Vụ cháy cửa hàng gas ở Sa Pa: Khoảnh khắc 3 mẹ con được kịp thời giải cứu ngay trước thảm họa

Thời điểm xảy ra vụ cháy cửa hàng gas, có 3 mẹ con đang mắc kẹt tại tầng 2 ngôi nhà. Nhưng may mắn sau đó đã được người dân giải cứu an toàn.

 

Vụ việc cháy cửa hàng kinh doanh gas, khí hóa lỏng tại phường Sapa, thị xã Sapa vào sáng 10/8 khiến dư luận không khỏi xôn xao trước mức độ nghiêm trọng của vụ hỏa hoạn. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ. 

May mắn vụ việc không gây thương vong về người, tuy nhiên thời điểm xảy ra vụ việc, lửa bốc cháy ngùn ngụt kèm theo những tiếng nổ như bom khiến ai nấy không khỏi sợ hãi. 

Cháy kinh hoàng cửa hàng kinh doanh gas Lào Cai

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy có hai em nhỏ mắc kẹt ở tầng hai, người mẹ sau khi chạy từ trong nhà ra phải trèo lên tầng hai để bế các con thoát ra ngoài trước khi lửa bốc lên cao.

Người dân sau khi thấy có người còn mắc kẹt đã nhanh chóng ứng cứu.

Theo đoạn clip được chia sẻ mới đây, một người đàn ông không ngại nguy hiểm đã dùng thang trèo lên nơi người phụ nữ đang mắc kẹt, phá tấm biển quảng cáo để người phụ nữ có thể ra ngoài ban công.

Lúc này phía dưới người dân đã mượn được xe cẩu đang thi công gần đó, đến ứng cứu kịp thời.

Ba mẹ con kịp thoát ra ngoài trước khi cửa hàng gas bốc cháy

Khoảnh khắc 3 mẹ con ngồi an toàn vào xe cẩu di chuyển xuống đất an toàn khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm bởi lúc này dưới tầng 1 ngôi nhà lửa đã bao trùm bên trong, khói đen đã bốc lên cao.


Ba mẹ con được chiếc xe cẩu gần đó ứng cứu kịp thời. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an thị xã Sa Pa đã tiếp cận hiện trường tổ chức chữa cháy, đồng thời huy động UBND phường Sa Pa cùng quần chúng nhân dân phối hợp dập lửa, cứu người và tài sản.

Đến 11h30' cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản khá lớn. Hai ngôi nhà số 244 và 246 gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngoài ra, căn nhà ở số nhà 242 cũng bị ngọn lửa lan sang gây thiệt hại lớn ở tầng 1 và tầng 2.

Về nguyên nhân vụ cháy, chánh văn phòng UBND huyện Sa Pa cho hay, hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang xác minh vụ việc nên chưa có báo cáo cụ thể, tuy nhiên theo thông tin ban đầu cho thấy, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

“Cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại về tài sản và nguyên nhân, còn về người thì không có ai tử vong, chỉ có ông chủ bị cháy xém ở cánh tay, không nguy hiểm”, vị Chánh văn phòng thông tin.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-chay-cua-hang-gas-o-sa-pa-khoanh-khac-3-me-con-duoc-kip-thoi-giai-cuu-ngay-truoc-tham-hoa-162211208104557597.htm

vụ cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.