Đã xác định danh tính 4 tài xế taxi, Grab tiếp xúc gần nữ tiếp viên hàng không dương tính lần 1 với Covid-19

Theo đại diện quận Long Biên, đến nay 4 lái xe Grab, taxi tiếp xúc gần với nữ tiếp viên hàng không đã xác định được danh tính, số điện thoại. Quận đang tích cực rà soát, làm rõ địa chỉ của những người này.

Trong phiên họp trực tuyến của BCĐ phòng chống COVID-19, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung xác nhận một trường hợp dương tính lần 1 với virus corona trên địa bàn thành phố.

Trường hợp này được xác định là chị N.T.D (30 tuổi) là một tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines, đi trên chuyến bay VN0054 London về Việt Nam hạ cánh ngày 9/3.

Sáng hôm đó, sau khi từ sân bay Nội Bài về toà nhà của đoàn tiếp viên (số 200, đường Nguyễn Sơn, quận Long Biên, Hà Nội), chị D. ở lại phòng 401, quá trình ở đây có đi ăn cơm tại 148 đường Nguyễn Sơn.

Ngày 10/3, bệnh nhân đã thuê nhà nghỉ tại khách sạn số 304 đường Cổ Linh, Long Biên, không về nhà riêng tại đường Khương Trung, quận Thanh Xuân.

Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Sáng 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm y tế hàng không bằng xe taxi.

Chiều 11/3, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW bằng xe Grab. Trong quá trình di chuyển, bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Ngày 12/3, bệnh nhân có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19 . Hiện tại đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Nhận được thông tin, quận Long Biên đã phối hợp kiểm soát, rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân này. Theo đó, có 22 trường hợp tiếp xúc gần, ở quận Long Biên có 5 người, gồm 1 lái xe và 4 tiếp viên. Quận Long Biên đã thông tin với các quận, huyện khác, xác định danh tính, số điện thoại các trường hợp liên quan.

Đã xác định danh tính 4 tài xế taxi, Grab tiếp xúc gần nữ tiếp viên hàng không dương tính lần 1 với Covid-19-1

Ngoài ra, 13 trường hợp được xác định ở 9 quận, huyện và 1 trường hợp ở TP HCM. 4 lái xe grab, taxi đã xác định được danh tính, số điện thoại và đang tiếp tục xác định địa chỉ của 4 lái xe này.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân xác nhận, quận đã cách ly 3 trường hợp là chồng, con và người mẹ của nữ tiếp viên. Người chồng tiếp xúc trực tiếp với vợ đã được đưa đến Bệnh viện Hà Đông cách ly; người mẹ và con của vợ chồng này đang được cách ly tại nhà. Hiện nay sức khỏe tốt, chưa có biểu hiện gì.

Trong khi đó, đại diện quận Tây Hồ cho biết trên địa bàn có 1 trường hợp cũng là tiếp viên hàng không, có tiếp xúc với nữ tiếp viên dương tính, hiện đang cách ly tại nhà. Quận đã tiến hành cách ly và đang đề nghị đưa lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục cách ly, theo dõi.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/da-xac-dinh-danh-tinh-4-tai-xe-taxi-grab-tiep-xuc-gan-nu-tiep-vien-hang-khong-duong-tinh-lan-1-voi-covid-19-22020133165939640.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.