3 món ăn được xem là 'bảo bối' mùa đông, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ai cũng có thể làm tại nhà

Trong những ngày đông, bạn có thể chế biến cho cả gia đình một trong 3 món ăn ngon sau đây.

Mùa đông là thời điểm chúng ta phải bảo vệ cơ thể nhiều hơn. Ngoài việc giữ ấm, chăm tập thể dục thì cũng nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh nhưng bổ dưỡng để nâng cao khả năng miễn dịch. Sau đây là gợi ý 3 món ngon mùa đông, bạn có thể làm cho cả gia đình chỉ với vài bước đơn giản.

1. Cải thảo cuộn thịt

Cải thảo vừa rẻ vừa ngon, lại giàu chất dinh dưỡng. Thường xuyên ăn cải thảo có thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch, thúc đẩy nhu động ruột, bồi bổ tỳ vị... Món cải thảo cuộn thịt ăn mềm ngọt và không bị ngấy. Cải thảo mua về rửa sạch, tách từng lá, để riêng. Băm nhỏ thịt lợn hoặc xay nhỏ.

3 món ăn được xem là bảo bối mùa đông, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ai cũng có thể làm tại nhà-1

Cho rượu nấu ăn, muối, đường, xì dầu, bột tiêu trắng, gừng băm, hành lá băm và dầu mè vào thịt băm, đảo đều theo một chiều, ướp trong 10 phút. Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cho lá cải thảo vào, chần qua rồi cho vào nước lạnh. Cho nấm hương, cà rốt vào máy xay nhuyễn rồi trộn cùng vào phần nhân thịt, đảo đều rồi để riêng. Đặt lá bắp cải lên thớt, cho thịt vào rồi cuốn lá bắp cải thật kỹ, bày ra đĩa và xếp ngay ngắn.

3 món ăn được xem là bảo bối mùa đông, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ai cũng có thể làm tại nhà-2

Sau khi xong, cho vào nồi hấp và hấp trong mười lăm phút ở nhiệt độ cao là xong. Có thể rưới thêm một chút xì dầu lên trên rồi thưởng thức.

3 món ăn được xem là bảo bối mùa đông, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ai cũng có thể làm tại nhà-3

2. Củ mài hầm sườn

Củ mài là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, hỗ trợ tiêu hóa, bổ phổi, Ăn củ mài vào mùa đông rất có lợi cho cơ thể. Khi củ mài hầm với sườn sẽ tạo thành món ngon hấp dẫn cho cả gia đình. Sườn chặt miếng nhỏ, rửa nhiều lần. Sau khi bề mặt sườn sạch sẽ thì đổ vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp và một thìa rượu nấu ăn.

3 món ăn được xem là bảo bối mùa đông, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ai cũng có thể làm tại nhà-4

Đun sôi trên lửa lớn, vớt ngay bọt nổi, rồi vớt sườn ra, để ráo nước. Cho sườn vào nồi hầm, đổ nước nóng vừa đủ, thêm gừng thái lát và hành lá, đun lửa to, sau đó vặn lửa nhỏ hầm nửa tiếng. Hết thời gian, đổ củ mài, ngô, cà rốt miếng, táo đỏ vào nồi, tiếp tục đun nhỏ lửa trong nửa giờ. Cuối cùng nêm thêm chút muối cho vừa ăn, rắc ít hành lá cắt nhỏ lên trên lên là món ngon đã sẵn sàng.

3 món ăn được xem là bảo bối mùa đông, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ai cũng có thể làm tại nhà-5

3. Bánh bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm có vị ngọt, mềm, dẻo và có giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp với mọi lứa tuổi. Bí đỏ có tác dụng bồi bổ dạ dày, giảm cholesterol, bảo vệ thị lực nên rất được ưa chuộng, nên ăn thường xuyên vào mùa đông.

Bí đỏ và khoai lang tím gọt vỏ, rửa sạch để riêng, cắt miếng nhỏ rồi cho vào nồi hấp chín. Nghiền bí đỏ cho nhuyễn, thêm đường vào khuấy đều, cho bột gạo nếp vào nhào thành những viên bột nhỏ. Nghiền nhuyễn khoai lang tím, thêm một chút sữa và khuấy đều, sau đó viên thành những viên tròn nhỏ. Sau đó ấn dẹt từng viên khoai lang tím bên trong viên bột bí đỏ, tạo thành hình bánh. Phủ chút vừng lên trên.

3 món ăn được xem là bảo bối mùa đông, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ai cũng có thể làm tại nhà-6

Cho vào chảo chiên đến khi chín là xong.

3 món ăn được xem là bảo bối mùa đông, vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ai cũng có thể làm tại nhà-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.