Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 bị bạn đánh bầm tím chân, đề nghị kỷ luật giáo viên chủ nhiệm

Một học sinh lớp 1 ở thành phố Đà Nẵng bị bầm tím chân sau khi đi học về. Lãnh đạo phường Thọ Quang cho biết bước đầu xác minh vết bầm do bạn học gây ra.

Chiều 6/10, tại thành phố Đà Nẵng xôn xao vụ việc 1 em học sinh lớp 1 tại trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) bị tím bầm khắp chân sau khi đi học về.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 bị bạn đánh bầm tím chân, đề nghị kỷ luật giáo viên chủ nhiệm-12 chân cháu H. bị bầm tím và được xác định là do bạn cùng lớp đánh

Hình ảnh đăng tải trên facebook cho thấy 2 chân em học sinh bị bầm tím từ đầu gối xuống đến cổ chân. Phụ huynh học sinh sau khi đón con tan học về thấy thì thấy chân con bầm tím.

Liên quan đến vụ việc, trong chiều 6/10, UBND phường Thọ Quang do ông Lê Từ Hòa – Phó Chủ tịch UBND phường cùng lực lượng chức năng gồm công an phường, các hội đoàn thể đã đến xác minh, làm việc với ban giám hiệu trường Nguyễn Phan Vinh cũng như giáo viên chủ nhiệm lớp em học sinh.

Trả lời báo chí sau cuộc làm việc, ông Lê Từ Hòa cho biết ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, các lực lượng chức năng đã vào cuộc. Theo kết quả xác minh ban đầu do công an phường xác minh cung cấp thì đây là vụ việc 2 em học sinh cùng lớp đánh nhau.

Theo đó, em học sinh bị đánh là cháu N.H.T.H (lớp 1, trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh).

Trong thời gian nghỉ trưa ngày 5/10 (học sinh học bán trú), cô giáo chủ nhiệm kiêm quản sinh đã cho các bạn học đi ngủ. Sau đó cô giáo chủ nhiệm vắng mặt 1 giờ đồng hồ trong lúc nghỉ trưa. Riêng em N.H.T.H do không chịu đọc bài nên cô giáo chủ nhiệm đã gọi một học sinh khác đến kèm cho H.. Bạn học này có cầm theo cây để vừa chỉ bài vừa đánh H. theo kiểu đọc sai sẽ đánh.

'Chúng tôi đã làm việc đề nghị hiệu trưởng nhà trường kỷ luật giáo viên trong công tác quản lý lớp. Hiệu trưởng, ban giám hiệu nhà trường phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo viên cũng như có cam kết, biên bản về vụ việc đầy đủ', ông Hòa cho hay.

Trả lời báo chí về việc: Tại sao giờ nghỉ trưa của học sinh, cô giáo chủ nhiệm lại không cho học sinh ngủ mà yêu cầu học bài, đại diện phường Thọ Quang cho biết sự việc để học sinh không ngủ trưa học bài chưa từng xảy ra trên địa bàn phường từ trước đến nay. 'Chúng tôi đã đề nghị ban giám hiệu và giáo viên lên kiểm điểm, rút kinh nghiệm không để xảy ra lần nữa', Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang thông tin.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 1 bị bạn đánh bầm tím chân, đề nghị kỷ luật giáo viên chủ nhiệm-2Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh nơi xảy ra vụ việc

Chị H.N.T.H (phụ huynh cháu H) cho hay chị đã tham dự buổi làm việc của phường với các bên và đồng tình với kết luận của cơ quan công an. 'Sự việc xảy ra tôi rất bức xúc, không yên tâm phải nghỉ làm để xem kết quả xác minh vụ việc. Con tôi giờ đang rất sợ đi học. Gia đình đang động viên cháu', chị Hương nói.

Theo chị Hương, qua làm việc, cô giáo chủ nhiệm đã xin lỗi vì thiếu trách nhiệm để xảy ra sự việc và gia đình cũng đã thông cảm cho cô. Nhà trường cũng cho biết sẽ chịu trách nhiệm đưa học sinh H. đi khám sức khỏe. 'Tôi mong muốn nhà trường sẽ có trách nhiệm hơn, quan tâm hơn đến học sinh để không xảy ra bạo lực học đường cũng tương tự như chuyện này lần nữa không chỉ với con tôi mà với con của người khác', chị Hương bày tỏ.

Vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân thành phố Đà Nẵng. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao lại để xảy ra trường hợp bắt ép một học sinh mới vào lớp 1 không được ngủ trưa mà phải học bài; ai có chủ trương để em học sinh kèm bạn được cầm cây để đánh bạn và tại sao khi cô giáo chủ nhiệm biết sự việc xảy ra nhưng lại không thông báo sự việc cho gia đình học sinh.

Theo Báo Công thương 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/da-nang-hoc-sinh-lop-1-bi-ban-danh-bam-tim-chan-de-nghi-ky-luat-giao-vien-chu-nhiem-222364.html

Đà Nẵng

bạo lực học đường

học sinh lớp 1


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.