Hà Nội mất điện diện rộng do lượng tiêu thụ điện tăng, một số tổ máy phát bị sự cố

Từ 13h chiều 4.7, sự cố điện áp tăng vọt xảy ra tại không ít khu vực nội thành Hà Nội như quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ, quận Hà Đông… Sự cố này đã làm mất điện và chập hệ thống điện tại một số cơ quan, đơn vị, nhà dân và gây những thiệt hại nhất định.

Về sự cố mất điện chiều nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, vào lúc 13h00 ngày 4.7, hệ thống điện miền Bắc xuất hiện hiện tượng dao động điện áp dẫn tới ảnh hưởng cung cấp điện của một số khách hàng ở phía Bắc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp, sau đó gây gián đoạn cung cấp điện một số khách hàng ở phía Bắc.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã tích cực phối hợp với các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện khắc phục sự cố, khôi phục cung cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.

Tới 15h00 ngày 4.7, toàn bộ các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện đã được khôi phục cung cấp điện và hệ thống điện miền Bắc vận hành ổn định trở lại.

Hà Nội mất điện diện rộng do lượng tiêu thụ điện tăng, một số tổ máy phát bị sự cố-1

Sinh hoạt đảo lộn

13h chiều nay, hai mẹ con nhà chị Nguyễn Thị Ng (33 tuổi) cư dân ở một khu đô thị thuộc quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vào thang máy để lên tầng 26. Tuy nhiên, đi đến tầng 20 thì bất ngờ xảy ra sự cố mất điện, khiến thang máy rung lắc và rơi từ tầng 20 xuống tầng 9.

"Lúc đó, tôi bấm chuông thang máy gần 10 phút nhưng không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào. 15 phút sau mới có thông báo trên loa từ ban quản lý toà nhà và thông báo rằng chờ đến khi có điện mới ra được.

Gặp sự cố, hai mẹ con tôi rất hoang mang vì vừa chóng mặt, buồn nôn, vừa cảm thấy khó thở khi phải ở quá lâu trong thang máy", chị Ng nói và cho biết, mất 30 phút kể từ khi xảy ra sự cố mất điện, hai mẹ con chị mới ra được khỏi thang máy.

Gần 14h, khi đang ngồi làm việc, chị Nguyễn Thị Phương (ở chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thấy toàn bộ đèn, máy tính và các thiết bị điện tử... tắt phụt. Di chuyển ra hàng lang, chị cũng thấy không gian tối om, thang máy không hoạt động.

"Việc mất điện đột ngột khiến nhiều thiết bị điện trong nhà tôi bị cháy", chị Phương nói và cho biết, thông thường khi có sự cố hoặc vấn đề nào đó, ban quản lý tòa nhà sẽ đọc loa thông báo tới cư dân. Tuy nhiên, hôm nay, trước và sau khi sự cố mất điện diễn ra, các cư dân đều không nhận được thông báo gì cả.

Lúc 13h45, tại khu đô thị An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), điện áp bất ngờ tăng cao, sau đó toàn bộ khu đô thị này rơi vào tình trạng mất điện.

Một cư dân sống tại khu đô thị trên nói: "Khoảng gần 14h chiều, điện áp trong nhà tôi đo được lên 245V (điện áp bình thường cho sinh hoạt là 220V - PV), sau đó quạt và điều hòa trong nhà kêu ầm lên rồi mất điện. 

Khoảng gần 1 tiếng sau thì có điện trở lại. Mất điện giữa trưa nắng khiến sinh hoạt của gia đình tôi đảo lộn, trong nhà nóng như lò. "Không biết nguyên nhân như thế nào, nhưng việc mất điện không báo trước như vậy gây thiệt hại khá lớn cho người dân".

Cùng khoảng thời gian trên, tình trạng mất điện cũng xảy ra ở khu chung cư HUD3 Tô Hiệu (Hà Đông). Các thang số 3 và số 4 lên khu cao tầng của tòa nhà này ngừng hoạt động.

Phía ban quản lý chung cư đã nhanh chóng ra thông báo, yêu cầu những cư dân sinh sống từ tầng 20-30 nếu cần di chuyển xuống dưới thì đi thang bộ xuống tầng 19, sau đó sử dụng thang số 1 và số 2 để xuống tầng 1.

Theo Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/kinh-te/evn-ha-noi-mat-dien-dien-rong-do-luong-tieu-thu-dien-tang-mot-so-to-may-phat-bi-su-co-1063994.ldo?fbclid=IwAR1iSVgOcnULjjoR7JRnrsi1qdxejEcRiJxcricj7i7TOL6T5j4Aq5sHzIw

mất điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.