Vụ cha đánh con trong lồng sắt ở Bình Dương: Hai anh em đã được đi học miễn phí

Liên quan đến vụ cha ruột ở Bình Dương đánh con trai trong lồng sắt gây xôn xao dư luận, hôm nay (1/4), lãnh đạo UBND phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ đưa bé trai bị đánh và em trai đi học miễn phí.

Hai bé được đi học là Hoàng Phi Bảo (4 tuổi) và Hoàng Phi Long (3 tuổi). Hai bé đều là con ruột của ông Hoàng Nam (45 tuổi, quê Thừa Thiên Huế).

Vụ cha đánh con trong lồng sắt ở Bình Dương: Hai anh em đã được đi học miễn phí-1
Cảnh ông Nam nhốt con trai trong lồng và đánh bé trong video được chia sẻ trên MXH.

Theo chính quyền phường Thuận Giao, vợ ông Nam bỏ đi được 2 năm. Một mình ông bán vé số dạo nuôi 3 đứa con là Bảo, Long và Hoàng Phi Hùng (2 tuổi). Hằng ngày, ông chở 3 đứa con đi bán vé số bằng chiếc xe ba gác, phía sau có khung sắt bao quanh và mái che. Cuộc sống quá khó khăn nên ông không có khả năng lo cho các cháu ăn học.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của ông, UBND phường Thuận Giao đã phối hợp với các nhà hảo tâm vận động hỗ trợ đưa Bảo và Long đi học tại Nhóm trẻ-Lớp mẫu giáo Hương Sen Hồng (ở khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao). Còn Hùng tiếp tục theo ông Nam đi bán vé số dạo.

Vụ cha đánh con trong lồng sắt ở Bình Dương: Hai anh em đã được đi học miễn phí-2
Sáng nay, hai bé trai con ông Nam đã được đi học. Ảnh ĐC.

Thời gian đầu, chủ nhóm trẻ Hương Sen Hồng miễn phí tiền học, tiền ăn cho 2 bé. Về sau, UBND phường sẽ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Theo lãnh đạo UBND phường Thuận Giao, việc hỗ trợ các bé khó khăn được đi học mầm non miễn phí là nhằm giúp các bé có cơ hội được học tập, phát triển như những trẻ em khác.

Như Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đưa tin, trước đó, mạng xã hội chia sẻ video ghi lại cảnh ông Nam nhốt bé trai vào lồng sắt rồi dùng tay đánh khiến cháu bé khóc thét. Video chia sẻ khiến cộng đồng mạng bức xúc và thắc mắc tại sao lại nhốt trẻ trong lồng sắt.

Vụ cha đánh con trong lồng sắt ở Bình Dương: Hai anh em đã được đi học miễn phí-3
Lãnh đạo UBND phường Thuận Giao đến nhà trọ tặng nhu yếu phẩm cho ông Nam và các con. Ảnh ĐC.

Nhận được tin báo, chính quyền phường Thuận Giao đã vào cuộc xác minh. Tường trình với ngành chức năng, ông Nam thừa nhận đã đánh Bảo. Do cháu quá hiếu động nên trong lúc nóng giận đã đánh con.

UBND phường đã đưa Bảo đi giám định thương tích nhưng không bị tổn thương.

Sau đó, Công an phường Thuận Giao đã mời ông Nam lên làm việc, răn đe và yêu cầu ông cam kết không được đánh con.

Chính quyền phường Thuận Giao cũng tìm giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ để ông Nam ổn định cuộc sống, có điều kiện chăm sóc các con tốt hơn.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/vu-cha-danh-con-trong-long-sat-o-binh-duong-hai-anh-em-da-duoc-di-hoc-mien-phi-post1086291.vov

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.