Nhóm GV âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của HS rồi tố cáo hàng loạt môn được nâng điểm?

Theo thông tin tố cáo thì các bài kiểm tra môn Toán, Lý, Hóa, Anh văn, Sinh học của một học sinh được nâng điểm.

Theo thông tin tố cáo thì các bài kiểm tra môn Toán, Lý, Hóa, Anh văn, Sinh học của một học sinh được nâng điểm.

Cô giáo Phạm Thị Thu Hồng (Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp, TP.HCM) hôm qua xác nhận với báo Tuổi trẻ, nhà trường có nhận được đơn tố cáo việc sửa điểm và nâng điểm hàng loạt môn cho học sinh lớp 12 của trường này, trong đợt kiểm tra giữa học kỳ 2.

Nữ Hiệu trưởng nói rất bất ngờ và bức xúc trước thông tin này nên đã lập ban thẩm tra xác minh vụ việc.

Nhóm GV âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của HS rồi tố cáo hàng loạt môn được nâng điểm?-1Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp, TPHCM. Ảnh: Tiền phong

Cũng theo ghi nhận của nguồn trên, các giáo viên nhận thấy một em học sinh lớp 12A9 đạt điểm cao ở các môn thi trắc nghiệm, nhưng bài thi thực của em không đạt được kết quả đó. Nhóm giáo viên nghi ngờ từ trước nên đã âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của một học sinh lớp 12A9, khi em này vừa làm bài xong, rồi đối chiếu với bài kiểm tra đã được chấm. 

Kết quả cho thấy bài kiểm tra của em học sinh này được sửa lại nhiều câu trắc nghiệm từ sai thành đúng để nâng điểm.

Cụ thể, 6 môn của em học sinh trên được nâng điểm, bao gồm: Toán (chỉnh sửa 7 câu và được nâng lên 1,6 điểm; Anh văn (chỉnh sửa 9 câu để nâng lên 1,8 điểm), sinh học (chỉnh sửa 6 câu và được nâng 1,5 điểm); Lý, hóa (chỉnh sửa 2 câu và nâng lên 0,8 điểm/1 môn).

Báo Bảo vệ pháp luật dẫn lời một số giáo viên cho biết, học sinh trong sự việc này có học lực ở lớp rất bình thường, nhưng mỗi lần thi điểm số lại rất cao.

'Nhận thấy có nhiều điều bất thường nên các giáo viên đã theo dõi và phát hiện nhiều bài thi trắc nghiệm của em... bị chỉnh sửa trong quá trình chấm. Theo đó, có nhiều câu trắc nghiệm được chuyển từ sai thành đúng nhằm nâng điểm cho học sinh này.

Bởi sau khi thu bài thi, các giáo viên đã chụp lại bài thi của học sinh... nhưng sau khi chấm thì kết quả lại khác so với lúc thu bài', nguồn trên dẫn lời nhiều giáo viên.

Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hồng nói với Thanh niên, bà nhận được đơn tố cáo của một số giáo viên, gửi qua đường bưu điện, kèm theo đó là bản chụp bài kiểm tra của học sinh khi làm ban đầu và bài kiểm tra sau khi chấm xong. Thông tin từ đơn cho rằng em học sinh được nâng điểm được cho là con của một giáo viên trong trường THPT Nguyễn Công Trứ.

Liên quan tình tiết các giáo viên chụp lại bài kiểm tra của học sinh, Thanh niên dẫn lời một cán bộ Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng của Sở GD-ĐT cho biết, theo quy định thì bài kiểm tra của học sinh nằm trong danh mục không được phép sao chụp. Do vậy, việc sao chụp và công bố là vi phạm.

Cũng theo chia sẻ của nữ Hiệu trưởng với báo giới trong nước, bà yêu cầu trường có buổi họp hội đồng sư phạm đột xuất vào ngày 22/4, để thông báo cho toàn bộ cán bộ và giáo viên biết. Việc làm rõ sẽ được tiến hành trong 30 ngày.

'Còn về phía học sinh có liên quan, tạm thời chúng tôi giữ kín danh tính của em này để tránh ảnh hưởng đến tâm lý trong lúc thi cuối HK II (18 – 23/4)', Người đưa tin dẫn lời bà Hồng.
 

 

Theo Tổ Quốc

 


nâng điểm

Gian lận điểm thi

gian lận thi cử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.