Đề xuất đấu giá biển số xe máy có giá khởi điểm 5 triệu đồng

Bộ Công an đang lấy ý kiến cơ quan, tổ chức và cá nhân về dự thảo Nghị định quy định về đấu giá biển số xe. Trong đó, dự thảo bổ sung đấu giá biển số xe mô tô, xe gắn máy với mức giá khởi điểm là 5 triệu đồng.

Đề xuất đấu giá biển số xe máy có giá khởi điểm 5 triệu đồng-1
Bộ Công an đề xuất đấu giá biển số xe máy với giá khởi điểm 5 triệu đồng. Ảnh minh họa: Thanh Hà

Theo Bộ Công an, việc bổ sung thêm nội dung đấu giá biển số xe mô tô, xe gắn máy nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân bên cạnh hệ thống đăng ký xe bằng hình thức ngẫu nhiên hiện nay nhằm đưa thêm sự lựa chọn cho người dân, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Tương tự đấu giá biển số ô tô đang thực hiện, dự thảo quy định đấu giá biển số xe mô tô, xe gắn máy bằng hình thức trực tuyến trên môi trường mạng, tuân thủ quy định của pháp luật về đấu giá tài sản, bảo mật về tài khoản truy cập, thông tin về người tham gia đấu giá.

Về mức giá khởi điểm của một biển số xe mô tô, xe gắn máy đưa ra đấu giá là 5 triệu đồng, và bằng với mức tiền đặt trước. Bước giá đấu giá biển số xe mô tô, xe gắn máy là 500.000 đồng.

Người có nhu cầu tham gia đấu giá đăng ký, nộp hồ sơ trên trang thông tin đấu giá trực tuyến và được lựa chọn biển số xe theo nhu cầu trong danh sách biển số xe đưa ra đấu giá của tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên toàn quốc để tham gia đấu giá.

Sau đó, người tham gia đấu giá nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước của biển số xe đã lựa chọn và được cấp mã số tham gia đấu giá của cuộc đấu giá biển số xe đó. Để tham gia đấu giá truy cập vào trang thông tin đấu giá trực tuyến bằng tài khoản truy cập.

Tại thời điểm kết thúc cuộc đấu giá trực tuyến, trang thông tin đấu giá trực tuyến xác định người trúng đấu giá, thông báo kết quả cuộc đấu giá, hiển thị biên bản đấu giá để người trúng đấu giá xác nhận, gửi thông báo vào địa chỉ thư điện tử của người tham gia đấu giá đã đăng ký với tổ chức đấu giá tài sản.

Khi hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá thì người đó được xác định là người trúng đấu giá biển số xe, người trúng đấu giá sẽ nhận được thông báo và biên bản trúng đấu giá của biển số đó trước thời điểm tổ chức cuộc đấu giá.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả trúng đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp toàn bộ số tiền trúng đấu giá sau khi đã trừ số tiền đặt trước. Tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký xe.

Dự thảo nghị định nêu rõ, biển số xe trúng đấu giá chỉ được cấp cho người trúng đấu giá. Thủ tục đăng ký biển số xe trúng đấu giá thực hiện theo quy định của pháp luật về đăng ký xe.

Nộp ngân sách hơn 2.700 tỷ đồng từ đấu giá biển số ô tô

Tính đến hết ngày 2/8, Bộ Công an đang tổ chức Phiên đấu giá thứ 4 với 188 ngày. Tổng số biển đưa ra đấu giá 1.184.352 biển số, trong đó tổng số biển đấu giá thành 32.151 biển số với tổng giá trị tài sản đấu thành 2.832.725.000.000 đồng.

Đến nay, tổng số tiền người trúng đấu giá đã nộp vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an để nộp ngân sách Nhà nước là 2.723.136.883.397 đồng.

 

Theo TPO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/de-xuat-dau-gia-bien-so-xe-may-co-gia-khoi-diem-5-trieu-dong-post1663109.tpo?fbclid=IwY2xjawEmppdleHRuA2FlbQIxMAABHScH3-dTkMYdF0b6MpQM7FLGzQo72_j1nD4nrm6IxpW4ChnBq9MXJEWRcA_aem_rjxg-0Q7mGTIzKou-Gb-Lw

biển số xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.