Quảng Ninh họp khẩn trong đêm sau thông tin nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn nghi nhiễm Covid-19

Đó là trường hợp của ông P.T.D, sinh năm 1990. Địa chỉ: Tổ 1, Khu 6, Phường Hồng Hà, Thành phố Hạ Long - là nhân viên an ninh cảng hàng không Vân Đồn.

Đêm 27, rạng sáng 28/1, TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp khẩn liên quan đến trường hợp ông ông P.T.D, sinh năm 1990. Địa chỉ: Tổ 1, Khu 6, Phường Hồng Hà, Thành phố Hạ Long - là nhân viên an ninh cảng hàng không Vân Đồn có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Để bảo đảm an toàn, chủ động trong mọi tình huống trong trường hợp bệnh nhân có diễn biến phức tạp, ngay trong đêm 27/1, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thành phố đã họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch.

Quảng Ninh họp khẩn trong đêm sau thông tin nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn nghi nhiễm Covid-19-1
Hình ảnh công tác khử trùng liên quan đến trường hợp trên (Ảnh FB N.Đ.Q)

Theo đó, toàn Thành phố thực hiện nghiêm việc truy vết, kiểm soát, cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; thực hiện nghiêm việc các quy trình phòng chống dịch đối với Bệnh viện Vinmec (nơi bệnh nhân đến khám và điều trị) đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ bác sỹ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Hoàn thành việc khoanh vùng, thu dung tất cả những trường hợp liên quan đến bệnh nhân P.T.D trước 6h ngày 28/1; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp có di chuyển từ Hải Dương vào Quảng Ninh và các đường mòn, lối mở, cửa ngõ vào địa bàn thành phố; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đối với các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn.

Quảng Ninh họp khẩn trong đêm sau thông tin nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn nghi nhiễm Covid-19-2
Hạ Long họp khẩn liên quan đến trường hợp nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn (Ảnh: TP Hạ Long)

Học sinh trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ học từ ngày 28/1 và triển khai các phương án học trực tuyến.

Yêu cầu thành viên BCĐ từ thành phố đến cơ sở sẵn sàng tiếp nhận thông tin mới, tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ ngay khi có chỉ đạo.

Tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người khi chưa thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm túc quy định 5K (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung- Khai báo y tế); tăng cường xử lý vi phạm 5K.

Tăng cường công tác quản lý thông tin, tránh đưa tin không chính xác gây hoang mang trong cộng đồng..

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quang-ninh-hop-khan-trong-dem-sau-thong-tin-nhan-vien-an-ninh-san-bay-van-don-nghi-nhiem-covid-19-162212801012312109.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.