4 trường quốc tế học phí hơn 500 triệu/năm tuyển sinh như thế nào?

Trường Quốc tế UNIS Hà Nội ưu tiên học sinh có người thân làm việc cho Liên Hợp Quốc. Trường Quốc tế Anh - Việt kết hợp phỏng vấn và bài kiểm tra đầu vào để tuyển sinh.

Trường Quốc tế UNIS Hà Nội ưu tiên học sinh có người thân làm việc cho Liên Hợp Quốc. Trường Quốc tế Anh - Việt kết hợp phỏng vấn và bài kiểm tra đầu vào để tuyển sinh.
 

Đừng đầu trong số các trường có học phí đắt đỏ ở Hà Nội là trường Quốc tế UNIS Hà Nội. Trường được thành lập bởi Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam, ưu tiên học sinh có người thân làm việc cho Liên Hợp Quốc, ngành ngoại giao và các gia đình người nước ngoài.

Quỹ học bổng UNIS Hà Nội cung cấp cho học sinh Việt Nam có gia đình thu nhập thấp, mức miễn phí 100% cho đến khi tốt nghiệp.

4 trường quốc tế học phí hơn 500 triệu/năm tuyển sinh như thế nào?-1

So sánh mức phọc phí của 5 trường có học phí cao ở Hà Nội. Ảnh: Q.Q

Học phí đối với trẻ lớp 1 năm 2018-2019 là 23.400 USD (hơn 534 triệu đồng). Học sinh từ lớp 6 đến 8 có mức học phí 24.900 USD (570 triệu đồng); lớp 9, 10 là 26.700 USD (611 triệu đồng); lớp 11, 12 đóng 28.550 USD (635 triệu đồng).Tham gia tuyển sinh, học sinh sẽ điền thông tin vào phiếu yêu cầu, sau đó nhà trường mời những người đủ điều kiện để sơ khảo.

Trường Quốc tế ParkCity Hanoi (ISPH) sẽ khai giảng vào tháng 8 năm nay. Quy trình tuyển sinh vào trường cũng giống trường cùng hệ thống là Quốc tế ParkCity Kuala Lumpur, Malaysia.

Hồ sơ nhập học bao gồm đơn đăng ký, ảnh, bản sao giấy khai sinh, hộ chiếu, báo cáo học tập gần nhất. Học sinh sẽ tham gia buổi đánh giá với các hoạt động khác nhau, tuỳ khối lớp.

Ví dụ, học sinh lớp 5 và 6 tuổi sẽ gặp gỡ hiệu trưởng. Thông qua một số hoạt động, nhà trường xác định khả năng đọc, viết, toán học, giao tiếp...

Đội ngũ lãnh đạo của trường tại Hà Nội đều đến từ lãnh đạo đã làm việc tại trường Quốc tế ParkCity Malaysia và có kinh nghiệm ít nhất 6 năm làm việc.

Học phí thấp nhất của năm đầu là 344,8 triệu đồng. Mức cao nhất là 535,9 triệu đồng/năm dành cho học sinh lớp 12 và dự bị đại học.

Để nhập học trường Quốc tế Anh - Việt (BVIS), học sinh phải làm một bài kiểm tra đầu vào và phỏng vấn để xác định trình độ với hiệu trưởng và hiệu phó. Nhà trường sẽ yêu cầu gia đình cung cấp chứng nhận kết quả học tập, học bạ, thư giới thiệu hoặc bảng điểm.

Mức học phí tối thiểu phải nộp từ 170 triệu đồng đối với mẫu giáo (học nửa ngày) và 241 triệu đồng (học cả ngày). Ở cấp phổ thông (lớp 12 và dự bị đại học), học sinh nộp hơn 683 triệu đồng/năm với một lần đóng.

Tại trường Quốc tế Anh Hà Nội (BIS), tất cả học sinh phải làm một bài kiểm tra đầu vào trước khi nhận được thư mời nhập học. Mức học phí tối thiểu phải nộp từ 170 triệu đồng đối với mẫu giáo (học nửa ngày) và 241 triệu đồng (học cả ngày).

Ở cấp phổ thông (lớp 12 và dự bị đại học), học sinh nộp hơn 683 triệu đồng/năm với một lần đóng. Nộp lẻ theo từng học kỳ sẽ tăng thêm hơn 120 triệu đồng.
 


Theo Zing


học phí cao

học phí

trường quốc tế

tuyển sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.