Người phụ nữ tự pha chế vaccine COVID-19 giả tiêm cho hàng chục người, trong đó có nhiều trẻ em

Trước hành vi pha chế và dùng vaccine COVID-19 giả tiêm cho hàng chục người, trong đó có nhiều trẻ em, Tiêu Thị Tuyết Sương đã lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân 63 triệu đồng.

Mới đây, TAND TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi, ngụ huyện Tuy Phước, Bình Định) với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Tiêu Thị Tuyết Sương chỉ mới học hết lớp 9, có thời gian giúp việc cho một cơ sở hộ sinh tư nhân.

Thời gian này bị cáo có thấy bác sĩ tiêm phòng cho trẻ sau khi sinh.

Đến tháng 7/2019 do nợ nần và thấy nhiều người lo sợ dịch bệnh, có nhu cầu tiêm vaccine nên Sương nảy sinh ý định lừa đảo.

Sương tự xưng là nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Định, có nhiều loại vắc xin nhập từ nước ngoài và quảng cáo với mọi người có thể tiêm ngừa COVID-19 tại nhà.

Sau đó bị cáo đi mua nước cất, kháng sinh, ống kim tiêm... để pha trộn thành loại vaccine giả rồi cho vào các lọ đã qua sử dụng và cất trong thùng nhựa có đá lạnh.

Sương đến nhà tiêm cho nhiều người theo lịch đã hẹn trước và quảng cáo vaccine có thể viêm gan A, viêm gan B, viêm màng não, HPV gây ung thư, đột quỵ, cúm...

Người phụ nữ tự pha chế vaccine COVID-19 giả tiêm cho hàng chục người, trong đó có nhiều trẻ em-1

Tiêu Thị Tuyết Sương. (Ảnh: CACC)

Đến tháng 3/2020 khi dịch COVID-19 bùng phát, loại vaccine tự pha được Sương biến thành vaccine ngừa COVID-19 nhập từ nước ngoài về, đăng ký là Sương sẽ đến tiêm luôn tại nhà.

Sương lấy mẫu "Phiếu chỉ định chủng ngừa" trên internet rồi in ra thành nhiều bản rồi phát cho người đã tiêm để theo dõi. Thậm chí, nữ quái còn lấy mẫu máu của nạn nhân vờ đi xét nghiệm trả kết quả giả để tạo niềm tin.

Với thủ đoạn này chỉ trong thời gian ngắn, Sương đã dùng vaccine COVID-19 giả tiêm cho 34 người, trong đó có 22 trẻ em lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân tổng cộng 63 triệu đồng.

Tại phiên tòa trước các tình tiết và chứng cứ không thể chối cãi, HĐXX tuyên phạt Tiêu Thị Tuyết Sương 4 năm tù giam.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-tu-pha-che-vaccine-covid-19-gia-tiem-cho-hang-chuc-nguoi-trong-do-co-nhieu-tre-em-162201812131717113.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.