Đêm không ngủ của "người hùng" lao qua tường rào, cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12: "Từ lúc phát hiện đến lúc đỡ bé chỉ khoảng một phút"

Sáng 1/3 chúng tôi đã có mặt tại nhà anh Nguyễn Ngọc Mạnh để có thêm thông tin về sự việc. Từ sáng sớm, rất đông họ hàng, người thân cũng có mặt tại đây để gửi lời chúc mừng đến "người hùng".

Liên quan đến vụ việc bé N.P.H (sinh năm 2018) rơi từ tầng 12A chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân) được "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) cứu thoát.

Sáng 1/3 chúng tôi đã có mặt tại nhà anh Nguyễn Ngọc Mạnh để có thêm thông tin về sự việc. Từ sáng sớm, rất đông họ hàng, người thân cũng có mặt tại đây để gửi lời chúc mừng đến "người hùng".

Với cá nhân anh Mạnh, suốt từ đêm qua đến nay, anh gần như không ngủ. Chia sẻ với chúng tôi, anh Mạnh vẫn bồi hồi xúc động khi nhớ lại sự việc. Anh kể, chiều ngày 28/2, sau khi chuyển hàng từ phố Triều Khúc đến toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng anh ngồi trong ô tô nghỉ ngơi. 

Lúc này anh nghe thấy tiếng người hét lớn tưởng ai đó quát mắng trẻ nhỏ trong nhà. "Lúc sau, tôi thấy có người kêu cứu. Chạy ra ngoài, tôi ngó lên trên thì thấy một bé gái đang bám ở lan can. Lúc này tôi chẳng suy nghĩ gì thêm mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân toà nhà", anh Mạnh nhớ lại.

Đêm không ngủ của người hùng lao qua tường rào, cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12: Từ lúc phát hiện đến lúc đỡ bé chỉ khoảng một phút-1
Anh Mạnh xúc động nhớ lại khoảnh khắc đã qua

Trời mưa khiến anh Mạnh trượt ngã khi đứng trên mái che. Chưa kịp đứng dậy nhưng anh nhanh tay hứng đỡ khi bé gái rơi xuống từ tầng cao. "Lúc đó tôi nhớ phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Hai chú cháu nằm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút", anh nói.

Sau sự việc anh Mạnh trao cháu bé cho người bảo vệ toà nhà. Tay anh run run không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé. Anh xin điếu thuốc người dân xung quanh hút một hơi thật sâu lấy lại trấn tĩnh. Anh không nghĩ cháu còn nhỏ như vậy.

Về tới nhà, liên tưởng đến con mình, cứ thế anh lao vào ôm hai con gái nhỏ bật khóc. "Nhà tôi cũng không có lan can, các con rất nghịch nên nghĩ đến cảnh tượng con mình mà thế sẽ đau xót thế nào. Kể lại sự việc vợ tôi còn tếu táo bảo ‘chắc không phải chồng em’ vì cô ấy không tin. Cho tới tối khi clip lan truyền trên mạng xã hội ai ai cũng biết chuyện", anh Mạnh kể.

Đêm không ngủ của người hùng lao qua tường rào, cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12: Từ lúc phát hiện đến lúc đỡ bé chỉ khoảng một phút-2
Anh Mạnh chia sẻ: "Tôi không xem mình là người hùng"

Đêm không ngủ của người hùng lao qua tường rào, cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12: Từ lúc phát hiện đến lúc đỡ bé chỉ khoảng một phút-3
Cho đến tận bây giờ, anh vẫn chưa hết run khi nhắc lại sự việc

Chỉ sau vài tiếng kể từ khi xảy ra sự việc, điện thoại anh Mạnh liên tục nhận các cuộc gọi, nhắn tin từ các số lạ ập đến. Ai ai cũng bày tỏ cảm phục gọi anh là "anh hùng, siêu nhân…" Thế nhưng anh khiêm tốn nói: "Trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như tôi".

Theo anh Mạnh, chưa bao giờ mình nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến vậy. Điện thoại, Facebook… liên tục rung đến lúc sập nguồn. Trước đây đăng bài lên Facebook chưa bao giờ quá 20 like, đăng ảnh con gái cao nhất 79 like. Thế nhưng hôm qua nhiều bức ảnh lên hàng chục nghìn like.

Đêm không ngủ của người hùng lao qua tường rào, cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12: Từ lúc phát hiện đến lúc đỡ bé chỉ khoảng một phút-4
Anh rất bất ngờ trước tình cảm mà mọi người dành cho mình

"Nhiều mạnh thường quân gọi điện gửi lời cảm ơn tôi rồi bày tỏ muốn gửi chút quà nhưng tôi từ chối. Sau có nhiều người chuyển tiền qua số điện thoại, tự nhiên có gì nó đến mà mình không biết trước khiến tâm trí tôi rất rối", anh Mạnh nói thêm.

Xúc động trước hành động của anh Mạnh, bà Nguyễn Thị Hoa (bác gái anh Mạnh) đã xúc động ôm cháu trai bật khóc: "Gia đình thật hãnh diện quá, cháu đã quên mạng cứu người". Theo bà Hoa, anh Mạnh từ nhỏ vốn là người hiền lành. Mặc dù không được khoẻ mạnh như người bình thường nhưng anh luôn chịu khó làm ăn. Khi nghe tin anh Mạnh xả thân cứu cháu bé bà và mọi người trong gia đình rất bất ngờ xen lẫn sự cảm phục.

Đêm không ngủ của người đàn ông lao qua tường rào, cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 xuống: "Tôi không xem mình là người hùng"

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dem-khong-ngu-cua-nguoi-hung-lao-qua-tuong-rao-cuu-song-be-gai-3-tuoi-roi-tu-tang-12-tu-luc-phat-hien-den-luc-do-be-chi-khoang-mot-phut-161210103083712288.htm

chung cư

Trẻ em

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.