Khen thưởng người phát hiện chiếc vali chứa thi thể cô gái bị chặt xác vứt xuống sông Hàn

Việc phát hiện và trục vớt chiếc vali chứa thi thể của cô gái bị chặt xác vào bờ và lập tức trình báo Công an của ông Khanh đã góp phần giúp cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ thanh niên người Trung Quốc giết cô gái đồng hương rồi phân xác phi tang xuống sông Hàn.

Ngày 17/2, UBND TP Đà Nẵng vừa khen thưởng 5 triệu đồng cho ông Nguyễn Khanh (55 tuổi, trú P.Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng) vì phát hiện chiếc vali chứa thi thể của cô gái người Trung Quốc trôi ở sông Hàn.

Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, hành động của ông Khanh đã giúp cho cơ quan điều tra làm rõ vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng chỉ trong 5 giờ.

Khen thưởng người phát hiện chiếc vali chứa thi thể cô gái bị chặt xác vứt xuống sông Hàn-1
Đại diện Công an TP trao thưởng và giấy khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho ông Khanh.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng 7/2, khi đang đánh cá trên sông Hàn, vợ chồng ông Nguyễn Khanh (55 tuổi) khi đánh cá trên sông Hàn thì thấy chiếc vali màu đỏ, còn mới toanh nổi dưới chân cầu Trần Thị Lý (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Linh tính có chuyện chẳng lành, ông Khanh cho thuyền lại gần, rồi mở chiếc vali ra xem và hoảng hồn khi bên trong là thi thể mới tử vong, không còn nguyên vẹn. Trong lúc thất thần, nhưng lão ngư này vẫn cố lấy hết can đảm để đẩy chiếc vali này vào bờ. Đồng thời, điện thoại báo cơ quan công an.

Khen thưởng người phát hiện chiếc vali chứa thi thể cô gái bị chặt xác vứt xuống sông Hàn-2
Ông Khanh kể lại chuyện phát hiện chiếc vali chứa xác trên sông Hàn.

Ngay sau đó, Công an Đà Nẵng đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường phá án.

Đến trưa 7/2, công an bắt được nghi phạm Xiao Qui Ping (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) khi anh ta đang trốn trong căn nhà ở đường Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn.

Tại cơ quan điều tra, Xiao Qui Ping khai nhận, nạn nhân P. và bạn gái là chị Bao Dan P. (SN 1990, quốc tịch Côn Minh, Trung Quốc) qua Đà Nẵng du lịch và thuê phòng lưu trú tại 401 căn hộ cho thuê số 14 đường Lê Văn Hiến (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Chiều 6/2, giữa Xiao Qui Ping và nạn nhân P. đã có mâu thuẫn trong việc ăn chia tiền đánh bài nên dẫn đến cãi vả, to tiếng. Trong lúc nóng giận, Ping đã dùng một sợi dây vải xiết cổ chị P.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/khen-thuong-nguoi-phat-hien-chiec-vali-chua-thi-the-co-gai-bi-chat-xac-vut-xuong-song-han-22020172180631.htm

giết người

sông Hàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.