Danh sách chi tiết những người từ xã phường, thôn xóm nào đến Hà Nội phải cách ly, xét nghiệm?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng 19/2 trao đổi với phóng viên về thông tin người đến từ ổ dịch của 12 tỉnh, thành phố về Hà Nội phải cách ly y tế, khai báo, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo mới nhất của thành phố Hà Nội.

Như đã thông tin, chiều 18/2, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với người trở về Hà Nội từ các địa bàn đang có ổ dịch.

Cụ thể, theo thông báo này, tất cả những người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội đi từ các ổ dịch COVID-19 của 12 tỉnh, thành phố, gồm: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Gia Lai tự cách ly y tế và liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo thông báo này, những người từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1; những người đi từ các địa phương khác của tỉnh Hải Dương về Hà Nội kế từ 0h ngày 2/2; những người đi từ các ổ dịch của 11 tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 phải khai báo và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 18/2 đến 20/2/2021.

Liên quan đến ổ dịch của các tỉnh, thành phố cụ thể như thế nào, đại diện CDC Hà Nội cho biết, hệ thống CDC toàn quốc đã có thống kê cụ thể, người dân có thể tham khảo theo danh sách này (do CDC thành phố Hồ Chí Minh đã tổng hợp), đồng thời liên hệ với các Trạm Y tế địa phương để được tư vấn.

Cụ thể:

Danh sách chi tiết những người từ xã phường, thôn xóm nào đến Hà Nội phải cách ly, xét nghiệm?-1

Nguồn: CDC Thành phố Hồ Chí Minh tính đến ngày 16/2. CDC Hà Nội cho biết, đây là tổng hợp cùng trong hệ thống CDC, người dân có thể tham khảo, liên hệ với Trạm Y tế xã, phường để được tư vấn.

Danh sách chi tiết những người từ xã phường, thôn xóm nào đến Hà Nội phải cách ly, xét nghiệm?-2

Nguồn: CDC Thành phố Hồ Chí Minh

Từ các địa điểm nói trên, CDC Hà Nội khuyến cáo người dân tham khảo, liên hệ với Trạm Y tế xã, phường nơi cư trú, sinh sống để được tư vấn khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/chi-tiet-nhung-nguoi-tu-xa-phuong-thon-xom-nao-den-ha-noi-phai-cach-ly-xet-nghiem-1795166.tpo

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.