thiêu thi thể bé trai 3 tuổi: Phát hiện nhiều uẩn khúc-2
Đám tang của cháu Q. do vợ chồng ông N. tổ chức sau khi nhận hũ tro cốt.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ Online mới đây, ông N. cho biết sau khi nhận được đơn, cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc tìm hiểu vụ việc.

Tuy nhiên đến 16/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng có ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ việc trên và trả hồ sơ vụ việc cho các bên liên quan. Nguyên do là chưa có kết quả giám định và đã yêu cầu người tố giác cung cấp thêm các đồ vật, tài liệu quan trọng nhưng chưa có kết quả.

"Sau đó, tôi đã vào Lâm Đồng để đưa một phần tro cốt được cho là của cháu Q. cho công an đem đi giám định", ông N. nói.

Liên quan tới vụ việc trên, ông Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang yêu cầu các phòng ban báo cáo theo quy trình và sẽ trả lời về lý do đình chỉ điều tra.

Trước đó ngày 16/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định đình chỉ vụ ông N.H.N tố giác ông L.M.Q. có hành vi xâm phạm con ông, dẫn đến tử vong. Quyết định nêu rõ đã yêu cầu gia đình cung cấp tài liệu, đồ vật quan trọng nhưng gia đình chưa cung cấp.

Bà Lê Thị Thêu, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Lâm Đồng xác nhận với Tuổi Trẻ, chắc chắn địa chỉ số 54/3X Phan Châu Trinh (P. Lộc Tiến, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) mà gia đình nêu trong đơn là cơ sở không đủ điều kiện nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật.

Hiện sở chỉ cấp phép cho 2 cơ sở tại Bảo Lộc thực hiện nuôi dạy trẻ khuyết tật, chậm phát triển, chất độc màu da cam. Trong 2 cơ sở được cơ quan nhà nước quản lý, không có cơ sở nào có địa chỉ nêu trên.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-co-so-ieu-tri-tu-ki-dung-cui-thieu-thi-the-be-trai-3-tuoi-phat-hien-nhieu-uan-khuc-a359106.html

Lâm Đồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.