Người dân xót xa 2 cô gái trẻ tử vong trong căn nhà cháy: "Đó có thể là người thuê trọ để đi khám bệnh"

Khi xảy ra cháy, người thuê trọ đều tự tìm cách tháo chạy thoát thân, có người phải nhảy lầu để tự cứu lấy mình nhưng bị thương. Người dân xót xa khi 2 cô gái trẻ không thể thoát ra ngoài, tử vong trong nhà vệ sinh.

Người thuê nhà chủ yếu ở tạm để đi khám bệnh

Đến trưa ngày 29/8, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả con hẻm dẫn vào căn nhà cho thuê trên đường Mạc Thiên Tích, phường 11 (quận 5, TPHCM) bị cháy lúc sáng cùng ngày để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Vụ cháy đã khiến 2 cô gái trẻ tử vong gồm N.T.N.M (16 tuổi) và N.H.M (19 tuổi). Nguyên nhân ban đầu được xác định 2 nạn nhân tử vong do ngạt khói.

Khi hay tin 2 cô gái trẻ tử vong trong đám cháy, nhiều người dân gần hiện trường vô cùng bàng hoàng vì không ngờ đám cháy lại khủng khiếp đến vậy.

Căn nhà xảy ra cháy gồm 1 trệt, 1 lầu được một người thuê rồi ngăn phòng cho thuê lại ngắn hạn. Những người thuê phòng ở đây chủ yếu là người dân đến ở tạm để tiện đường đến Bệnh viện Đại học Y Dược khám bệnh.

Người dân xót xa 2 cô gái trẻ tử vong trong căn nhà cháy: Đó có thể là người thuê trọ để đi khám bệnh-1
Căn nhà cháy được 1 người thuê để ngăn phòng cho thuê lại

Ngay khi hay tin nhà mình bị cháy, bà Hoa (chủ trọ) tức tốc chạy về nhưng hiện trường bị phong toả nên bàn không vào được. Đứng chờ bên ngoài, bà sửng sốt khi biết tin 2 người tử vong trong đám cháy.

"Tôi thuê nhà trên và ngăn 15 phòng trọ cho thuê. Tôi muốn xỉu khi biết nhà bị cháy và có 2 người chết", bà Hoa nói và cho biết lúc xảy ra cháy, bà đang ở quận 10.

Nhìn từ bên ngoài, bà Hoa buồn bã khi thấy nhà bị ám khói đen kịt, nhiều tài sản có khả năng bị thiêu rụi. Bà vô cùng xót xa khi biết nạn nhân tử vong là 2 cô gái trẻ.

Người dân xót xa 2 cô gái trẻ tử vong trong căn nhà cháy: Đó có thể là người thuê trọ để đi khám bệnh-2
Bà Hoa xót xa khi biết 2 cô gái trẻ tử vong trong căn nhà nhà cháy

Trong khi đó, sống sát vách căn nhà cháy, bà Nguyễn Thị Phép (70 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng bởi thời điểm xảy ra cháy, bà đang bán hàng ở đầu hẻm, cách hiện trường chừng 15m và chứng kiến vụ cháy thảm khốc.

"Lúc đó tôi thấy khói đen tỏa ra mù mịt tại khu vực tầng lầu. Một số người phát hiện cháy liền la hét thất thanh, tháo chạy theo cầu thang bộ thoát ra ngoài và lửa liền bùng lên dữ dội sau đó. Người dân ai cũng lo lắng vì lửa quá lớn. Sau đó, tôi thấy một nam thanh niên ở sát căn phòng xảy ra cháy vội leo ra ban công nhảy xuống đất và bị thương ở chân, thấy vậy mọi người vội hỗ trợ đưa đi bệnh viện", bà Phép kể.

Theo bà Phép, do lửa cháy ở tầng 1, nhiều người dân đứng dưới tầng trệt nên dùng bình chữa cháy mini xịt nhưng không tới. Vài phút sau, lực lượng chức năng đến và triển khai phương án dập lửa.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh

Bà Phép cũng cho biết, lúc đó bà nghe có tiếng người la hét nhưng không rõ có phải là tiếng của 2 nạn nhân mắc kẹt hay không. Sau khi lực lượng chức năng thông tin có 2 người mắc kẹt bị tử vong trong đám cháy, bà Phép thở dài xót xa: "Lúc đó lửa lớn lắm, mọi người kêu tôi vào ngắt điện nhưng tôi đâu dám vì sợ cục nóng máy lạnh nổ thì nguy hiểm hơn".

Người dân xót xa 2 cô gái trẻ tử vong trong căn nhà cháy: Đó có thể là người thuê trọ để đi khám bệnh-3
Thời điểm xảy ra cháy, ngọn lửa bùng lên bao trùm cả tầng 1 (ảnh chụp từ clip)

Cạnh đó, ngồi nhìn về hướng căn nhà với vẻ mặt buồn bã, ông Hùng (55 tuổi), người thuê phòng tại căn nhà, cho biết, khi xảy ra cháy, ông không kịp mang quần áo vì lo tháo chạy thoát thân.

"Khi chuẩn bị ra khỏi phòng đi khám bệnh thì tôi phát hiện lửa bùng lên tại một căn phòng ở tầng lầu. Hoảng quá tôi nhanh chóng bỏ chạy mà quên mang theo quần áo. Sau đó đến lượt nhiều người khác cũng tháo chạy ra ngoài để thoát thân vì lửa bùng lên lớn lắm", ông Hùng chia sẻ.

Theo ông Hùng, phòng trọ tại đây khoảng 8m2, nhỏ xíu nhưng đủ để ở tạm vài ngày trong thời gian chờ khám bệnh. Phòng có 1 cái giường và nhà vệ sinh. Trong khi đó, cục nóng máy lạnh được lắp san sát ngoài ban công có dây điện phía gần đó nên nguy cơ xảy ra cháy rất cao.

Người dân xót xa 2 cô gái trẻ tử vong trong căn nhà cháy: Đó có thể là người thuê trọ để đi khám bệnh-4
Lực lượng chức năng phong toả, khám nghiệm hiện trường vụ cháy

"Khi lửa bùng lên thì bén sang nhà hàng xóm khiến ai cũng sợ, đều lùi ra xa. Nếu dập lửa kịp thời thì 2 cô gái trẻ đã được cứu rồi, thật xót xa. Có thể 2 nạn nhân cũng là người đến thuê ở tạm để khám bệnh giống tôi", ông Hùng nghẹn lời.

Theo lực lượng chức năng, khi vào bên trong phát hiện 2 nạn nhân đã tử vong trong nhà vệ sinh.

* Trước đó, vụ cháy xảy ra gần 7h cùng ngày. Thời điểm trên ngọn lửa bất ngờ bùng phát lớn trong căn nhà khiến nhiều người hàng xóm hoảng hốt hô hoán dập lửa. Tuy nhiên lửa quá lớn khiến việc dập lửa bất thành.

Nhận được tin báo lực lượng PCCC và CHCN Công an TPHCM (PC07) đã điều động PCCC Quận 5 gồm (3 xe cùng 14 cán bộ, chiến sĩ) đến nơi triển khai lực lượng, phương tiện khống chế đám cháy.

Đến 7h20, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tiến vào hiện trường cháy, lực lượng chức năng phát hiện thi thể 2 cô gái trẻ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/xac-dinh-danh-tinh-2-nan-nhan-tu-vong-trong-vu-chay-o-tphcm-2-co-gai-16-va-19-tuoi-20230829114800465.htm

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.