Người mẹ chết oan khi uống trà sữa, 3 con nhỏ bơ vơ: Năm mới đến rồi, mẹ ở đâu

Nhìn cảnh 3 đứa trẻ còn chưa hiểu chuyện đã phải chít khăn tang trên đầu, không ai có thể cầm được nước mắt

Nhìn cảnh 3 đứa trẻ còn chưa hiểu chuyện đã phải chít khăn tang trên đầu, không ai có thể cầm được nước mắt, nhất là khi năm mới đã về mà mẹ các cháu lại mãi ra đi.

Năm 2020 đã chính thức bắt đầu nhưng nỗi đau đến với gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi, ở phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình) lại thêm chồng chất. Một tháng trước, chị Hạnh đột ngột tử vong khi đang làm việc ở bệnh viện, khi đó ai cũng nghĩ do bị đột quỵ nên mới nhanh tử vong như vậy.

Bất ngờ, chỉ trong một tuần trở lại đây, thông tin chị Hạnh tử vong là do uống phải trà sữa có độc xyanua do Lại Thị Kiều Trinh gửi đến để đầu độc chị họ là Đ.T.H.Y. (30 tuổi) vì mâu thuẫn chuyện tình cảm. Biết người thân của mình ra đi oan uổng, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của chị Hạnh càng đau xót hơn.

Đỉnh điểm của sự đau đớn là trong ngày cuối cùng của năm 2019, thi thể chị Hạnh bị khai quật lên (khi đã chôn cất được 1 tháng) để phục vụ công tác điều tra. Bà Thu (cô ruột chị Hạnh) đau xót thốt lên rằng: “Cháu tôi chết oan uổng, giờ nằm xuống cũng chẳng được yên”. Còn chồng chị Hạnh là anh Tuấn ánh mắt đỏ hoe, đứng ngồi không yên vì những chuyện đau buồn liên tục ập đến với gia đình.

Người mẹ chết oan khi uống trà sữa, 3 con nhỏ bơ vơ: Năm mới đến rồi, mẹ ở đâu-1
Bà Thu đau xót khi nhìn lại hình ảnh cháu mình khi còn sống.

Nói về người cháu của mình, bà Thu rơm rớm nước mắt: “Hạnh tháo vát lắm, lo chu đáo cho cả hai bên gia đình nội ngoại. Giờ nó mất đi mà các con còn quá nhỏ, chúng khóc vì thiếu hơi ấm của mẹ, có đứa bé còn chẳng biết mẹ mình đã qua đời. Năm mới đến rồi, mà mẹ chúng lại mãi ra đi. Thương lắm”.

Tại khoa Nội 3 (Bệnh viện Phổi Thái Bình) các đồng nghiệp của chị Hạnh làm việc bình thường, nhưng ánh mắt, cử chỉ và giọng nói của mỗi người đều thể hiện niềm tiếc thương khi mất đi một người đồng nghiệp năng nổ, hiền lành và hết lòng vì người bệnh.

Trong số những đồng nghiệp của chị có người may mắn hơn thoát chết khi uống trà sữa do Trang mang đến, nhưng họ chẳng lấy đó là niềm vui, vì một đồng nghiệp khác đã chết oan uổng bởi những cốc trà sữa chứa độc.

Người mẹ chết oan khi uống trà sữa, 3 con nhỏ bơ vơ: Năm mới đến rồi, mẹ ở đâu-2

Nơi chị Hạnh công tác những ngày đầu năm mới nhưng ai cũng buồn vì mất đi người đồng nghiệp.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Doanh - Trưởng khoa Nội 3, nơi chị Hạnh làm việc sau khi cung cấp thông tin báo chí theo quy định đã níu chúng tôi lại và nói: “Tôi nói chuyện này với danh nghĩa cá nhân, với trách nhiệm của người đồng nghiệp, mong các anh chung tay giúp sức. Hạnh mất đã mất rồi, nhưng chúng tôi thương 3 đứa con của cô ấy quá, các cháu còn quá nhỏ. Trước giờ chỉ trông vào mẹ, giờ như vậy không biết tương lai các cháu sẽ ra sao”.

Điều dưỡng Hạnh có nhà ở thành phố Thái Bình nhưng cuộc sống từ nhỏ đã phải chịu nhiều khó khăn, vì thế luôn biết tự mình vươn lên trong cuộc sống. Bố mất đã lâu, mẹ đẻ năm nay ngoài 60 tuổi nhưng bị hỏng tai không nghe thấy gì, sức khỏe cũng rất yếu, cuộc sống từ trước đến nay vẫn luôn nhờ chị Hạnh đỡ đần.

Về cuộc sống gia đình riêng của mình, chị Hạnh có 3 đứa con nhỏ, cháu lớn năm nay mới 7 tuổi, còn cháu nhỏ mới 15 tháng. Theo chia sẻ của bác sĩ Doanh, chồng chị Hạnh công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh và hiện đang ở ngôi nhà là tài sản chung của đại gia đình. Vì thế, việc chị Hạnh ra đi đột ngột là tổn thất lớn với gia đình nói chung và 3 cháu nhỏ nói riêng.

Người mẹ chết oan khi uống trà sữa, 3 con nhỏ bơ vơ: Năm mới đến rồi, mẹ ở đâu-3

Đồng nghiệp của chị Hạnh ai cũng thương 3 cháu nhỏ, nhất là tương lai sau này sẽ không biết ra sao.

“Ngày đến đưa tang Hạnh, chúng tôi ai cũng nghẹn đắng trong lòng khi nhìn cảnh 3 cháu đầu đã phải chít khăn tang đưa mẹ ra đồng. Các cháu còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau này”, bác sĩ Doanh chia sẻ.

Sau sự việc xảy ra, thay mặt các đồng nghiệp trong khoa, bác sĩ Doanh đã có đơn đề nghị ban lãnh đạo bệnh viện và Ban chấp hành công đoàn phát động trong toàn bệnh viện để giúp đỡ về vật chất, cũng như tinh thần đối với chị Hạnh. Được biết, sau khi biết hoàn cảnh của chị Hạnh, Sở Y tế tỉnh Thái Bình cũng đã có lời kêu gọi ủng hộ trong toàn ngành cho gia đình nữ điều dưỡng xấu số này.

“Dù chúng tôi cuộc sống cũng chẳng hơn gì cô ấy, nhưng chúng ta bớt ăn, bớt tiêu ủng hộ cô ấy dăm chục, một trăm để các con của Hạnh sau này sẽ có cuộc sống tốt hơn, bù đắp phần nào những thiếu thốn, thiệt thòi, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Thật sự chúng tôi lo tương lai của 3 con cô ấy không biết sẽ đi về đâu khi chúng mất đi người mẹ. Còn mẹ già sau khi con mất, vì quá sốc chẳng ăn nổi cơm, suốt ngày ủ rũ", anh Doanh nói

Người mẹ chết oan khi uống trà sữa, 3 con nhỏ bơ vơ: Năm mới đến rồi, mẹ ở đâu-4

Bác sĩ Doanh kêu gọi giúp đỡ cho 3 đứa con chị Hạnh.

Anh Doanh cũng mong rằng sẽ có nhiều người đến ủng hộ 3 cháu nhỏ của chị Hạnh, sau đó đại diện chính quyền địa phương, gia đình và các bên liên quan sẽ có một tài khoản tiết kiệm ngân hàng để sau này đủ 18 tuổi các cháu sẽ có một khoản tiền nho nhỏ trang trải, lo cho tương lai.

Nội dung vụ việc:

Từ tháng 1/2019, giữa Trang và anh rể là P.V.Q nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019 Trang và anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019, Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng Internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y (chị họ Trang) nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y. Biết chị Y hay uống trà sữa, ngày 02/12, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn.

Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y. Khoảng 10 giờ ngày 3/12, nạn nhân là chị Hạnh đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. Ngay sau đó, chị Hạnh đã tử vong.


Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/nguoi-me-chet-oan-khi-uong-tra-sua-3-con-nho-bo-vo-nam-moi-den-roi-me-o-dau-c17a751237.html

đầu độc

trà sữa


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.