Lịch trình di chuyển của nam sinh Vinschool, trú tại Park 11 Times City dương tính SARS-CoV-2

Đêm 20/5, nam sinh sốt nhẹ khoảng 38 độ C sau đó khỏi, không kèm theo các triệu chứng khác nên sáng 22/5 được mẹ cho đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm Covid-19. Sau đó, bố mẹ chở em về quê nội tại An Lão, Hải Phòng.

Chiều 23/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội báo cáo kết quả điều tra liên quan nam sinh 11 tuổi, trú tại Park 11, Park Hill, khu đô thị Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, em N.V.C., 11 tuổi, là học sinh lớp 5A16, Trường Tiểu học Vinschool, Times City. Từ ngày 30/4 đến nay, em được nhà trường cho nghỉ ở nhà học online.

Trong vòng 1 tháng gần đây cả gia đình không đi du lịch ở đâu, không có tiền sử đi đến các khu vực có dịch trên địa bàn Hà Nội cũng như ngoại tỉnh. Gia đình sống tại tòa nhà Park 11, khu đô thị Times City.

Tại khu vực này, ngày 4/5 đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là chuyên gia người Ấn Độ sống tại Park 10 (BN2986). Và ngày 23/5 tiếp tục ghi nhận 2 mẹ con người Ấn Độ, sống tại Park 9, cũng dương tính.

Lịch trình di chuyển của nam sinh Vinschool, trú tại Park 11 Times City dương tính SARS-CoV-2-1

Cơ quan chức năng phong toả toà Park 11 nơi gia đình bệnh nhân sinh sống

Bố của em C. là anh N.M.C., 36 tuổi, là quản lý công ty tư nhân về thiết bị máy tính, điện tử. Công ty gồm 4 người, địa chỉ tại 96 lô D6 KĐT Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Mẹ là chị Đ.B.L., 36 tuổi, là nhân viên làm việc tại Công ty cổ phần tập đoàn T&T (T&T Group) tại 2A Phạm Sư Mạnh, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Ngày 10/5, chị L. có biểu hiện ho, kèm theo cơn ớn lạnh, đã chủ động đi xét nghiệm Covid-19 tự nguyện tại Bệnh viện Đức Giang. Ngày 11/5, chị được thông báo có kết quả xét nghiệm âm tính bằng kỹ thuật PCR.

Em trai là N.M.D., 8 tuổi, hiện đang ở với ông bà ngoại tại KĐT Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Qua khai thác sơ bộ, ngày 28/4 - 2/5, em N.V.C. được gia đình cho về quê nội ở huyện An Lão, Hải Phòng chơi. Cả nhà đi bằng xe riêng.

Ngày 3/5, cả gia đình quay lại Hà Nội.

Từ ngày 4/5 đến nay, em C. được nghỉ học ở nhà, học online.

Do nhà trường thông báo sẽ làm xét nghiệm miễn phí cho học sinh toàn trường theo nhu cầu tự nguyện không bắt buộc nên gia đình đã đăng ký cho em C. đi làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Bệnh viện Vinmec.

Ngoài ra, đêm 20/5, em C. sốt nhẹ khoảng 38 độ C sau đó tự khỏi, không kèm theo các triệu chứng khác, nên sáng 22/5 được mẹ cho đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm Covid-19. 

Tối 22/5, bố mẹ chở em C. về quê nội tại An Lão, Hải Phòng.

Khoảng 1h30 sáng 23/5, Bệnh viện Vinmec thông báo kết quả em C. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận thông tin, TTYT quận Hoàng Mai đã lấy 2 mẫu F1 là bố và mẹ của bệnh nhi, gửi lên CDC Hà Nội xét nghiệm. Đến chiều 23/5, đã có kết quả dương tính.

Đồng thời, CDC Hà Nội phối hợp với Ban quản lý tòa nhà tiến hành điều tra truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân để lấy mẫu, cách ly theo quy định. TTYT quận Hoàng Mai thực hiện phong tỏa tạm thời tầng 15, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân tại tầng 15 (tổng số 65 mẫu) gửi CDC Hà Nội xét nghiệm.

TTYT quận Long Biên đã lấy 3 mẫu F1 (em trai và ông bà ngoại) ngay trong đêm để chuyển lên CDC xét nghiệm, đồng thời tiếp tục điều tra rà soát người tiếp xúc gần. Đến chiều 23/5, em trai cũng đã có kết quả dương tính.

CDC Hà Nội thông báo cho CDC Hải Phòng chuyển em C. khi đó đang ở nhà ông bà nội, lên điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Lịch trình di chuyển của nam sinh Vinschool, trú tại Park 11 Times City dương tính SARS-CoV-2-2

Khu vực cách ly y tế được kiểm soát nghiêm ngặt

CDC Hà Nội cũng đã phối hợp với bộ phận hành chính của Trường tiểu học Vinschool rà soát xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Theo thông tin phản hồi, từ ngày 17/5 đến nay nhà trường thông báo sẽ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ học sinh nhà trường tại Times City (khoảng 8000 học sinh) theo nhu cầu đăng ký tự nguyện của phụ huynh học sinh.

Tuy nhiên ngày 17/5 chỉ có khoảng 70 học sinh đến làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm (tại Trường THCS liên cấp Vinschool, tòa T37 Times City) nên nhà trường ra thông báo dồn lại lấy mẫu 1 lần trong ngày 22/5.

Em N.V.C. không đăng ký xét nghiệm từ trước nhưng được gia đình cho đến lấy mẫu vào khoảng 9h30 ngày 22/5, được nhà trường tiếp đón cho vào lấy mẫu. Khoảng 10h30 bệnh nhi lấy mẫu xong, chỉ có em vào trường lấy mẫu, mẹ đợi ở ngoài.

Nhà trường đã kiểm tra camera và lập danh sách nhân viên tham gia buổi lấy mẫu ngày 22/5, đồng thời yêu cầu nhân viên tự cách ly tại nhà và khai báo y tế tại địa phương theo quy định.

Kết quả tổng hợp từ ngày 17 đến 22/5, đã có 504 học sinh được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả ghi nhận 1 trường hợp dương tính là em N.V.C., còn lại đều âm tính.

Hiện, CDC Hà Nội tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị


SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.