Hình ảnh CT não của cháu bé ngã từ tầng 13 chung cư không có tổn thương, BS thốt lên "Tôi không thể tưởng tượng..."

Theo bác sĩ Giang, những trường hợp rơi tự do từ độ cao 13 tầng như vậy tử vong là chắc chắn xảy ra. Trường hợp bệnh nhi 2 tuổi rất may mắn không có chấn thương gì nghiêm trọng.

Hình ảnh CT não của cháu bé ngã từ tầng 13 chung cư không có tổn thương, BS thốt lên Tôi không thể tưởng tượng...-1

Liên quan tới trường hợp bé 2 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung rơi tự do từ tầng 12A, vấn đề được mọi người quân tâm nhiều nhất là bé có chấn thương sọ não hay không, trao đổi với bác sĩ Lê Giang, Khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Bệnh viện Nhi trung ương cho hay, kết quả chụp cắt lớp vi tính vi tính cho thấy sọ não của bé không có tổn thương tụ hay các vấn đề khác.

Theo bác sĩ Giang đối với trường hợp rơi từ độ cao như em bé 2 tuổi này, nếu không biết cách đỡ sẽ có chấn thương sọ não và các tạng trong ổ bụng và đồng thời có thể gãy chân, gãy tay. Đối với người đỡ, nếu không biết cách đỡ có thể gãy cột sống cố, gãy tay.

"Trong trường hợp này nếu không đỡ đúng thì cả 2 sẽ bị chấn thương. Tuy nhiên, bạn Mạnh là người biết cách đỡ khi vật nặng rơi từ trên xuống. Trường hợp của bệnh nhi này cực kỳ may mắn. Tôi không thể tưởng tượng được bệnh nhi lại có thể được cứu không bị chấn thương gì khi rơi từ tầng 13 xuống.

Những trường hợp rơi tự do từ độ cao như vậy tử vong là chắc chắn xảy ra. Hiện nay, bệnh nhi mọi thứ vẫn khá ổn, cháu tỉnh táo, không nôn", bác sĩ Giang nói.

Hình ảnh CT não của cháu bé ngã từ tầng 13 chung cư không có tổn thương, BS thốt lên Tôi không thể tưởng tượng...-2

Hình ảnh khớp háng.

Bác sĩ Giang cho biết thêm, qua thăm khám sơ bộ bệnh nhi chỉ bị trật khớp háng bên phải. Hiện cháu đã được các bác sĩ nắn lại khớp và toàn trạng cũng đã ổn định.

Trước đó, khoảng hơn 16h30 chiều 28/2, một bé gái khoảng hơn 2 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A và rơi tự do xuống.

Rất may mắn bé đã được Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) nhanh tay hứng đỡ khi bé gái rơi xuống từ tầng cao.

Sau sự việc anh Mạnh trao cháu bé cho người bảo vệ tòa nhà và cháu bé được đưa vào BV Nhi Trung ương cấp cứu.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-cuu-song-be-gai-roi-tu-tang-12-thay-giao-tinh-ra-suc-nang-ma-nguoi-hung-phai-chiu-khi-do-be-dung-la-phep-la-khoa-hoc-khong-giai-thich-duoc-162210103101321909.htm

chung cư

Trẻ em

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.