Vụ nữ điều dưỡng Đà Nẵng sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 thành dương tính: Mục đích 'trêu chọc'

Nữ điều dưỡng này hiện đã bị đình chỉ công tác.

Liên quan đến vụ nữ điều dưỡng Đà Nẵng sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 từ âm tính thành dương tính, mới đây, đại diện Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) thông tin:

'Khi bà A. để giấy xác nhận này tại nơi làm việc là khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thì một nữ điều dưỡng đã chụp lại. Nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm trò chuyện kín trên Zalo của các điều dưỡng ở khoa Nhi với mục đích 'trêu chọc'.

Ngay sau đó, giấy xác nhận kết quả bị sửa này được đưa lên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang'.

Sau đó, trung tâm y tế quận Liên Chiểu cho biết, trung tâm đã yêu cầu nữ điều dưỡng sửa kết quả xét nghiệm làm bảng kiểm điểm và tường trình sự việc.

Đến sáng 3/12, đơn vị này ra quyết định đình chỉ công tác đối với nữ điều dưỡng. Khi có kết luận cụ thể của cơ quan công an, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu sẽ có hình thức xử lý, kỷ luật các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Vụ nữ điều dưỡng Đà Nẵng sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 thành dương tính: Mục đích trêu chọc-1
Kết quả xét nghiệm dương tính đã được chia sửa.

Trước đó, vào tối 2/12, trên mạng xã hội lan truyền một giấy trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của bà N.T.K.A (SN 1976, trú quận Liên Chiểu). Giấy xét nghiệm này do Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu ký và đóng dấu.

Theo giấy xác nhận được phát tán, bà A. có kết quả dương tính SARS-CoV-2, đơn vị thực hiện xét nghiệm là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, nơi lấy mẫu là Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

Ngay sau khi thông tin lan truyền trên mạng, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã vào cuộc tìm hiểu và xử lý vụ việc.

Vụ nữ điều dưỡng Đà Nẵng sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 thành dương tính: Mục đích trêu chọc-2
Kết quả xét nghiệm gốc, kết quả âm tính.

Theo đó, ngày 1/12, chị K.A được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 2/12, cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã làm giấy xác nhận kết quả để chị K.A tham gia lớp học tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Khi chị K.A để giấy xác nhận này tại nơi làm việc là khoa Nhi của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thì một nữ điều dưỡng tên T.M đã chụp lại. Sau đó, nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm trò chuyện trên Zalo.

Theo Baodatviet

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.