7 món ăn vặt ngon, hấp dẫn, chi phí thấp lại cực dễ làm tại nhà

Thay vì phải dạo quanh các con đường, góc phố thì cần một chút khéo léo là bạn có thể tự tay chuẩn bị các món ăn vặt dễ làm tại nhà để cùng bạn bè, người thân đánh chén.

1. Khô gà

7 món ăn vặt ngon, hấp dẫn, chi phí thấp lại cực dễ làm tại nhà-1

Món ăn vặt có thể thể thưởng thức quanh năm và cực dễ làm ở nhà là món khô gà. Đặc biệt là vào mùa đông, những miếng thịt gà khô ngon ngọt thơm lừng mùi lá chanh, vị dai dai, giòn giòn hòa quyện với vị cay cay nhè nhẹ của ớt khiến ai cũng phải xuýt xoa yêu thích.

Khô gà xé cay có thể nhâm nhi với chút bia, rượu, đem ra đãi khách, làm đồ ăn vặt lúc rảnh rỗi, khi xem phim hay tụ tập bạn bè. Hầu hết mọi người đều dùng khô gà để ăn trực tiếp bên cạnh đó khô gà cũng có thể kết hợp với cơm, xôi, mì tôm hay bánh mì cũng rất ngon.

Khô gà xé cay có thể làm bằng lò nướng hoặc chảo chống dính, mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng nhưng làm bằng lò nướng sẽ nhanh và tiện hơn, khô gà được sấy đều hơn, đạt độ khô lý tưởng và có thể bảo quản được lâu.

2. Chân gà sả ớt

7 món ăn vặt ngon, hấp dẫn, chi phí thấp lại cực dễ làm tại nhà-2

Món ăn ngon cực hấp dẫn, giá thành tương đối rẻ được nhiều bạn trẻ và cánh mày râu ưa chuộng là chân gà sả ớt. Chắc chắn không cần ra ngoài hàng bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn vặt này tại nhà với cách làm cực đơn giản. Chỉ cần luộc chín chân gà với một chút muối, sau đó đem vớt ra ngâm vào chậu nước đá, rồi tiếp tục vớt ra để ráo cho chân gà được giòn. Tiếp tục ngâm chân gà với nước mắm có đường, giấm, sả, ớt thái mỏng cắt khúc. Sau khoảng 1 ngày là bạn có thể dùng được rồi. Số chân gà ngâm còn dư hãy bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần.

3. Khoai lang kén

7 món ăn vặt ngon, hấp dẫn, chi phí thấp lại cực dễ làm tại nhà-3

Đây là một trong các món ăn vặt dễ làm vô cùng phổ biến thường có trong thực đơn của chị em. Khoai bở, mềm, có vị ngọt của đường và vị thơm ngậy của nước cốt dừa, ăn nóng chấm tương ớt rất ngon. Cách làm khoai lang kén cũng rấ đơn giản: Luộc khoai chín, bỏ vỏ, dằm nhuyễn rồi cho thêm bột năng, chút đường và nước cốt dừa sau đó trộn đều. Sau khi nặn khoai thành những miếng nhỏ xinh khoảng 3 - 5cm tiếp tục lăn qua bột năng, sau đó nhúng vào bột chiên giòn đã pha chút nước cho sệt rồi đem đi chiên. Khoai chiên vàng ruộm là món ăn đã hoàn thành. 

4. Ốc luộc

7 món ăn vặt ngon, hấp dẫn, chi phí thấp lại cực dễ làm tại nhà-4

Một trong những món ăn vặt được yêu thích ngày đông lạnh và ai cũng có thể làm thành công là món ốc luộc. Đây là món ăn vặt rất đỗi quen thuộc trên khắp mọi miền đất nước. Cách làm món này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần luộc chín ốc với ít xả, lá chanh. Món ốc luộc cần được ăn nóng, chấm với nước mắm sả ớt cay cay thì quá tuyệt vời.

5. Bim bim khoai tây

7 món ăn vặt ngon, hấp dẫn, chi phí thấp lại cực dễ làm tại nhà-5

Một món ăn nhanh gọn, tiện lợi, dễ làm phải kể đến là bim bim khoai tây. Bim bim khoai tây không chỉ được trẻ em ưa thích mà nó còn khiến sinh viên, giới văn phòng cũng ưa chuộng. Để làm nên món ăn vặt này, bạn không cần phải chuẩn bị những nguyên liệu đắt đỏ cũng như không cần phải mất quá nhiều thời gian. Chị em có nồi chiên không dầu có thể tận dụng để làm món ăn vặt này cho các bé.

6. Xoài dầm muối ớt

7 món ăn vặt ngon, hấp dẫn, chi phí thấp lại cực dễ làm tại nhà-6

Nhắc đến các món ăn vặt, không nhắc đến xoài dầm muối ớt thì quả là thiếu sót. Cái vị chua chua của xoài, cay cay của ớt, mặn mặn của muối kết hợp với một chút ngọt của đường thì chắc chắn sẽ khiến không ít chị em mê mẩn. Chỉ cần một đĩa xoài, các nàng có thể ngồi với nhau cả buổi không hết chuyện.

Xoài dầm không chỉ là một món ăn vặt ngon mà nó còn được dùng kết hợp trong các bữa ăn đầy đặn để làm giảm cảm giác khó ăn, kích thích ham muốn ăn uống. Nhiều công dụng là thế nhưng cách làm xoài dầm lại rất đơn giản. Cho dù mới làm lần đầu hay không được khéo tay lắm thì các nàng cũng sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên thôi.

7. Kem chuối

7 món ăn vặt ngon, hấp dẫn, chi phí thấp lại cực dễ làm tại nhà-7

Đơn giản và bình dị là những gì dành để miêu tả về kem chuối. Giờ đây khi các loại kem mới đã trở nên phổ biến thì kem chuối vẫn chiếm được sự yêu thích của tất cả mọi người, từ người lớn cho đến trẻ em. Miếng kem chuối thơm ngon, mát lạnh với vị ngon ngọt của chuối chín, vị thơm béo của nước cốt dừa, kết hợp với vị bùi ngậy của dừa nạo và đậu phộng rang… tất cả đã tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn vô cùng. Kem chuối ngon, rẻ, tự tay làm nên không có chất bảo quản, bạn có thể ăn vô tư mà không cần lo lắng.

Trên đây là những món ăn vặt dễ làm tại nhà mà khôngcần phải tốn nhiều tiền hay không cần phải lo lắng về vấn đề vệ sinh, chỉ cần xem qua một chút là bạn đã có thể có ngay món ăn vặt để mà nhâm nhi đãi cả nhà.

Theo Tâm An - Vietnamnet


món ăn vặt

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.