9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo

Thông minh khi lựa chọn những món ăn khuya không mập, chị em sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề cân nặng nữa.

1. Nước ép, sinh tố trái cây

9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo-1
Trong trái cây chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin và chất xơ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Đồng thời giúp đốt cháy năng lượng dư thừa vào ban đêm nên hỗ trợ giảm cân rất tốt. Một ly nước ép hoặc ly sinh tố trái cây từ các loại quả mọng, ít ngọt như: kiwi, việt quất, táo, bưởi... không thêm đường là sự lựa chọn không làm bạn bị mập. Nếu ngại làm nước ép, có thể ăn trực tiếp trái cây cũng rất tốt.

2. Sữa chua không đường

9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo-2

Sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100 - 120 lượng calo nhưng có tới 13 - 15 gam protein. Do đó đây là món ăn nhẹ đêm khuya có tác dụng làm đầy dạ dày nhanh chóng. Bên cạnh đó sữa chua không đường cũng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng suốt đêm, đem lại vòng eo thon thả và làn da đẹp rạng ngời cho chị em phụ nữ.

3. Trứng luộc

9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo-3

Các món ăn làm từ trứng là những món ăn ngon đơn giản, dễ làm và vô cùng nhanh chóng nếu bạn đang đói giữa đêm khuya. Có rất nhiều cách làm món trứng khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên ăn trứng luộc và chế biến trứng chiên, trứng ốp la hay các món như bánh trứng, cà phê trứng... Nếu ăn trứng nhưng sử dụng món có dầu, chất ngọt sẽ khiến cơ thể tiếp nhận một lượng calo khá lớn và là nguy cơ gây mập rất cao.

4. Ăn chuối

9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo-4

Chuối là loại thực phẩm nằm trong danh sách những món ăn khuya tốt cho sức khỏe được nhiều người lựa chọn. Ăn chuối vào ban đêm sẽ không khiến bạn mập. Ngược lại, nó còn giúp cơ thể giải tỏa được năng lượng thừa trong khi ngủ. Giấc ngủ của bạn sẽ ngon hơn và sâu giấc hơn nhờ ăn chuối. Tuy chuối tốt nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nhiều mà chỉ ăn 1 quả chống đói.

5. Khoai lang hấp

9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo-5

Trong khoai lang có chứa một ít lượng tinh bột nhưng rất giàu vitamin, axit amin và các khoáng chất có lợi như canxi, kẽm. Khoai lang là thức ăn khuya tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn không mập mà còn hỗ trợ giảm cân rất tốt. Mỗi đêm ăn một củ khoai lang hấp có thể giúp giảm cân từ 5 - 7kg/tháng đồng thời còn rất tốt cho sự đàn hồi của làn da.

6. Salad

9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo-6

Salad gồm các loại rau xanh, hoa quả tươi chứa rất ít năng lượng. Do đó nó giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động nhẹ nhàng vào ban đêm mà không tích mỡ. Bên cạnh đó, trong các món rau xanh chứa chỉ số đường huyết thấp nên bạn có thể yên tâm ăn mà không sợ mập. Salad có thể làm từ các loại rau như: xà lách, cà rốt, dưa chuột, táo... 

7. Ngũ cốc nguyên hạt

9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo-7

Ngũ cốc nguyên hạt là các loại hạt như hạt điều, đậu phộng, hạnh nhân, óc chó... đây là những món ăn khuya không lo mập. Trong các loại hạt này có chứa một lượng axit béo bão hòa và giàu chất xơ giúp cảm cơn đói một cách nhanh chóng. Những loại hạt giàu chất dinh dưỡng, vitamin, protein và khoáng chất giúp làm đẹp da, ngăn ngừa béo phì.

8. Rong biển

9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo-8

Rong biển là một loại rau giàu chất xơ, có khả năng hấp thụ chất béo trong cơ thể nhiều hơn các loại rau xanh khác lên đến 75%. Ngoài ra, chất alginate trong rong biển còn có công dụng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn. Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và quên đi cơn thèm ăn vào đêm muộn. Đây là một trong những món ăn khuya không mập rất ngon miệng và có thể mua ở bất kì siêu thị nào.

9. Phô mai

9 món ngon dành cho team hay thức khuya, dù ăn muộn cũng không lo béo-9

Phô mai là thực phẩm chứa nhiều chất béo, tuy nhiên nếu chỉ ăn một thanh phô mai nhỏ vào ban đêm sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn đói mà không lo lắng về việc tăng cân. Nếu hay phải thức đêm và đói bụng thì những món món ăn khuya không mập như trên là gợi ý để chị em bổ sung vào thực đơn của mình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.